Tag
Huyện Thường Tín (Hà Nội)

Huy động sức dân xây dựng Nông thôn mới nâng cao ở Nhị Khê

Nông thôn mới 13/09/2021 20:43
aa
TTTĐ - Sau khi được UBND thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới vào năm 2013, xã Nhị Khê, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã xác định một trong những nhiệm vụ quan trọng là tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu sớm hoàn thành xây dựng Nông thôn mới nâng cao.
Xây dựng Nông thôn mới văn minh, hiện đại gắn với đô thị hóa Xã Khánh Thượng (Ba Vì): Tập trung phòng chống dịch, xây dựng Nông thôn mới Đan Phượng xây dựng Nông thôn mới nâng cao với các tiêu chí trở thành quận Hà Nội đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới nâng cao

Không để xảy ra tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản

Để quá trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao được thuận lợi, xã Nhị Khê đã đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, huy động sự tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân.

Với sự quyết tâm của chính quyền địa phương, cùng sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân, xã Nhị Khê đã huy động được khoảng 102 tỷ đồng từ đa dạng các nguồn lực để nâng cấp đồng bộ cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn xã.

Đến nay, sau 8 năm triển khai xây dựng Nông thôn mới nâng cao, xã Nhị Khê đã đạt 19/19 tiêu chí. Đặc biệt, nhờ bám sát dự toán đầu tư, địa phương không để xảy ra tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản trong quá trình thực hiện. Với kết quả trên, xã Nhị Khê đã đủ điều kiện để trình các cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt về đích Nông thôn mới nâng cao.

Huy động sức dân xây dựng Nông thôn mới nâng cao ở Nhị Khê
Diện mạo vùng quê Nông thôn mới Thường Tín ngày càng khởi sắc

Chủ tịch UBND xã Nhị Khê Nguyễn Viết Bình cho biết: Sau quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của chính quyền và Nhân dân, đến nay Nhị Khê đã được hái “quả ngọt”. Tuy nhiên, thành công lớn hơn mà địa phương có được lại là sự đồng lòng, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân.

Minh chứng cho điều đó là trong những năm qua, công cuộc xây dựng Nông thôn mới nâng cao ở xã Nhị Khê đã nhận được sự hỗ trợ tham gia của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, người dân.

Nhờ đó, nhiều công trình với sự góp sức của cộng đồng đã được hoàn thành. Điển hình như: Sân chơi thể dục thể thao ở thôn Trung Cao; Công trình đền, miếu thôn Nhị Khê; Cải tạo, nâng cấp trường Tiểu học Nhị Khê; Tu bổ, sửa chữa nhà văn hóa thôn Thượng Đình hay dự án cứng hóa tuyến mương tưới kết hợp rãnh thoát nước sinh hoạt ở thôn Trung Thôn… Tất cả đều có dấu ấn quan trọng từ sự chung tay, góp sức của cộng đồng.

Cần xây dựng những miền quê đáng sống

Không chỉ chung sức, đồng lòng xây dựng Nông thôn mới nâng cao, những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Nhị Khê đã vận động quyên góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo được gần 287 triệu đồng để sửa chữa nhà ở cho 9 hộ dân, đồng thời hỗ trợ vốn sản xuất cho 17 hộ khác…

Các cấp Hội Nông dân, Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Cựu chiến binh duy trì việc vệ sinh hàng tuần tại đường làng ngõ xóm. Nhân rộng mô hình “gia đình 5 không 3 sạch”. Nhờ đó, diện mạo làng quê có nhiều đổi thay tích cực, góp phần xây dựng đời sống văn hóa mới ở nông thôn…

Vừa qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thường Tín đã tiến hành lấy phiếu đánh giá sự hài lòng của người dân. Điều đáng mừng là gần như 100% người dân xã Nhị Khê đồng tình, ủng hộ với kết quả xây dựng Nông thôn mới nâng cao mà địa phương đạt được.

“Thời gian tới, xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân ủng hộ, tích cực chung tay cùng địa phương nâng cao hơn nữa các tiêu chí Nông thôn mới”, Chủ tịch UBND xã Nhị Khê Nguyễn Viết Bình cho hay.

Huy động sức dân xây dựng Nông thôn mới nâng cao ở Nhị Khê
Nhờ có chương trình xây dựng Nông thôn mới, vùng quê Nhị Khê ngày càng khang trang, sạch đẹp

Nhận định về công tác xây dựng Nông thôn mới nâng cao ở xã Nhị Khê, đồng chí Ngọ Văn Ngôn, Phó chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội cho biết: Sau khi xây dựng Nông thôn mới nâng cao thì việc duy trì và nâng cao các mục tiêu vẫn không thay đổi và người dân phải hưởng thụ từ những thành quả của quá trình xây dựng Nông thôn mới đem lại.

Theo đồng chí Ngọ Văn Ngôn, công tác xây dựng Nông thôn mới có điểm đầu nhưng không có điểm kết thúc, mục tiêu cốt lõi của chương trình là không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn. Sau khi đạt chuẩn Nông thôn mới, các xã cần phải tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí, đồng thời xây dựng đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.

“Trong giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội sẽ xây dựng Bộ tiêu chí Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng gắn với các tiêu chí xã lên phường, huyện lên quận và quan trọng là người dân tại địa phương phải là người được hưởng thụ nhiều nhất.

