Tag
Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Hướng đến cộng đồng, góp phần làm phong phú tinh thần và bản lĩnh của thanh niên

MultiMedia 10/10/2022 12:55
aa
TTTĐ - Bằng các hoạt động xã hội hướng tới mỗi cá nhân, từng gia đình và đặc biệt là các thế hệ thanh niên, tập thể Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng như Đoàn thanh niên của Báo đã, đang và sẽ nối dài những chương trình, việc làm đầy tính nhân văn của mình trong việc bồi đắp tâm hồn, nhân cách, bản lĩnh, lý tưởng của người trẻ Hà Nội và cả nước, xứng đáng là tờ báo của Đoàn, của tuổi trẻ.
Trao 16 công trình thanh niên tặng thiếu nhi khó khăn ở Tây Nguyên

Chăm lo thế hệ thiếu nhi

Sáng 8/9, Đoàn Thanh niên Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Đoàn Thanh niên cơ quan Thành đoàn Hà Nội, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu, EVN Hà Nội và hãng thời trang Seven AM trao tặng 70 suất quà tới trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội).

Theo anh Nguyễn Thanh Thắng - Bí thư chi đoàn Báo Tuổi trẻ Thủ đô: "Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện tình cảm, trách nhiệm của người làm báo tới các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Những suất quà mang đến cho các em một Tết Trung thu tràn ngập tình yêu thương, đồng thời thêm những trải nghiệm hữu ích với người làm báo giúp họ vun đắp tình yêu thương, xây dựng văn hóa, đạo đức nghề nghiệp".

Hoạt động trao quà tới các em thiếu nhi dịp Trung thu của Đoàn Thanh niên Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Đoàn Thanh niên cơ quan Thành đoàn Hà Nội tại Trung tâm bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội).
Hoạt động trao quà tới các em thiếu nhi dịp Trung thu của Đoàn Thanh niên Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Đoàn Thanh niên cơ quan Thành đoàn Hà Nội tại Trung tâm bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội).

Cũng tại chương trình, đồng chí Trần Thị Hoài Hương, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Long Biên cho biết đây là một hoạt động nhân văn, ý nghĩa, kịp thời, giúp các em thiếu nhi có thêm niềm vui và động lực cố gắng, nhất là trong thời điểm năm học mới vừa bắt đầu và Tết Trung thu đang đến gần.

Hướng đến cộng đồng, góp phần làm phong phú tinh thần và bản lĩnh của thanh niên

Chương trình là hoạt động ý nghĩa thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đoàn Thanh niên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, tuổi trẻ cơ quan Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị đồng hành đối với các thiếu nhi không may mắn như các bạn cùng trang lứa.

Trong năm 2022, Đoàn Thanh niên báo Tuổi trẻ Thủ đô, Đoàn cơ quan Thành đoàn Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình thiện nguyện quan tâm chăm lo cho thiếu nhi; Huy động các nguồn lực xã hội hoá đồng hành đồng hành cùng những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Mang âm nhạc đánh thức niềm tự hào, khơi dậy khát vọng tuổi trẻ

Chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” cũng là một hoạt động rất ý nghĩa do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức. Hoạt động này để kỷ niệm 77 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2022); Thiết thực hưởng ứng các nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Chào mừng Đại hội Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ XVI, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Chương trình đã góp phần nêu cao tinh thần và lòng tự tôn dân tộc, khích lệ tuổi trẻ biết trân trọng lịch sử, để tiếp tục xây dựng và phát triển Thủ đô và đất nước.

Chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”
Chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”

Chương trình "Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác" được ghi hình tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ và phát sóng trên kênh truyền hình VTC1 lúc 21h ngày 3/9 và nhiều đài truyền hình khác.

Chương trình nhằm tuyên truyền về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của chủ tịch Hồ Chí Minh; Tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, phong trào Cộng sản và công nhân quốc tế.

Bằng tình cảm yêu mến và kính trọng Bác, qua những giai điệu ngọt ngào đầy sâu lắng, các giọng ca đi cùng năm tháng sẽ đã kể lại câu chuyện về cuộc đời của Bác, khắc họa đầy đủ và trọn vẹn tình cảm yêu nước thương nòi, đức tính cao đẹp hy sinh cho độc lập tự do của dân tộc của chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hướng đến cộng đồng, góp phần làm phong phú tinh thần và bản lĩnh của thanh niên

Đây cũng chính là thông điệp mà những người làm báo Đoàn muốn gửi đến tuổi trẻ của Thủ đô nói riêng và của cả nước nói chung. Chương trình Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác là chương trình thiết thực với mong muốn thế hệ thanh niên thế hệ hôm nay hãy sống, học tập và làm việc theo tấm gương của Bác để trở nên có ích hơn cho chính bản thân, cho gia đình và cho toàn xã hội.

