Tag

Hướng về Đại hội bằng những phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực

Tin tức 21/03/2019 14:08
aa
Tiếp tục chương trình kiểm tra tiến độ triển khai Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019-2024, ngày 21/3, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa. Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa.

Hướng về Đại hội bằng những phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc.

Bài liên quan

Cán bộ Mặt trận phải nói đi đôi với làm

Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Thủ tướng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Bắc Kạn

Tạo điều kiện để cộng đồng người Việt hòa nhập tốt hơn vào đời sống nước sở tại

Việt Nam nhấn mạnh lập trường ủng hộ sự nghiệp cách mạng chính nghĩa của Cuba

Đảm bảo đúng tiến độ tổ chức Đại hội

Khánh Hòa là một tỉnh duyên hải Nam Trung bộ, có diện tích tự nhiên trên đất liền 5.197 km2, có vùng biển đảo rộng lớn với hơn 200 hòn đảo lớn nhỏ và trên 385 km bờ biển, có 32 dân tộc cùng sinh sống. Ðiều kiện tự nhiên, vị trí địa lý, lịch sử, văn hóa đã đem đến cho tỉnh Khánh Hòa tiềm năng lớn để phát triển du lịch, dịch vụ, củng cố vị trí quan trọng về quốc phòng, an ninh và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa tỉnh với các địa phương nước ngoài đi vào chiều sâu, đem lại hiệu quả thiết thực cho tỉnh. Trong thành công chung đó có đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp, những người luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng nhân dân, luôn hướng về khu dân cư với lòng nhiệt huyết, nhiệt tình và hết lòng cho công tác Mặt trận.

Theo ông Trần Ngọc Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, thời gian qua, công tác Mặt trận trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng. Mặt trận, các đoàn thể các cấp và các tổ chức thành viên có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động nhằm triển khai hiệu quả nhiều chủ trương lớn trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là tập trung tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỷ 2019-2024, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Ngọc Thanh cho biết, xác định việc tổ chức đợt sinh hoạt chính trị và tuyên truyền Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Khánh Hòa tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 là nhiệm vụ quan trọng trong năm 2019, ngay sau khi có Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư, Thông tri số 28/TT-MTTW-BTT của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ban hành các văn bản liên quan nhằm hướng dẫn MTTQ các cấp tổ chức Đại hội.

Đến nay, đã có 140/140 xã, phường, thị trấn tổ chức xong Đại hội với 98 đơn vị có 2 Phó Chủ tịch, 118 Chủ tịch Mặt trận tái cử, 57 Chủ tịch Mặt trận là thường vụ cấp ủy, 68 Chủ tịch Mặt trận là cấp ủy viên, Chủ tịch Mặt trận là nữ chiếm 17,9%.

Từ tháng 3/2019 đến tháng 5/2019, 9 huyện, thị xã, thành phố sẽ tiến hành tổ chức Đại hội theo đúng chủ trương, kế hoạch của Tỉnh ủy.

Cùng với đó, Mặt trận các cấp đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động phong trào thi đua gắn với các công trình thiết thực chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa vào trung tuần tháng 7/2019.

“Công tác tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam cấp xã, phường, thị trấn được tổ chức thành công và đảm bảo đúng tiến độ, quy trình, nội dung theo đúng hướng dẫn. Đại hội thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân. Công tác tổ chức Đại hội được cấp ủy và chính quyền cùng cấp quan tâm chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện để Đại hội thành công tốt đẹp”, ông Trần Ngọc Thanh nhấn mạnh.

Đánh giá cao vai trò của Mặt trận các cấp trong thời gian qua, ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết, hệ thống Mặt trận các cấp đóng vai trò quan trọng trong việc nắm bắt, phản ánh tình hình nhân dân. Tại mỗi kỳ họp HĐND tỉnh, ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân do Mặt trận phản ánh luôn là kênh thông tin quan trọng để mở đầu các phiên chất vấn. Đây là cơ sở giúp HĐND, UBND giải quyết kịp thời những điểm nóng trên địa bàn.

Đề cập đến quá trình chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, ông Nguyễn Tấn Tuân khẳng định, công tác chuẩn bị Đại hội luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, từ đó đẩy mạnh việc tuyên truyền và tạo điều kiện cho việc phân công nhân sự làm công tác Mặt trận đáp ứng yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc.

Nhân dân mong chờ vào giám sát của Mặt trận

Ấn tượng trước sự đổi thay của tỉnh Khánh Hòa trong thời gian qua, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho rằng, với lợi thế về du lịch, dịch vụ, thu hút đầu tư, kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, an ninh - quốc phòng được đảm bảo và là địa phương có lượng khách du lịch đứng thứ 5 trong cả nước… đã đưa Khánh Hòa trở thành tỉnh có thu ngân sách đạt trên 20 nghìn tỷ, tỷ lệ hộ nghèo giảm, đời sống của người dân ngày càng được nâng lên.

