Tag

KCM cán mốc sản lượng 20 tỷ Sm3 khí PM3 - Tiếp tục khẳng định sức trẻ tiên phong

Doanh nghiệp 28/06/2019 11:44
aa
TTTĐ - Vào lúc 9h ngày 27/6/2019, Công ty Khí Cà Mau (KCM) – đơn vị trực thuộc PV GAS, đã chính thức cán mốc sản lượng khí PM3 tiếp nhận 20 tỷ Sm3, mang lại tổng doanh thu 42.000 tỷ đồng, trong đó đóng góp hơn 9.600 tỷ đồng cho ngân sách của tỉnh Cà Mau tính từ thời điểm vận chuyển dòng khí đầu tiên về bờ ngày 29/04/2007.

KCM cán mốc sản lượng 20 tỷ Sm3 khí PM3 - Tiếp tục khẳng định sức trẻ tiên phong

Nhà máy xử lý Khí Cà Mau

Bài liên quan

PV GAS ký kết các hợp đồng chuỗi dự án khí điện LNG Thị Vải – Nhơn Trạch

PV GAS tài trợ thiết bị y tế cho Bệnh viện Trung ương Huế

PV GAS đồng hành cùng “Diễn đàn Công nghệ năng lượng mới 2019”

Hội nghị người đại diện của Tổng công ty Khí Việt Nam tại các doanh nghiệp khác 2019

Đây là một sự kiện rất có ý nghĩa, một dấu mốc thành tích rất đáng tự hào trong chặng đường hình thành và phát triển 13 năm của Công ty KCM. Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi đến cùng với thời điểm KCM đang ra sức thi đua và sôi nổi thực hiện các hoạt động chào mừng kỷ niệm 13 năm thành lập Công ty KCM (3/7/2006 - 3/7/2019).

Chặng đường đạt đến thành công của đơn vị trẻ trung của PV GAS

Công ty KCM được thành lập vào ngày 3/7/2006, với tên gọi ban đầu là Xí nghiệp Khí Cà Mau. Vào thời điểm đó và nhiều năm sau, KCM là đơn vị trẻ nhất của PV GAS, đi lên từ những sơ khai ban đầu, đặt nền móng cho ngành công nghiệp khí miền Tây Tổ quốc. Ở những ngày đầu thành lập, trụ sở văn phòng của KCM còn phải đi thuê, dùng chung với Ban QLDA, cơ sở vật chất thiếu thốn, địa bàn xa xôi, đường xá vào các trạm khí đi lại rất khó khăn, kênh rạch chằng chịt, hạn chế về mọi mặt. Số lượng cán bộ nguồn ít ỏi chỉ với 6 nhân sự hầu hết còn rất trẻ tuổi được PV GAS điều động xuống Cà Mau từ các đơn vị ở khu vực TP HCM và Đông Nam bộ. Không ngại những gian nan, thử thách, với nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần đoàn kết, sự định hướng đúng đắn và chỉ đạo quyết liệt của của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam/PV GAS và tâm huyết của Ban lãnh đạo đơn vị, KCM đã từng bước bền bỉ đi lên và ngày càng phát triển lớn mạnh.

KCM tự hào giới thiệu về hệ thống khí hiện đại bậc nhất
KCM tự hào giới thiệu về hệ thống khí hiện đại bậc nhất

Ngày 29/4/2007 đánh dấu sự kiện hoàn thành lắp đặt đường ống dẫn khí PM3 – Cà Mau dài 325 km, đón dòng khí đầu tiên vào bờ cấp khí cho nhà máy điện Cà Mau 1. Đường ống dẫn khí PM3 Cà Mau đã đặt cơ sở nền tảng cho chuỗi giá trị khí, góp phần đáng kể vào sự phát triển tỉnh Cà Mau nói riêng và cả khu vực ĐBSCL nói chung, đồng thời là mảnh ghép đầu tiên cho bức tranh tổng thể Khu công nghiệp Khí – Điện – Đạm Cà Mau phát triển như hiện nay. Trong những năm tiếp theo, khu công nghiệp Khí – Điện – Đạm Cà Mau đã từng bước trưởng thành và ngày càng hoàn thiện với những mảnh ghép tiếp theo là Nhà máy điện Cà Mau 2 và Nhà máy Đạm Cà Mau lần lượt nhận khí vào các ngày 28/5/2008 và 15/9/2011. Mảnh ghép cuối cùng và cũng là dấu son trong sự thành công của Công ty KCM là việc tiếp nhận và vận hành chính thức Nhà máy xử lý Khí Cà Mau (GPP Cà Mau) vào ngày 6/12/2017.

