Tag

Hướng dẫn khai báo y tế điện tử và quy trình khai báo y tế điện tử tại TP HCM

Xã hội 24/06/2021 21:00
aa
TTTĐ - Tính đến chiều ngày 24/6, Hệ thống khai báo y tế điện tử TP HCM đã triển khai cho 9.694 đơn vị, trong đó khối y tế là 6.272 đơn vị; khối cơ quan nhà nước và doanh nghiệp trên địa bàn là 3.422 đơn vị.
Ứng dụng khai báo y tế điện tử trên toàn địa bàn TP HCM từ ngày 24/6 TP HCM: Từ 12 giờ ngày 3/6 áp dụng khai báo y tế điện tử cho người dân ra, vào quận Gò Vấp 100% bệnh viện ở TP HCM triển khai khai báo y tế điện tử TP HCM hướng dẫn khai báo y tế điện tử với lĩnh vực du lịch
Hướng dẫn khai báo y tế điện tử tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh chụp màn hình
Hướng dẫn khai báo y tế điện tử tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh chụp màn hình

Theo Sở Thông tin Truyền thông TP HCM, từ ngày 24/6, TP HCM áp dụng hệ thống khai báo y tế điện tử trên địa bàn để thay thế cho các hình thức khai báo thủ công bằng giấy. Qua thử nghiệm ban đầu cho thấy, hệ thống đã phát huy hiệu quả, phát hiện được nhiều ca nghi nhiễm và truy vết được nhiều trường hợp mắc Covid-19 đã từng đến các cơ sở y tế để xử lý kịp thời, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Trước đó, thực hiện Chỉ thị số 06/CT-BYT ngày 12/5 của Bộ Y tế về việc Tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19, TP HCM đã triển khai ứng dụng nCOVI, ứng dụng Bluzone. Tuy nhiên, để hỗ trợ truy vết nhanh các trường hợp nghi nhiễm đang có trên địa bàn thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Y tế tham mưu UBND thành phố ban hành văn bản số 2059/UBND-VX ngày 22/6/2021 của UBND TP HCM về khai báo y tế điện tử tại TP HCM bắt đầu từ ngày 24/6.

Cụ thể, tính đến chiều ngày 24/6, Hệ thống khai báo y tế điện tử thành phố đã triển khai cho 9.694 đơn vị, trong đó khối y tế là 6.272 đơn vị; khối cơ quan nhà nước và doanh nghiệp trên địa bàn là 3.422 đơn vị.

Riêng tại Quận Gò Vấp, trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, số lượt khai báo y tế điện tử là 888.608, qua đó phát hiện 8.941 trường hợp có nguy cơ. Hiện nay, Thành phố đang phối hợp với các cơ quan của Bộ Thông tin và Truyền thông liên thông dữ liệu từ hệ thống của Bộ Y tế, hệ thống của thành phố về Trung tâm dữ liệu quốc gia, Trung tâm dữ liệu thành phố.

Từ đó giúp các cơ quan y tế, địa phương quản lý thông tin của tất cả người ra/vào các địa điểm; tra cứu, thống kê thông tin checkin (khai báo) theo thời gian, địa điểm; hỗ trợ công tác truy vết, điều tra dịch tễ nhanh chóng, chính xác khi phát hiện có trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Ngoài ra, quy trình khai báo y tế điện tử cũng được xây dựng để các đơn vị tham gia vào Hệ thống khai báo y tế điện tử có thể áp dụng và xử lý tình huống khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu, nguy cơ.

Trong trường hợp người dân không có điện thoại thông minh có thể nhờ người khác khai báo y tế điện tử hộ. Ngoài ra tại các điểm kiểm tra, các cơ quan, đơn vị tại đó cần bố trí người hỗ trợ người dân khai báo y tế điện tử. Đồng thời, nhằm tránh tập trung đông người tại khu vực kiểm tra, đề nghị người dân thực hiện khai báo y tế điện tử trước khi tới điểm đến.

Theo Sở Thông tin Truyền thông TP HCM, vừa qua để tăng cường ứng dụng CNTT hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, TP Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều giải pháp như: bản đồ Covid-19; Cổng thông tin 1022; Kết nối các camera giám sát lắp đặt tại các khu cách ly tập trung, khách sạn cách ly; xây dựng Báo cáo tổng hợp thông tin về phòng, chống dịch Covid-19; Triển khai hệ thống quản lý công tác tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 và đặc biệt mới đây là giải pháp quản lý khai báo y tế điện tử, hỗ trợ điều tra dịch tễ bằng mã QR...

Chiều 24/6, Bảo hiểm Xã hội TP HCM cũng đã có công văn khẩn gửi các đơn vị ngành BHXH thành phố về việc triển “Hệ thống khai báo y tế điện tử” trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, toàn thể công chức, viên chức, lao động hợp đồng đang làm việc tại ngành BHXH TP HCM thực hiện khai báo y tế điện tử; thủ trưởng các đơn vị cần tuyên truyền, vận động viên chức, lao động hợp đồng của đơn vị, khách hàng đến liên hệ công tác tin tưởng, ủng hộ thực hiện khai báo y tế trên “Hệ thống khai báo y tế điện tử”; yêu cầu hàng ngày, mỗi ngày một lần viên chức, lao động hợp đồng của đơn vị và khách hàng đến liên hệ công tác phải thực hiện khai báo y tế (theo hướng dẫn khai báo y tế điện tử đính kèm.

Sau khi có mã QR Code các đơn vị chủ động in mã QR Code đặt tại khu vực ra vào cổng cơ quan để viên chức, lao động hợp đồng và khách hàng khai báo theo quy định; chủ động khai báo y tế tại nhà trước khi đến cơ quan BHXH; những trường hợp khách hàng không quét được mã QR Code liên hệ ngay với nhân viên tại bàn hướng dẫn để được hướng dẫn kê khai theo mẫu.

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

TTTĐ - Theo quy hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới năm 2030, huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính.
TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ Muôn mặt cuộc sống

TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ

TTTĐ - Chỉ trong 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện tiêu thụ tại TP HCM đã đạt 4,47 tỷ kWh. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030 sẽ khai Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối giữa hạ tầng giao thông đường bộ với hệ thống giao thông hàng hải, cảng biển, đường thủy nội địa, đường sắt, hàng không... trong nội tỉnh và liên kết thông suốt với các địa phương.
Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Xem thêm