Bằng âm nhạc của quá khứ đầy tự hào, chương trình đã để lại dư âm tốt đẹp trong lòng khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ. Đồng thời, ý nghĩa, thông điệp truyền đi đã lay động, đánh thức những những cảm xúc của giới trẻ, giúp họ biết trân trọng lịch sử và trở thành thế hệ kế thừa và phát huy sức trẻ để tiếp tục xây dựng, phát triển nước nhà.

Hướng đến cộng đồng, góp phần làm phong phú tinh thần và bản lĩnh của thanh niên

Lớp lớp thanh niên ngày nay đã, đang và sẽ tiếp tục ra sức học tập, rèn luyện, lao động, sáng tạo, đóng góp cho xã hội thông qua những phong trào, hành động thiết thực, có sức lan tỏa, truyền cảm hứng sâu rộng trong công cuộc xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Gìn giữ những giá trị nhân văn truyền thống của dân tộc

Trước đó, Chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ nhân mùa Vu lan "Ơn nghĩa nghĩa sinh thành" do báo Tuổi trẻ Thủ đô, Oscar Media, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC phối hợp thực hiện diễn ra ngày 10/8/2022 (tức ngày 13/7/2022 Âm lịch) tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng thành công tốt đẹp, mang đến cho khán giả những phút giây lắng đọng đồng thời góp phần gìn giữ những giá trị nhân văn trong truyền thống của người Việt Nam: “Uống nước nhớ nguồn”, nhớ ơn và báo hiếu cha mẹ để trọn đạo làm người.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ nhân mùa Vu lan “Ơn nghĩa sinh thành”
Chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ nhân mùa Vu lan “Ơn nghĩa sinh thành”

Cùng với chương trình nghệ thuật báo hiếu cha mẹ nhân mùa Vu lan “Ơn nghĩa sinh thành”, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đang tiếp tục nối dài những hoạt động mang đến những giá trị nhân văn của mình. Điều này vừa góp phần lan tỏa tâm huyết, tấm lòng, sức trẻ của những người làm báo Đoàn tại Hà Nội, vừa góp phần mang đến cho xã hội những điều tốt đẹp hơn bởi sự sẻ chia, ấm áp tình người.

Với không gian làng quê “Trở về bên mẹ”, với nghi lễ Bông hồng cài áo, các nghi thức tưởng nhớ công lao trời biển của ông bà cha mẹ, đặc biệt là những người không may qua đời vì COVID-19, các phóng sự cũng như hoạt động trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, những tiết mục nghệ thuật xúc động khiến khán giả được chìm vào một không gian của đạo hiếu, của truyền thống, của biết ơn, của tình người. Những giọt nước mắt vì xúc động, những tiếng nấc vì hạnh phúc hay nghẹn ngào, tất cả đã nói lên một điều, chương trình góp phần gắn kết tất cả những trái tim lại với nhau, để chúng ta được sống trong bầu không gian của tình người đầy ấm áp.

Hướng đến cộng đồng, góp phần làm phong phú tinh thần và bản lĩnh của thanh niên

Dù chương trình đã kết thúc nhưng dư âm vẫn kéo dài mãi để khán giả vẫn như chìm đắm trong miền âm nhạc với những cảm xúc trào dâng, bồi hồi, tha thiết về “đức cù lao” của đấng sinh thành. Nhiều khán giả cho biết thông qua nghệ thuật, những lời nhắn nhủ đầy tâm huyết của Ban Tổ chức, của cán bộ, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được truyền tải trọn vẹn tới người xem. Để trong trái tim mỗi người đều ngập tràn lòng yêu thương, sự biết ơn. Để chúng ta trọn vẹn đạo hiếu, trọn vẹn đạo làm người, sống yêu thương tròn đầy với những người xung quanh và sống có ích hơn với Tổ quốc, quê hương, với Mẹ Việt Nam của tất cả chúng ta.

Đây là một hoạt động xã hội hướng tới những giá trị nhân văn sâu sắc, lay động tâm can người trẻ. Đây cũng chính là lời khẳng định Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã, đang và sẽ tiếp tục kiên trì, bền bỉ với những chương trình nghệ thuật, những chuyến thiện nguyện mà Báo thực hiện suốt những năm qua.

Hướng đến cộng đồng, góp phần làm phong phú tinh thần và bản lĩnh của thanh niên

Tất cả những hoạt động trên của báo Tuổi trẻ Thủ đô đều cho thấy không chỉ ngày càng nâng cao về chuyên môn, thực hiện các tôn chỉ mục đích của tờ báo mà chúng tôi còn hướng đến cộng đồng, đặc biệt là những người trẻ, góp phần bồi đắp, gợi hướng và kêu gọi những tâm hồn đẹp, tinh thần nhân văn, lý tưởng vững chắc trong họ. Có như thế, thanh niên thời nay sẽ cùng biểu thị sức mạnh của đoàn kết, bản lĩnh của thời đại và hăng say cống hiến, dựng xây đất nước, ghi đậm dấu ấn của thế hệ mình.

Đọc thêm

Chân dung quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân MultiMedia

Chân dung quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân

TTTĐ - Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV hôm nay (21/3), Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành thông báo bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước được phân công giữ quyền Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đến khi Quốc hội bầu ra Chủ tịch nước mới.
Nâng cao thể chất qua Hội khỏe Phù Đổng Hà Nội lần thứ X MultiMedia

Nâng cao thể chất qua Hội khỏe Phù Đổng Hà Nội lần thứ X

TTTĐ - Tối 15/3, tại Cung điền kinh Hà Nội diễn ra lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024.
Hơn 2.200 người diễu hành khai mạc Hội khỏe Phù Đổng Hà Nội Ảnh

Hơn 2.200 người diễu hành khai mạc Hội khỏe Phù Đổng Hà Nội

TTTĐ - Tối 15/3, tại Cung Điền kinh Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ X, năm 2024.
Hiệu quả từ áp dụng thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt Instant Article (Facebook)

Hiệu quả từ áp dụng thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Việc ứng dụng công nghệ triển khai thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt tại Phủ Tây Hồ thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ (Hà Nội) trở thành điểm sáng về chuyển đổi số trong công tác quản lý văn hóa, tổ chức lễ hội của Thủ đô dịp đầu năm nay.
Hà Nội dẫn đầu về chỉ số đổi mới sáng tạo năm 2023 MultiMedia

Hà Nội dẫn đầu về chỉ số đổi mới sáng tạo năm 2023

TTTĐ - Theo Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2023, Hà Nội là thành phố dẫn đầu đạt 62.86 điểm. Xếp thứ hai là TP Hồ Chí Minh với 55.85 điểm.
Khánh thành dự án hữu nghị Hà Nội - Viêng Chăn MultiMedia

Khánh thành dự án hữu nghị Hà Nội - Viêng Chăn

TTTĐ - Ngày 12/3, tại Thủ đô Viêng Chăn (Lào), Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Hà Nội đã dự lễ khánh thành và bàn giao Dự án xây dựng trụ sở Sở Tư pháp và Viện Kiểm sát Nhân dân Thủ đô Viêng Chăn.
Ý nghĩa chương trình du xuân hữu nghị 2024 MultiMedia

Ý nghĩa chương trình du xuân hữu nghị 2024

TTTĐ - Ngày 9/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội tổ chức chương trình Du xuân hữu nghị năm 2024 tại quần thể Di tích Quốc gia đặc biệt đền Sóc (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Bài 4: Đừng để "ôm họa" mới ân hận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Bài 4: Đừng để "ôm họa" mới ân hận

TTTĐ - Ngộ độc thực phẩm rất dễ xảy ra khi người tiêu dùng ăn phải thực phẩm có chứa độc tố, hóa chất hoặc tác nhân lây nhiễm như vi khuẩn, virus, kí sinh trùng… Mặc dù các biến chứng do ngộ độc thực phẩm rất hiếm gặp nhưng trong một số trường hợp có thể gây tử vong. Đáng lo ngại, không ít bà nội trợ vẫn còn tâm lý thờ ơ, xem nhẹ tính mạng của chính bản thân và gia đình.
Bài 3: Vì sao khó ngăn chặn thực phẩm "bẩn"? Chung tay vì an toàn thực phẩm

Bài 3: Vì sao khó ngăn chặn thực phẩm "bẩn"?

TTTĐ - Câu chuyện về thực phẩm bẩn được âm thầm đưa vào thị trường tiêu thụ vẫn gây nhức nhối nhiều năm qua. Đáng buồn hơn, không ít người vẫn vì "ham rẻ" sẵn sàng tiêu thụ không màng đến nguồn gốc không rõ ràng của các loại thực phẩm được dùng để chế biến.
10 loại hình dịch vụ được phép kinh doanh trên Hồ Tây MultiMedia

10 loại hình dịch vụ được phép kinh doanh trên Hồ Tây

TTTĐ - 10 loại hình dịch vụ được UBND thành phố Hà Nội cho phép kinh doanh trên khu vực quản lý hồ Tây.
Xem thêm