Tag

IFC tư vấn SeABank mở rộng cho vay doanh nghiệp xanh và phụ nữ làm chủ

Doanh nghiệp 14/07/2021 12:10
aa
TTTĐ - IFC sẽ triển khai chương trình tư vấn giúp SeABank phát triển danh mục cho vay doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, đẩy mạnh tài trợ khí hậu và nâng cao năng lực quản lý các yếu tố ESG.
SeABank phát hành hơn 110 triệu cổ phiếu để trả cổ tức Vietnam Airlines, Tập đoàn BRG và SeABank ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược Cảnh báo hình thức lừa đảo, mạo danh Công ty Tài chính Bưu điện PTF IFC hợp tác với SeABank, đặc biệt hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam

Nhằm gia tăng hiệu quả các chương trình tín dụng hướng tới phát triển bền vững và bình đẳng giới, Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) - một thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới (WBG), sẽ triển khai chương trình tư vấn giúp Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) phát triển danh mục cho vay cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, đẩy mạnh tài trợ khí hậu và nâng cao năng lực quản lý các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị (ESG) trong hoạt động của ngân hàng.

Cụ thể, IFC sẽ tư vấn cho SeABank xây dựng chiến lược ngân hàng dành cho phụ nữ làm chủ bằng cách thu thập dữ liệu phân tách theo giới và xem xét giới là một phần quan trọng trong quá trình sàng lọc đầu tư và thẩm định, qua đó giúp thu hẹp mức thiếu hụt tài chính, đảm bảo sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) do phụ nữ làm chủ. Bên cạnh đó, dự án sẽ giúp hỗ trợ nâng cao năng lực của SeABank để phát triển thị trường tài chính dành cho phụ nữ cũng như xây dựng các kế hoạch hành động và can thiệp thông minh về giới phù hợp với chiến lược tăng trưởng của ngân hàng.

Đồng thời, IFC cũng giúp SeABank tăng cường danh mục đầu tư khí hậu, nâng cao năng lực để giám sát và đánh giá hợp lý việc cấp vốn cho các lĩnh vực đó cũng như áp dụng các thủ tục cụ thể để sàng lọc các khoản vay khí hậu có rủi ro môi trường và xã hội cao. Dự án sẽ xây dựng một hệ thống quản lý ESG tích hợp với mục đích giúp ngân hàng giải quyết các vấn đề ESG cụ thể, nâng cao nhận thức của ban giám đốc và quản lý cấp cao về ESG, hỗ trợ bộ phận kiểm toán nội bộ của ngân hàng đáp ứng các thông lệ quốc tế tốt nhất.

Khoản đầu tư của IFC giúp SeABank mở rộng hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp hơn.
Khoản đầu tư của IFC giúp SeABank mở rộng hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp hơn

Từ đó, SeABank sẽ tài trợ nhiều hơn cho các công trình xanh và các dự án sử dụng tài nguyên hiệu quả để giúp giảm phát thải khí nhà kính…

Trước đó, cuối tháng 6/2021, IFC và SeABank đã ký kết thỏa thuận cung cấp gói tín dụng lên tới 150 triệu USD nhằm giúp DNNVV, đặc biệt doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ phục hồi và phát triển bền vững sau đại dịch Covid-19. Gói tài trợ này sẽ gồm 80 triệu USD từ IFC và 50 triệu USD huy động từ các bên cho vay quốc tế, cùng hạn mức tài trợ thương mại 20 triệu USD. Với mục tiêu bao trùm là gia tăng danh mục cho vay DNVVN của SeABank, tối thiểu 20 triệu USD sẽ được dành cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, với hỗ trợ của Quỹ Sáng kiến Tài chính dành cho Nữ Doanh nhân (We-Fi). Theo đó, tài trợ của IFC sẽ giúp ngân hàng tăng gấp ba dư nợ cho vay DNNVV do phụ nữ làm chủ hiện tại, chiếm khoảng 25% tổng danh mục DNVVN của ngân hàng vào năm 2024.

Hạn mức bảo lãnh thương mại trị giá 20 triệu USD của IFC trong khuôn khổ Chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu (GTFP) sẽ tăng cường năng lực tài trợ của SeABank cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu để giảm thiểu gián đoạn thương mại trước đại dịch hiện nay. Việc tham gia GTFP cho phép SeABank gia nhập mạng lưới trên 500 ngân hàng đối tác tại gần 100 thị trường mới nổi.

Chương trình tư vấn của IFC sẽ giúp tăng cường năng lực đánh giá và quản trị rủi ro môi trường và xã hội, hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của SeABank cũng như xác định các khách hàng hiện có đang theo đuổi định hướng phát triển xanh, đánh giá tiềm năng thị trường về các cơ hội xanh trong các ngành chủ chốt.

Trước tình hình đại dịch phức tạp, khoản đầu tư cùng với những tư vấn kịp thời của IFC cho phép SeABank mở rộng hỗ trợ tối đa cho DNNVV cũng như doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, góp phần cho sự ổn định của thị trường tài chính Việt Nam nói chung và hướng đến sự phát triển bền vững, phát triển xanh.

ADB nâng hạn mức cấp tín dụng cho SeABank lên 30 triệu USD ADB nâng hạn mức cấp tín dụng cho SeABank lên 30 triệu USD

TTTĐ - Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vừa công bố nâng hạn mức tài trợ thương mại cho Ngân hàng TMCP Đông Nam ...

Moody’s nâng triển vọng phát triển của SeABank lên mức tích cực Moody’s nâng triển vọng phát triển của SeABank lên mức tích cực

TTTĐ - Ngày 31/5, Moody’s - 1 trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới công bố báo cáo cập ...

SeABank ủng hộ gần 1,7 tỷ đồng hỗ trợ công nhân, người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 SeABank ủng hộ gần 1,7 tỷ đồng hỗ trợ công nhân, người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19

TTTĐ - Nhằm chung tay hỗ trợ các công nhân trên toàn quốc bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á ...

Cơ hội x4 ưu đãi khi mở mới thẻ tín dụng SeABank Cơ hội x4 ưu đãi khi mở mới thẻ tín dụng SeABank

TTTĐ - Từ ngày 24/5 - 23/9/2021, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) dành nhiều ưu đãi cho các khách ...

Ngân hàng đẩy mạnh lợi nhuận từ nguồn phi tín dụng Ngân hàng đẩy mạnh lợi nhuận từ nguồn phi tín dụng

TTTĐ - Điều chỉnh kế hoạch kinh doanh linh hoạt phù hợp với tình trạng thái bình thường mới, đưa ra các giải pháp, sản ...

Đọc thêm

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Xem thêm