Thứ ba 19/03/2024 14:19 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Huyện Đông Anh triển khai Nghị quyết của Đảng linh hoạt, phù hợp với thực tiễn

Tin tức -
In bài viết

TTTĐ - Sáng 20/10, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Hoàng Văn Trà dẫn đầu đã làm việc tại Huyện ủy Đông Anh (Hà Nội), kiểm tra về công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (gọi tắt là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng).

Nghiên cứu mô hình "thành phố trong thành phố" tại huyện Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn Huyện Đông Anh cần tập trung tiêm vắc xin đảm bảo giãn cách, ưu tiên cho người cao tuổi

Cùng dự buổi làm việc có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội: Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo…

Báo cáo với Đoàn kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Anh Nguyễn Văn Cường cho biết, việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp được Huyện ủy Đông Anh quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện toàn diện trên các lĩnh vực với tinh thần: Quyết liệt, chủ động, đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong triển khai. Qua đó, huyện đã quán triệt, phổ biến sâu rộng nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp trong toàn Đảng bộ huyện. Các đợt quán triệt nghị quyết đều được huyện triển khai nghiêm túc, khoa học, hoàn thành sớm hơn so với kế hoạch với chất lượng ngày càng nâng lên.

Quang cảnh buổi kiểm tra tại huyện Đông Anh.
Quang cảnh buổi kiểm tra tại huyện Đông Anh

Từ Nghị quyết của Đảng, Huyện ủy Đông Anh đã xây dựng, cụ thể hóa thành chương trình hành động, các chương trình công tác trọng tâm, đề án, kế hoạch để tổ chức thực hiện bài bản, khoa học… Huyện Đông Anh cũng đã tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19, đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh và triển khai các biện pháp để phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2020 và tiếp tục huy động mọi nguồn lực xây dựng huyện Đông Anh thành quận giai đoạn 2020-2025.

Nổi bật, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng và ban hành Quy chế làm việc của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách cơ sở, nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ, phát huy vai trò lãnh đạo hướng về cơ sở, tập trung cho cơ sở. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã tập trung chỉ đạo xây dựng 6 chương trình công tác trọng tâm và 25 đề án thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện, bảo đảm thực hiện thành công các chỉ tiêu, nhiệm vụ, khâu đột phá, phù hợp với yêu cầu thực tiễn của huyện.

Trong việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19, huyện đã lấy sự tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên làm trọng tâm để quy tụ, phát huy vai trò phòng, chống dịch trên tinh thần: Lấy xã, thị trấn là “pháo đài”, cụm dân cư là “tường thành”, người dân là “chiến lũy”… để quyết tâm xây dựng “gia đình an toàn”.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Hoàng Văn Trà phát biểu tại buổi kiểm tra
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Hoàng Văn Trà phát biểu tại buổi kiểm tra

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá, huyện Đông Anh đã triển khai quán triệt Nghị quyết của Đảng linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với diễn biến của dịch bệnh và gắn với nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện và thành phố.

Cùng với việc nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí để xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xây dựng huyện thành quận theo chủ trương của thành phố, huyện Đông Anh cũng làm tốt công tác dân vận, tuyên truyền vận động quần chúng thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, tích cực triển khai “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Đây là minh chứng rõ nét cho việc đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Hoàng Văn Trà đánh giá cao những kết quả mà huyện Đông Anh đã đạt được trong việc nghiên cứu, phổ biến, quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Nổi bật là huyện đã gắn việc triển khai nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp với triển khai các nhiệm vụ chính trị của huyện.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương mong muốn, từ những mục tiêu, phương hướng đã được nêu tại Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, huyện sẽ tiếp tục nghiên cứu, xây dựng những chương trình hành động cụ thể để hoàn thành những nhiệm vụ chính trị được thành phố giao.

Huyện Đông Anh tiếp tục rà soát, bổ sung thông tin từ cơ sở và những số liệu thực tế để hoàn thiện báo cáo trình Bộ Chính trị trong thời gian tới.

P.V
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Nghiêm cấm cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, lôi kéo khách

Nghiêm cấm cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, lôi kéo khách

TTTĐ - Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về tình trạng chèo kéo, tranh giành khách quá mức làm méo mó thị trường bảo hiểm, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, chèo kéo trong bán bảo hiểm là hành vi của các nhân viên bảo hiểm và công ty bảo hiểm. Luật đã nghiêm cấm việc cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, tranh giành, lôi kéo, dùng các thủ đoạn lợi dụng những người chưa có nhận thức cao để bán bảo hiểm.
Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024

TTTĐ - Sáng 17/3, trên đường Lê Lợi (Quận 1, TP HCM), Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024 và trao các giải thưởng báo chí, chính thức khép lại 3 ngày diễn ra hội báo quy mô nhất từ trước đến nay.
Phát huy tâm huyết tinh thần trách nhiệm cao nhất, chủ động, sáng tạo

Phát huy tâm huyết tinh thần trách nhiệm cao nhất, chủ động, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 16/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối từ trụ sở Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, lãnh đạo các bộ, ngành, các chuyên gia, các tổ chức tài chính, ngân hàng, hiệp hội bất động sản.
Bản lĩnh tạo đột phá

Bản lĩnh tạo đột phá

TTTĐ - Tròn 94 mùa Xuân, với trí tuệ, bản lĩnh, tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết, gắn bó với Nhân dân, Đảng bộ Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân Thủ đô đạt được nhiều thành tựu to lớn. Dấu ấn lãnh đạo của cấp uỷ ngày càng thể hiện rõ nét trên các mặt công tác, tác động sâu rộng trên nhiều lĩnh vực.
Bàn về tương lai báo chí...

Bàn về tương lai báo chí...

TTTĐ - Chiều 15/3, trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc năm 2024 tại TP HCM đã diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024, gồm 12 phiên họp: 2 phiên toàn thể khai mạc, bế mạc và 10 phiên thảo luận với các chủ đề xoay quanh các vấn đề nóng mà báo chí đang rất quan tâm.