Tag

Huyện Mỹ Đức: Đang làm rõ nguyên nhân cháy xưởng may khiến 1 nạn nhân tử vong

Phòng cháy chữa cháy 25/04/2022 17:17
aa
TTTĐ - Khoảng 3h20 ngày 25/4, Trung tâm chỉ huy Công an thành phố nhận được tin báo cháy xảy ra tại xưởng cắt vải nhà ông Nguyễn Đức Văn (sinh năm 1960 ở thôn Vân, xã Hợp Thành, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) khiến 1 người tử vong.
Cháy lớn tại xưởng chế biến gỗ nội thất Công ty Cổ phần gỗ BKG Cháy một xưởng chế biến gỗ tại Nghệ An lúc rạng sáng Hoàng Mai (Hà Nội): Dãy ba xưởng sản xuất rực lửa ở ngõ nhỏ

Nhận được tin báo, Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an thành phố đã điều động 2 xe chữa cháy của Công an huyện Mỹ Đức, 1 xe chữa cháy của Công an huyện Ứng Hòa tới hiện trường triển khai chữa cháy.

Nhận định tình hình đám cháy có diễn biến phức tạp, Trung tâm thông tin chỉ huy đã khẩn trương điều động chi viện 2 xe chữa cháy của Công an huyện Ứng Hòa phối hợp tiếp cận, triển khai chữa cháy.

Hiện trường sau khi lực lượng chức năng dập tắt đám cháy
Hiện trường sau khi lực lượng chức năng dập tắt đám cháy

Ngay khi đến hiện trường, nhận định khu vực xảy cháy là xưởng sản xuất cắt vải, có quy mô 1 tầng, kết cấu khung thép, mái tôn, tường gạch.

Do chất cháy chủ yếu là các nguyên liệu (vải may mặc…) dễ bắt cháy, sinh ra nhiều khói khí độc, vận tốc cháy lan nhanh, Chỉ huy chữa cháy đã chỉ đạo các mũi khai thác nguồn nước cách cơ sở 10m để tổ chức triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan sang các khu vực lân cận, đồng thời chỉ đạo các lực lượng Công an xã, lực lượng Cảnh sát giao thông, dân phòng… tổ chức phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự khu vực xảy cháy.

Dãy nhà xưởng xảy ra cháy
Dãy nhà xưởng xảy ra cháy

Khoảng 4h17 cùng ngày, đám cháy đã được khống chế. Đến 5h30 đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không để cháy lan sang khu vực lân cận.

Thống kê sơ bộ, tổng diện tích xảy cháy khoảng 295m2 nhà xưởng. Vụ cháy đã khiến 1 nạn nhân tử vong (con trai ông Nguyễn Đức Văn).

Nguyên nhân và thiệt hại vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Đọc thêm

Cháy tại trường THCS Văn Quán, quận Hà Đông Phòng cháy chữa cháy

Cháy tại trường THCS Văn Quán, quận Hà Đông

TTTĐ - Chiều 16/3, người dân phản ánh, chiều cùng ngày, hỏa hoạn xảy ra tại trường THCS Văn Quán, Hà Đông. Theo nguồn tin từ người dân địa phương, một đám cháy lớn đã bùng phát ở tầng 3 của ngôi trường này.
Gần 20 người đã tự thoát nạn trong vụ cháy ở xã Tân Triều Phòng cháy chữa cháy

Gần 20 người đã tự thoát nạn trong vụ cháy ở xã Tân Triều

TTTĐ - Ngày 16/3, Công an TP Hà Nội cho biết, do đã tham gia tập huấn, nắm vững kỹ năng chữa cháy, thoát hiểm nên trong vụ cháy nhà ở kết hợp cho thuê tại Triều Khúc (xã Tân Triều, Thành Trì), gần 20 người trong toà nhà đã tự thoát nạn an toàn.
Lực lượng tại chỗ nhanh chóng xử lý vụ cháy phòng trọ Phòng cháy chữa cháy

Lực lượng tại chỗ nhanh chóng xử lý vụ cháy phòng trọ

TTTĐ - Khi phát hiện xảy ra cháy tại phòng trọ trên tầng 3, lực lượng chữa cháy cơ sở (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã nhanh chóng có mặt phối hợp với chủ nhà trọ dập tắt vụ chập cháy tủ lạnh.
Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn Phòng cháy chữa cháy

Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn

TTTĐ - Nằm trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024), ngày 14/3, các đơn vị chức năng quận Nam Từ Liêm đã phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại Công ty điện lực Nam Từ Liêm (đường Mễ Trì, phường Mễ Trì).
TP Hồ Chí Minh: Cảnh báo nguy cơ cháy nổ cao trong mùa khô Phòng cháy chữa cháy

TP Hồ Chí Minh: Cảnh báo nguy cơ cháy nổ cao trong mùa khô

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, TP Hồ Chí Minh liên tục xảy ra nhiều vụ cháy, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Các cơ quan chức năng đã đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy, đặc biệt trong thời tiết hanh khô hiện nay.
Kịp thời dập tắt đám cháy nhà xưởng công ty nội thất Phòng cháy chữa cháy

Kịp thời dập tắt đám cháy nhà xưởng công ty nội thất

TTTĐ - Chiều 4/3, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Bình Dương đã kịp thời khống chế cháy lớn nhà xưởng của công ty chuyên sản xuất nội thất ở TP Tân Uyên.
Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030 Phòng cháy chữa cháy

Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định 203/QĐ-TTg phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Lãnh đạo Bộ Công an khen Cảnh sát PCCC và CNCH Hà Nội Phòng cháy chữa cháy

Lãnh đạo Bộ Công an khen Cảnh sát PCCC và CNCH Hà Nội

TTTĐ - Ngày 29/2, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an có Thư khen các Đội Cảnh sát PCCC và CNCH thuộc Công an quận Hai Bà Trưng và Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã ngăn chặn tối đa thiệt hại về tài sản và cứu được tất cả người dân sinh sống trong ngôi nhà bị cháy.
Đảm bảo an toàn phòng cháy tại các cơ sở văn hóa tâm linh Phòng cháy chữa cháy

Đảm bảo an toàn phòng cháy tại các cơ sở văn hóa tâm linh

TTTĐ - Đến các địa điểm đình, đền, chùa trong các dịp lễ, Tết là thói quen trong sinh hoạt văn hóa tâm linh của người Việt. Tuy nhiên, việc đốt vàng mã cũng như thắp hương với số lượng lớn tại các địa điểm này lại tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ. Do đó, mọi người cần nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các quy định tại các khu vực thờ tự để đảm bảo an toàn phòng, cháy chữa cháy.
Hải Phòng: Hai ngày đầu năm, xảy ra 2 vụ cháy Phòng cháy chữa cháy

Hải Phòng: Hai ngày đầu năm, xảy ra 2 vụ cháy

TTTĐ - Ngày 18 và 19/2, trên địa bàn Hải Phòng đã xảy ra 2 vụ cháy lớn tại tiệm vàng Thuỳ Dung, xã Quảng Thanh, huyện Thuỷ Nguyên và vụ cháy tại căn nhà số 112-114 phố Hai Bà Trưng, quận Lê Chân.
Xem thêm