Tag

IDJ đầu tư siêu dự án đô thị nghỉ dưỡng 2 tỷ USD tại Hòa Bình

Quy hoạch - Xây dựng 15/12/2021 08:00
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam dự kiến đầu tư siêu dự án "đại đô thị" du lịch nghỉ dưỡng 100ha với tổng mức vốn 2 tỷ USD tại thủ phủ khoáng nóng Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.
Dự án pháp lý minh bạch: “Kim cương xanh” đất Hoà Bình thêm rực rỡ Sở hữu căn hộ khoáng nóng Apec Mandala Kim Bôi chỉ từ 110 triệu đồng

Trong những năm gần đây, hoạt động du lịch văn hoá - sinh thái của tỉnh Hoà Bình có những bước phát triển mạnh mẽ. Khách du lịch văn hoá, sinh thái ngày càng tăng.

Nằm ở cửa ngõ vùng Tây Bắc của Tổ quốc, Hoà Bình là một tỉnh miền núi có nền "Văn hoá Hoà Bình" nổi tiếng, cái nôi văn hoá của Người Việt cổ. Điều kiện thiên nhiên, lịch sử văn hoá và con người tỉnh này đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn, gây được những ấn tượng sâu sắc với bạn bè trong nước và quốc tế.

Hoà Bình có quần thể 177 di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh cùng với sự độc đáo của bản sắc văn hoá thể hiện qua phong tục, tập quán, lối sống của các dân tộc Mường, Thái, Mông, Dao, Tày... và có nhiều núi cao, rừng nguyên sinh, hang động, sông hồ cùng các khu bảo tồn thiên nhiên là thế mạnh cho du lịch.

Đồng thời, Hòa Bình cũng có trung tâm khoáng nóng Kim Bôi nổi tiếng hàng nhiều năm qua, được biết đến là nơi du lịch trị liệu chăm sóc sức khỏe cho du khách, tiềm năng trong tương lai đây là nơi có thể tạo ra doanh thu du lịch cả tỷ đô mỗi năm cho tỉnh này.

IDJ đầu tư siêu dự án đô thị nghỉ dưỡng 2 tỷ USD tại Hòa Bình
Mùa hoa nở ở Mai Châu (Nguồn: sưu tầm)

Tuy nhiên, thực tế ngành du lịch của Hòa Bình phát triển vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, nguyên nhân chủ yêu do hạ tầng du lịch chưa được đầu tư phát triển, cơ sở hạ tầng giao thông thời gian qua còn nhiều hạn chế, đây là một trong những thách thức lớn đối với ngành du lịch.

Để gỡ nút thắt này, tỉnh Hòa Bình quyết liệt triển khai các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm mang tính chất kết nối, liên kết vùng rất cao, như đường cao tốc Hòa Lạc - TP Hòa Bình (giai đoạn 2); Dự án đường Hòa Bình - Mộc Châu, đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La, đường nối TP Hòa Bình - Kim Bôi, sẽ thúc đẩy hạ tầng du lịch và thị trường bất động sản Kim Bôi, Hòa Bình phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Trong các cuộc xúc tiến đầu tư giữa Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, Phó Chủ tịch tỉnh Nguyễn Văn Toàn cho biết sẵn sàng tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp đầu tư tại các địa bàn phát triển du lịch trọng điểm của tỉnh trong theo các quy định pháp luật hiện hành.

Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình yêu cầu IDJ Việt Nam cần thúc phối hợp với các sở ban ngành và chính quyền địa phương để thức đẩy nhanh các thủ tục đầu tư nhằm sớm đưa dự án từ ý tưởng quy hoạch sớm đi vào cuộc sống.

