Tag

Huyện đoàn Phú Xuyên đồng hành với thanh niên trong “Phong trào lập thân, lập nghiệp”

Kinh tế 22/12/2016 14:49
aa
(TTTĐ) Những năm qua, phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” luôn được Huyện Đoàn Phú Xuyên triển khai sâu rộng và mang lại hiệu quả thiết thực. Phong trào đã giúp đoàn viên, thanh niên có việc làm ổn định vươn lên làm giàu, góp phần thiết thực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Huyện đoàn Phú Xuyên đồng hành với thanh niên trong “Phong trào lập thân, lập nghiệp”

(TTTĐ) Những năm qua, phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” luôn được Huyện Đoàn Phú Xuyên triển khai sâu rộng và mang lại hiệu quả thiết thực. Phong trào đã giúp đoàn viên, thanh niên có việc làm ổn định vươn lên làm giàu, góp phần thiết thực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Huyện đoàn Phú Xuyên có hơn 10.400 đoàn viên, thanh niên, sinh hoạt ở 28 cơ sở Đoàn. Xác định công tác phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ ĐVTN trên bước đường lập thân, lập nghiệp.

Huyện Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn chủ động khảo sát, nắm bắt nhu cầu về học tập, nghề nghiệp và việc làm của thanh niên. Từ năm 2012 đến nay, Huyện đoàn Phú Xuyên đã phối hợp tổ chức 86 buổi tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho trên 4.500 lượt ĐVTN tham gia; tổ chức thăm quan các mô hình làm kinh tế giỏi để giúp ĐVTN nâng cao kiến thức trong sản xuất, phát triển kinh tế. Công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho ĐVTN được triển khai thường xuyên. Trong 3 năm qua, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã tư vấn, giới thiệu việc làm tư vấn học nghề cho gần 3000 đoàn viên thanh niên; phối hợp với các Trường Đại học, cao đẳng tổ chức 22 buổi tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho các em học sinh lớp 11, 12 ở các Trường THPT và Trung tâm GDTX. Ngoài ra, Huyện đoàn còn phối hợp khai giảng lớp dạy nghề máy xúc ủi cho 35 đoàn viên, khai giảng 2 lớp may công nghiệp cho 1000 đoàn viên.

Huyện đoàn Phú Xuyên đồng hành với thanh niên trong “Phong trào lập thân, lập nghiệp”

Cơ sở sản xuất dệt lưới của chịPhùng Thị Thúy ở xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên

Nhằm hỗ trợ vốn giúp ĐVTN phát triển kinh tế, BTV Huyện Đoàn đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện hỗ trợ thanh niên lập dự án vay vốn sản xuất kinh doanh với số vốn 800 triệu đồng; tạo điều kiện cho gần 550 đoàn viên thanh niên được vay vốn qua các hội, đoàn thể khác với số tiền gần 1 tỷ đồng. Từ nguồn vốn vay ưu đãi đã tạo cơ hội giúp ĐVTN phát triển sản xuất, phát huy nội lực, khai thác thế mạnh của địa phương để vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Ngoài ra, các phòng trào “Thanh niên làm kinh tế giỏi”, “Thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế” tiếp tục được triển khai sâu rộng tại các cấp bộ đoàn. Nhiều chi đoàn đã vận động được ĐVTN xây dựng quỹ để hỗ trợ ĐVTN khó khăn, tổ chức trao đổi kinh nghiệm làm kinh tế giữa các đoàn viên; phát động phong trào giúp nhau ngày công, giúp đỡ vật tư, con giống phát triển sản xuất chăn nuôi. Các hoạt động đồng hành cùng thanh niên trong học tập, trong nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống tinh thần, phát triển kỹ năng xã hội được các cấp bộ Đoàn trong huyện chú trọng. Từ đó, góp phần hỗ trợ ĐVTN trong học tập, nghiên cứu khoa học; nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng làm việc, nâng cao sức khỏe thể chất, đời sống văn hóa tinh thần cho ĐVTN.

Các hoạt động nhằm tuyên dương ĐVTN làm kinh tế giỏi cũng được tổ chức thường xuyên, có tác động sâu sắc đến tư tưởng, nhận thức của ĐVTN. ĐVTN đã tích cực học tập kinh nghiệm, nâng cao hiểu biết, tìm hướng đi đúng trong phát triển kinh tế, làm ăn có hiệu quả. Nhờ đó, trong huyện xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương thanh niên làm kinh tế giỏi và được nhân rộng, tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương. Tiêu biểu như mô hình trang trại của anh Phạm Văn Tâm, xã Hồng Thái; cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ của anh Vũ Văn Thanh xã Khai Thái, cơ sở sản xuất kinh doanh giầy da của anh Lê Văn Thắng, anh Nguyễn Quân Trung xã Phú Yên...

Các hoạt động đồng hành cùng thanh niên lập thân, lâp nghiệp của Huyện đoàn Phú Xuyên trong thời gian qua đã góp phần thiết thực phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo và công cuộc xây dựng nông thôn mới của địa phương. Thời gian tới, huyện đoàn Phú Xuyên sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn phát huy tốt hơn nữa vai trò đồng hành với thanh niên trên mọi lĩnh vực; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy tinh thần xung kích của ĐVTN trong phát triển kinh tế; tăng cường phối hợp với các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong huyện để hỗ trợ ĐVTN phát triển kinh tế.

Nghi Xuân

Tin liên quan

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm