Kênh của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đoạt Nút bạc Youtube
Thông tin này được đưa ra tại sự kiện công bố và chúc mừng 63 kênh đạt Nút Vàng & Nút Bạc đã được POPS Worldwide vừa qua.
Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã có mặt tại sự kiện lần này như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Việt Trung, Khưu Huy Vũ, Lưu Chí Vỹ, danh hài Anh Đức, diễn viên Quách Ngọc Tuyên, nhóm La La School,…cùng nhiều nghệ sĩ khác.
Tại sự kiện, POPS Worldwide đã công bố và chúc mừng 4 kênh Nút Vàng gồm kênh POPS TV, kênh VTC1 - Tin tức, kênh La La School và kênh Monster NTN cùng 59 kênh đạt Nút Bạc. Tính đến thời điểm hiện tại, mạng lưới đa kênh POPS Worldwide đã có tổng cộng 10 Nút Vàng và 117 Nút Bạc.
Trong một năm trở lại đây, xu hướng giải trí trên nền tảng YouTube tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng vượt bậc. Nửa cuối năm 2017 và những tháng đầu năm 2018 ghi nhận số lượt theo dõi trên các kênh thuộc mạng lưới POPS Worldwide tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, số lượng Nút Vàng & Bạc liên tục xuất hiện với 63 chiếc trong 06 tháng gần đây. Trong đó, 4 kênh đạt Nút Vàng là POPS TV, VTC1 - Tin tức, La La School, Monster NTN và 59 kênh đạt Nút Bạc.
Ở các năm trước, thị trường kỹ thuật số đã chứng kiến những màn đột phá của các kênh giải trí trẻ với một loạt các kênh đạt Nút Vàng như FAP TV (Nút Vàng), Ghiền Mì Gõ (Nút Vàng),…Với năm nay, các kênh giải trí trẻ vẫn tiếp tục cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của mình khi kênh La La School nhận được Nút Vàng chỉ sau 10 tháng ra mắt - một kỷ lục mới về thời gian đạt Nút Vàng tại Việt Nam.
Đáng chú ý, các kênh đạt Nút Bạc trong sự kiện lần này có các nghệ sĩ tên tuổi đã ghi dấu ấn với khán giả với các sản phầm nghệ thuật có chiều sâu, giá trị nghệ thuật cao như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, hay những nghệ sĩ trẻ với các sản phẩm đầy sáng tạo, độc đáo như ca sĩ Hà Anh Tuấn, Bảo Anh, Hồ Việt Trung, Vicky Nhung, nghệ sĩ hài Anh Đức cùng nhiều nghệ sĩ khác. Họ - những người vốn đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả nhưng vẫn luôn tìm tòi, sáng tạo để mang đến những sản phẩm giải trí có chất lượng trên nền tảng kỹ thuật số, bắc một “nhịp cầu” nhanh nhất và gần gũi nhất đến với khán giả.
Bên cạnh các dòng nhạc đang thịnh hành và được giới trẻ ưa chuộng, đại diện cho dòng nhạc Bolero cũng xuất hiện rất đông đảo trong lần trao nút này của POPS Worldwide như Quang Lê, Dương Ngọc Thái, POPS Music Bolero, Tình Bolero - Nhạc xưa để đời…Việc các kênh nhạc Bolero đạt lượng người đăng ký theo dõi lớn như vậy cũng phản ánh chính xác bức tranh toàn cảnh của thị trường âm nhạc hiện nay, khi bên cạnh các nghệ sĩ - ca sĩ trẻ, sức sống của Bolero vẫn cực kỳ mãnh liệt và chưa bao giờ thôi hấp dẫn.
Ngoài những kênh thuộc lĩnh vực nghệ thuật - giải trí quen thuộc, sự kiện trao nút lần này còn chứng kiến sự xuất hiện của một loạt các kênh hoạt động trong những lĩnh vực vốn được xem là “kém hấp dẫn” như giáo dục đào tạo, kinh doanh, tin tức… điển hình có thể kể đến kênh của đài truyền hình VTC1 – Tin Tức, Truyền Hình Đồng Tháp, kênh báo Thanh Niên, Bongda.com.vn, ladyTV Online (SCTV13), Sen Vàng Music, Sen Vàng Kids, Jet Entertainment và kênh của gameshow Một trăm triệu một phút. Đây có thể được xem là một bước ngoặt trong thị trường kỹ thuật số, một bước chuyển đổi mang tín hiệu tích cực trong cách người dùng đã cởi mở hơn trong việc tiếp cận đa dạng các nội dung trên nền tảng kỹ thuật số. Người dùng trẻ đã cho thấy họ không chỉ quan tâm tới giải trí mà vẫn dành thời gian để cập nhật tin tức, học hỏi kiến thức có ích phục vụ cho cuộc sống và công việc.
Trong danh sách 64 kênh đạt nút lần này, sự có mặt của các kênh giải trí và định hướng giáo dục an toàn dành cho trẻ nhỏ cũng góp phần đánh dấu sự phát triển tích cực của các nội dung giải trí trên nền tảng kỹ thuật số. Nhóm nội dung dành cho trẻ em với những kênh chính thống, được đầu tư bài bản từ nội dung đến hình thức mang đến sự lựa chọn an toàn và đáng tin cậy cho các bậc phụ huynh. Trong đó, chúng ta có thể thấy sự xuất hiện của các kênh có nội dung vừa chơi vừa học như Linh Hoa Channel, Mykingdom, PA Channel, kênh chiếu phim hoạt hình như Boomerang Viẹtnam, POPS Anime và đặc biệt là nhóm kênh giúp các bé học tiếng Anh như OMO TV, Bochacha Kids và Play Dough & Learn Colour for kids.
Việc 4 kênh YouTube đạt Nút Vàng và 59 kênh đạt Nút Bạc trong 6 tháng gần đây đã chứng minh sự phát triển nhanh chóng của thị trường giải trí kỹ thuật số nói chung và tốc độ tăng trưởng của POPS Worldwide nói riêng. Tính đến thời điểm hiện tại, POPS Worldwide đã có 10 đối tác đạt Nút Vàng, 117 đối tác đạt Nút Bạc và đang là mạng lưới đa kênh số 1 Việt Nam.
Đàm Vĩnh Hưng là một nghệ sĩ hàng đầu của V-pop. Từ các sản phẩm đơn lẻ cho đến những dự án của anh luôn mới mẻ và tạo nên xu hướng mới cho lớp nghệ sĩ trẻ sau này. Anh cũng là một trong những nghệ sĩ đầu tiên bắt kịp xu hướng tiếp cận thông tin qua kênh trực tiếp và nghe nhạc qua các kênh online. Trên kênh ca nhạc của anh, ngoài việc phát hành các liveshow lớn: Diamond Show, Sài Gòn Bolero và Hưng,…nam ca sĩ còn đăng tải các bài hát hàng triệu lượt xem: Vì anh là soái ca, Bến Thượng Hải, Thành phố buồn,…Bên cạnh việc phát hành những sản phẩm cá nhân Đàm Vĩnh Hưng còn hỗ trợ các nghệ sĩ trẻ như Thu Hằng Bolero phát hành những sản phẩm âm nhạc trên trang YouTube của anh. Đến đầu tháng 3 năm 2018, kênh Đàm Vĩnh Hưng đạt hơn 170 ngàn lượt đăng kí theo dõi và gần 105 triệu lượt xem.