IDJ đầu tư siêu dự án đô thị nghỉ dưỡng 2 tỷ USD tại Hòa Bình
Ảnh minh họa dự án APEC Mandala Retreats Kim Bôi

Trong khi đó, ông Nguyễn Quang Huy – Tổng Giám đốc IDJ Việt Nam cho biết, với tiềm lực và kinh nghiệm đã đầu tư các khu du lịch tâm cỡ quy mô quốc tế như tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng 5 sao như APEC Mandala wynham Mũi né, APEC Mandala Wyndham Hải Dương, khu đô thị APEC Diamond Park Lạng Sơn, công ty đánh giá cao những tiềm năng du lịch mang tầm vóc quốc tế của tỉnh Hòa Bình.

Sau thành công từ việc đầu tư vào tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng APEC Mandala Retreats Kim Bôi (1.000 phòng khách sạn 5 sao và biệt thự nghỉ dưỡng), IDJ Việt Nam đã khảo sát và nghiên cứu một số địa danh có thể đầu tư với quy mô lớn, mang tính dẫn dắt kiến tạo cho sự phát triển của cả một hệ sinh thái du lịch của khu vực, liên vùng, các khu du lịch địa phương, homestay của người dân bản địa, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến thăm và lưu trú dài ngày tại Kim Bôi, Hòa Bình.

Ngày 10/12, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã ký Văn bản số 2381/UBND-KTN về việc chấp thuận tài trợ quy hoạch ngày của phê duyệt, đồng ý cho IDJ Việt Nam thực hiện tài trợ quy hoạch để đầu tư xây dựng Khu đô thị du lịch văn hóa nghỉ dưỡng tại Vĩnh Tiến, Huyện Kim Bôi với quy mô 100ha.

Đại diện phía IDJ Việt Nam cho biết, công ty sẽ đầu tư đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng với diện tích khoảng 100ha (gấp 20 lần dự án APEC Mandala Wyndham Mũi Né) tại Vĩnh Tiến, Kim Bôi, quy mô từ 10.000-15.000 biệt thự nghỉ dưỡng, chung cư hạng sang, khách sạn 5 sao; Trung tâm thương mại quốc tế, các khu công viên, vui chơi giải trí hiện đại nhưng lại đậm chất chất bản sắc văn hóa dân tộc với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2 tỷ USD.

Bằng tư duy đổi mới sáng tạo, IDJ Việt Nam sẽ đầu tư khu đô thị nghỉ dưỡng cao cấp này thành điểm đến du lịch hấp dẫn cho hàng triệu khách du lịch cao cấp trong và ngoài nước đến với Kim Bôi, Hòa Bình.

Hiện IDJ Việt Nam đang phát triển tổng quỹ đất đến thời điểm hiện tại lên tới 400ha, với tổng quy mô đầu tư hàng tỷ USD trên các tỉnh thành từ Bắc vào Nam.

Về kết quả kinh doanh, lũy kế 11 tháng năm 2021, IDJ Việt Nam ghi nhận lợi nhuận lũy kế trước thuế của công ty mẹ đạt 223,6 tỷ đồng, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo chia sẻ của lãnh đạo IDJ Việt Nam, trong thời gian tới, công ty có kế hoạch tăng vốn điều lệ lên gần 1.500 tỷ đồng, hiện doanh nghiệp đã gửi hồ sơ đề xuất tăng vốn lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và sẽ hoàn thành trong năm 2021.

"Định hướng IDJ Việt Nam sẽ triển khai các đại đô thị nghỉ dưỡng với tổng mức đầu tư hàng tỷ USD. Chúng tôi kỳ vọng 3-5 năm tới, doanh thu và vốn hóa của công ty sẽ chạm ngưỡng tỷ USD", ông Huy chia sẻ.