Xuất phát từ điều kiện thuận lợi của địa phương, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, công tác Mặt trận ở Khánh Hoà có nhiều thuận lợi khi luôn nhận được sự quan tâm của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND; bộ máy cán bộ Mặt trận tâm huyết, nhiệt tình khi được phân công nhiệm vụ và huy động được sự vào cuộc của các ban đảng, các tổ chức thành viên trong triển khai các phong trào, các cuộc vận động ở khu dân cư. Cùng với đó, hệ thống Mặt trận các cấp, đặc biệt là Trưởng Ban Công tác Mặt trận đều là những người có uy tín ở khu dân cư, luôn gần gũi với nhân dân… đã giúp công tác Mặt trận của tỉnh Khánh Hoà đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Xác định năm 2019 là năm dồn sức cho Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị MTTQ các cấp tỉnh Khánh Hòa cần quán triệt nghiêm túc tinh thần Chỉ thị 17-CT/TW của Ban Bí thư và Thông tri số 28/TT-MTTW-BTT của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam để coi đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, để nhân dân hướng về Đại hội với những phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng lưu ý, báo cáo tổng kết nhiệm kỳ cần đánh giá đúng tình hình các tầng lớp nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc; nêu rõ những kết quả đạt được, những mô hình hay, nhân tố mới, hạn chế, khuyết điểm; rút ra nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. Nội dung văn kiện Đại hội phải cụ thể, tránh hiện tượng đề cập chung chung, phải đề ra mục tiêu cho cả nhiệm kỳ sát với tình hình thực tế của tỉnh Khánh Hòa trong giai đoạn hiện nay.

Đặc biệt, cần chọn đúng người đủ đức, đủ tài để làm công tác Mặt trận, cho nên công tác nhân sự cần chú ý đến người ngoài đảng, đến các dân tộc, tôn giáo.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị Mặt trận các cấp trong tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền vận động, làm sao cho đoàn viên, hội viên và người dân tin tưởng vào chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như tham gia vào công cuộc phòng, chống tham nhũng mà Đảng, Nhà nước đang quyết tâm thực hiện.

“Không có dân thì công cuộc phòng, chống tham nhũng không thể thành công”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trò chuyện với đại biểu tham dự buổi làm việc.
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trò chuyện với đại biểu tham dự buổi làm việc.

Để thực hiện được điều này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Mặt trận tỉnh Khánh Hòa cần tiếp tục lắng nghe ý kiến của nhân dân, tăng cường đối thoại với nhân dân, thông qua đó để tập hợp ý kiến cử tri và nhân dân theo hướng trung thực, chính xác, không né tránh, không dàn trải và thu hút được sự lắng nghe của nhân dân.

Nhấn mạnh đến vai trò giám sát, phản biện, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng cho rằng, nhân dân mong chờ giám sát của Mặt trận và các tổ chức thành viên để xây dựng và phát triển đất nước. Chính vì vậy, Mặt trận các cấp phải tập trung vào giám sát môi trường, giám sát các công trình đầu tư, giám sát an toàn thực phẩm vì nếu không đảm bảo môi trường, không đảm bảo an toàn thực phẩm thì không thể thu hút được khách du lịch.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng lưu ý, MTTQ các cấp tỉnh Khánh Hoà cần quan tâm đến việc củng cố bộ máy, việc tinh giản biên chế phải theo đúng tinh thần Nghị quyết 18 - NQ/TW về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

“Đối với việc thực hiện chủ trương Trưởng Ban Dân vận đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp ở địa phương, cần thực hiện thí điểm ở những nơi có đủ điều kiện, lựa chọn nhân sự có năng lực, trình độ, từ đó có lộ trình sơ kết, tổng kết và rút ra bài học kinh nghiệm”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Hướng về Đại hội bằng những phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực
Hướng về Đại hội bằng những phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao tặng nhà Đại đoàn kết cho một số gia đình khó khăn trên địa bàn.
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao tặng nhà Đại đoàn kết cho một số gia đình khó khăn trên địa bàn.

Trước đó, chiều ngày 20/3, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã đi thăm và trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Phạm Thị Dư, thôn Lạc Bình, xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa; gia đình bà Nguyễn Thị Kim Chung, thôn Văn Đăng 2, xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang và gia đình bà Đỗ Thị Hữu Thắng, thôn Võ Tánh 2, xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang.

Tin liên quan

Đọc thêm

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0” Tin tức

Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0”

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, sáng 27/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, hội nghị đã thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Bổ sung ngân sách hỗ trợ đầu tư trường học, di tích Tin tức

Bổ sung ngân sách hỗ trợ đầu tư trường học, di tích

TTTĐ - Ban Cán sự Đảng UBND TP đề xuất chấp nhận chủ trương cho phép các địa phương tiếp tục nghiên cứu, rà soát báo cáo Thành ủy, HĐND TP xem xét bổ sung ngân sách TP hỗ trợ đầu tư cho một số dự án trường học, y tế, di tích, hạ tầng kỹ thuật tại địa bàn còn khó khăn.
Xem thêm