Do vậy, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội để nghị Đảng bộ, chính quyền từ huyện Thường Tín đến cơ sở và Nhân dân tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong 10 năm xây dựng Nông thôn mới; Coi đó là tiền đề và sức bật trong quá trình hoàn thành xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, đưa các xã trở thành miền quê đáng sống và là niềm tự hào của người dân địa phương”, đồng chí Ngọ Văn Ngôn nhấn mạnh.

Trang thông tin có sự phối hợp của Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội

Đọc thêm

Năm 2025, TP HCM đặt mục tiêu có hơn 3.000ha trồng rau sạch Nông thôn mới

Năm 2025, TP HCM đặt mục tiêu có hơn 3.000ha trồng rau sạch

TTTĐ - UBND TP HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai Quyết định số 4765/QĐ-BNN-TT ngày 9/11/2023 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về phê duyệt Đề án phát triển các vùng sản xuất rau an toàn, tập trung, bảo đảm truy xuất nguồn gốc gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ đến năm 2030 trên địa bàn thành phố.
Phân bón Cà Mau tài trợ xây mới phòng học tại Hà Tĩnh Nông thôn mới

Phân bón Cà Mau tài trợ xây mới phòng học tại Hà Tĩnh

TTTĐ - Sáng 28/2, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) phối hợp với địa phương tổ chức Lễ khánh thành bàn giao nhà học bộ môn của trường THCS Hà Linh thuộc huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, trị giá 5,9 tỷ đồng.
Lấy các cụm liên kết sản xuất-chế biến-tiêu thụ làm động lực tăng trưởng Nông thôn mới

Lấy các cụm liên kết sản xuất-chế biến-tiêu thụ làm động lực tăng trưởng

TTTĐ - Hội thảo tổng kết hoạt động 2023 và lập kế hoạch 2024 Nhóm công tác PPP (đối tác công – tư) rau quả - Ban thư ký Đối tác phát triển nông nghiệp bền vững Việt Nam (PSAV) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) kết hợp với Ngày hội thu hoạch khoai tây – chia sẻ mô hình liên kết sản xuất khoai tây bền vững vừa được tổ chức tại Gia Lai.
Phát triển nông nghiệp huyện Mê Linh theo hướng hiện đại Nông thôn mới

Phát triển nông nghiệp huyện Mê Linh theo hướng hiện đại

TTTĐ - Sáng 19/2, thăm, động viên nông dân huyện Mê Linh ra quân sản xuất đầu năm, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị bà con nông dân tiếp tục đổi mới tư duy, cách làm để phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại, tạo vùng sản xuất hàng hoá cho thu nhập cao.
Vận hành tối đa công trình thủy lợi để cấp đủ nước gieo cấy Nông thôn mới

Vận hành tối đa công trình thủy lợi để cấp đủ nước gieo cấy

TTTĐ - Theo Cục Thủy lợi, tính đến ngày 15/2, Hà Nội và 10 tỉnh, thành phố thuộc khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ đã cấp đủ nước cho 447.289 ha, tương ứng 91% diện tích kế hoạch gieo cấy vụ xuân 2024…
Nắm chắc tình hình, chủ động, tích cực hỗ trợ người nông dân Nông thôn mới

Nắm chắc tình hình, chủ động, tích cực hỗ trợ người nông dân

TTTĐ - Chiều 15/2 (mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn), trong ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi thăm các mô hình sản xuất nông nghiệp mới, hiệu quả cao tại tỉnh Hải Dương, xuống đồng cùng bà con nông dân cấy lúa, thu hoạch cà rốt và chia sẻ niềm vui với bà con khi xuất khẩu lô hàng đầu năm.
Bạc Liêu: Đánh thức tiềm năng, phát triển xanh, nhanh, bền vững Nông thôn mới

Bạc Liêu: Đánh thức tiềm năng, phát triển xanh, nhanh, bền vững

TTTĐ - Năm 2023, tỉnh Bạc Liêu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần vượt khó, địa phương đã đạt được một số kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.
Phát huy thế mạnh vùng đất “trăm nghề” Nông thôn mới

Phát huy thế mạnh vùng đất “trăm nghề”

TTTĐ - Được mệnh danh là vùng đất “trăm nghề”, Thủ đô Hà Nội có rất nhiều làng nghề truyền thống. Đây là lợi thế để TP thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP”, qua đó góp phần nâng cao đời sống của người dân cũng như hoàn thành các mục tiêu xây dựng Nông thôn mới.
Điểm sáng cả nước về xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Điểm sáng cả nước về xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sau hơn chục năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, diện mạo vùng nông thôn Thủ đô thay đổi từng ngày theo hướng văn minh, hiện đại. Đời sống người dân được nâng lên rõ rệt và khu vực nông thôn thực sự trở thành những miền quê đáng sống…
Nông nghiệp khẳng định vị thế bệ đỡ nền kinh tế Thủ đô Nông thôn mới

Nông nghiệp khẳng định vị thế bệ đỡ nền kinh tế Thủ đô

TTTĐ - Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của nông nghiệp, những năm qua Thành ủy - UBND thành phố Hà Nội đã dành nhiều sự quan tâm, đầu tư lớn để thúc đẩy phát triển khu vực “tam nông”. Nhờ đó, nông nghiệp Thủ đô đã có nhiều bước tiến vượt bậc, bộ mặt nông thôn đổi thay tích cực.
Xem thêm