Đọc thêm

Tạo đột phá, phát triển ngành Xây dựng theo hướng hiện đại Quy hoạch - Xây dựng

Tạo đột phá, phát triển ngành Xây dựng theo hướng hiện đại

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 179/QĐ-TTg ngày 16/2/2024 phê duyệt Chiến lược phát triển ngành Xây dựng đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.
Dự án sân Golf Đồi Cù và câu chuyện cơ chế ở Lâm Đồng Quy hoạch - Xây dựng

Dự án sân Golf Đồi Cù và câu chuyện cơ chế ở Lâm Đồng

Trong những ngày qua, Dự án tòa nhà Câu lạc bộ Golf thuộc sân Golf Đà Lạt gây xôn xao dư luận bởi công trình có quy mô rất lớn được xây dựng ngay giữa lòng TP Đà Lạt nhưng không có giấy phép.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã để xảy ra những sai phạm gì? Quy hoạch - Xây dựng

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã để xảy ra những sai phạm gì?

TTTĐ - Thanh tra Chính phủ đã ban hành Kết luận thanh tra số 3116 ngày 25/12/2023 về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý, thực hiện quy hoạch và đầu tư xây dựng các công trình điện theo Quy hoạch điện VII và Quy hoạch điện VII điều chỉnh. Tại kết luận, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra hàng loạt sai phạm, trách nhiệm của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các Sở, ban, ngành của tỉnh.
Bình Định: Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Khu đô thị Long Vân Bất động sản

Bình Định: Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Khu đô thị Long Vân

TTTĐ – UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 4815 về việc Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Long Vân, thành phố Quy Nhơn với tổng diện tích khoảng 1.378ha.
Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội Quy hoạch - Xây dựng

Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, Hà Nội xác định mục tiêu đến năm 2025 sẽ xây dựng mới 1,25 triệu m2 sàn nhà ở xã hội; đến năm 2030 sẽ xây dựng mới 5,5 triệu m2 sàn nhà ở xã hội để đáp ứng đủ nhu cầu nhà ở cho các đối tượng chính sách.
Loạt công trình không phép tại phường Thảo Điền: Trách nhiệm về ai? Quy hoạch - Xây dựng

Loạt công trình không phép tại phường Thảo Điền: Trách nhiệm về ai?

TTTĐ - Kết luận Thanh tra của TP Thủ Đức chỉ ra, để xảy ra những khuyết điểm, vi phạm trên, trách nhiệm thuộc về UBND phường Thảo Điền, Chủ tịch UBND phường, Phó Chủ tịch phụ trách kinh tế - đô thị, công chức địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường, được phân công phụ trách địa bàn.
Thông qua danh mục 2.839 công trình, dự án thu hồi đất năm 2024 Quy hoạch - Xây dựng

Thông qua danh mục 2.839 công trình, dự án thu hồi đất năm 2024

TTTĐ - Tiếp tục chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 14, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, chiều 6/12, các đại biểu đã biểu quyết thông qua danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh Quy hoạch - Xây dựng

Góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh

TTTĐ - Khu kinh tế Vân Phong được định hướng trở thành trung tâm kinh tế năng động, thông minh, có sự gắn kết giữa phát triển kinh tế - xã hội với đảm bảo an ninh quốc phòng, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh, phát triển bền vững, thịnh vượng.
Buộc phá dỡ công trình vi phạm của Công ty Dược Bảo Long Quy hoạch - Xây dựng

Buộc phá dỡ công trình vi phạm của Công ty Dược Bảo Long

TTTĐ - UBND huyện Củ Chi đã có thông báo đến Công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long (gọi tắt là Công ty Dược Bảo Long) tự phá dỡ công trình xây dựng vi phạm trong thời hạn 15 ngày, nếu không sẽ bị cưỡng chế. Tuy nhiên, đến nay công ty này vẫn chưa thực hiện.
Công ty Bệnh viện Xuyên Á bị xử phạt vì xây dựng sai phép Quy hoạch - Xây dựng

Công ty Bệnh viện Xuyên Á bị xử phạt vì xây dựng sai phép

TTTĐ - Công ty Cổ phần Đầu tư Bệnh viện Xuyên Á (chủ đầu tư Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á) đã bị UBND huyện Củ Chi xử phạt 110 triệu đồng vì xây dựng nhiều hạng mục công trình sai với giấy phép được cấp.
Xem thêm