Đây là công trình thực hiện chủ trương chế biến sâu, nhằm gia tăng giá trị khí, tận dụng và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, với tổng mức đầu tư của dự án là hơn 5,500 tỷ đồng, được xây dựng với tổng diện tích 34,6 ha tại xã Khánh An, huyện U Minh, Tỉnh Cà mau. Nhà máy sử dụng công nghệ SCORE hiện đại hàng đầu thế giới, làm lạnh sâu đạt hiệu quả cao trong việc thu hồi sản phẩm trong dòng khí tự nhiên, đem lại hiệu suất thu hồi LPG cao lên tới 97% trong khi các Nhà máy khác chỉ đạt hiệu suất thu hồi khoảng 85%; phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế; đảm bảo vận hành an toàn và bảo vệ môi trường. Đến tháng 12/2017, Công ty KCM đã hoàn toàn làm chủ công nghệ, chính thức tiếp nhận vận hành thương mại Nhà máy, đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết thiếu hụt LPG và Condensate của thị trường Việt Nam. Cụ thể trong năm 2018, Nhà máy đã sản xuất 156 nghìn tấn LPG và 10 nghìn tấn Condensate, bổ sung khoảng 10% nhu cầu thị trường trong nước. Chỉ tính riêng 06 tháng đầu năm 2019, Nhà máy đã cung cấp cho thị trường 80 nghìn tấn LPG và 6 nghìn tấn Condensate. Nhà máy GPP Cà Mau mới đi vào vận hành gần 02 năm nhưng đã chứng minh sự đúng đắn của các cấp Lãnh đạo trong quyết định đầu tư, không chỉ ở phương diện đóng góp về kinh tế cho ngân sách địa phương (riêng Nhà máy GPP vào vận hành đóng góp 220 tỷ cho ngân sách trong năm 2018), mà còn góp phần tạo việc làm trong các ngành mới, nâng cao chất lượng nguồn lực lao động trên địa bàn Cà Mau.

Trở thành điểm sáng Văn hóa Doanh nghiệp

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD, KCM còn tích cực hưởng ứng, tham gia các chương trình an sinh xã hội tại địa phương với tổng giá trị thực hiện trên 12 tỷ đồng trong các năm qua. Với hơn 80 hoạt động nằm trong chương trình tài trợ cho giáo dục, y tế và xây dựng nhà, hoạt động an sinh xã hội của KCM đã tạo nên những nét chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng cơ sở vật chất và chăm lo đời sống, sức khỏe cho người dân địa phương. Bên cạnh các chương trình thường niên như “Mổ mắt từ thiện”, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, sửa chữa các điểm trường xuống cấp tại các vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau, xây dựng các nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, nhà đồng đội cho các đối tượng chính sách, Công ty KCM còn thực hiện chương trình học bổng “Gieo hạt giống tương lai” dành cho các sinh viên Cà Mau có hoàn cảnh khó khăn có nghị lực vươn lên trong học tập, qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho tỉnh Cà Mau trong công cuộc xây dựng và phát triển địa phương.

KCM thường xuyên tổ chức tập huấn về văn hóa doanh nghiệp
KCM thường xuyên tổ chức tập huấn về văn hóa doanh nghiệp

Trong điều kiện hội nhập và cạnh tranh như hiện nay, để có thể tồn tại và đứng vững thì một Doanh nghiệp không chỉ cần cho mình những nguồn lực hữu hình nhất định, mà còn phải xây dựng cho mình một nền Văn hóa mạnh đặc trưng cho một doanh nghiệp: “Văn hóa mạnh, thành công lớn”.

Trong suốt những năm qua, Ban lãnh đạo Công ty luôn xác định rõ con người là yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp nên công tác nhân sự luôn được KCM chú trọng xây dựng, phát triển lực lượng CB.CNV có năng lực, giỏi chuyên môn và thấm nhuần văn hóa doanh nghiệp. Đây cũng là động lực thôi thúc Cấp ủy Công ty từ năm 2011 đã định hướng xây dựng Văn hóa doanh nghiệp, với mong muốn tập thể KCM phải có một bản sắc văn hóa riêng biệt, phù hợp với sự mệnh và tầm nhìn của Công ty. Có thể nhận thấy rằng gần 13 năm hoạt động vừa qua, Công ty KCM không chỉ tạo được một vị thế khá vững chắc mà còn xây dựng được những giá trị mang bản sắc riêng. Những giá trị bản sắc ấy chính là những giá trị cốt lõi mà Lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV Công ty đang nỗ lực thực hiện từng ngày, được kết tinh thông qua 4 giá trị cốt lõi: “Chuyên nghiệp – Trách nhiệm – Sáng tạo – Kết nối”.

Người lao động KCM tích cực trồng cây xanh, trang trí các chậu hoa, làm đẹp cảnh quan môi trường làm việc.
Người lao động KCM tích cực trồng cây xanh, trang trí các chậu hoa, làm đẹp cảnh quan môi trường làm việc.

Sự trưởng thành vượt bậc của Công ty KCM trong 13 năm qua là kết tinh của niềm đam mê và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, là quá trình lao động sáng tạo không biết mệt mỏi của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên KCM. Chặng đường trong tương lai sẽ vẫn còn tiếp tục với nhiều thử thách mới, nhưng tập thể hơn 200 con người của KCM đều vững tin vào sự lãnh đạo đúng đắn của Ban Giám đốc Công ty, sự chỉ đạo sát sao của Tổng Công ty Khí Việt Nam/Tập đoàn DKQG Việt Nam sẽ tiếp tục đưa Công ty KCM xứng đáng với vị thế ngọn cờ đầu, tiên phong trong ngành công nghiệp Khí tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Đọc thêm

Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản Doanh nghiệp

Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản

TTTĐ - Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, phát huy vai trò NHTM chủ lực trong đầu tư phát triển "Tam nông", Agribank tiếp tục triển khai chương trình tín dụng ưu đãi dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản với quy mô 8.000 tỷ đồng.
Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo Doanh nghiệp

Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo

TTTĐ - Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Qiao Xubin, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng năng lượng Trung Quốc (Energy China); ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam và lãnh đạo công ty Corio Generation, thuộc Tập đoàn Macquarie hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển điện gió ngoài khơi.
Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B Doanh nghiệp

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B

TTTĐ - Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn.
EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada Doanh nghiệp

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada

TTTĐ - Sáng nay 28/3, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Thương mại quốc tế và Xuất khẩu Canada, bà Mary Ng.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
Xem thêm