Tag

Kênh trú ẩn nào an toàn cho dòng tiền đầu tư bất động sản

Thị trường 07/11/2022 12:36
aa
TTTĐ - Trước những biến động của thị trường vàng, ngoại hối, chứng khoán hay tiền ảo, đầu tư bất động sản vẫn giữ được mức ổn định và được xem là kênh trú ẩn hiệu quả.
Nhu cầu cao, bất động sản thấp tầng vẫn là kênh đầu tư màu mỡ Thị trường bất động sản “đói cung”, phân khúc nào giữ “ngôi vương”? Giải mã sức hấp dẫn của bất động sản hàng hiệu Vinhomes
Bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn trong suốt 10 năm qua
Bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn trong suốt 10 năm qua

Biên độ lợi nhuận ổn định từ 10-12%

Theo ông Nguyễn Đức Hoàng Vĩnh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Bất động sản Hoàng Gia Phát, bất động sản vẫn là kênh trú ẩn an toàn được các nhà đầu tư quan tâm khi các kênh chứng khoán, vàng, tiền điện tử… biến động liên tục trong thời gian qua.

Bởi lẽ, nhìn với chu kỳ dài hạn 10 năm qua, dù có những thăng trầm như tăng trưởng nóng, tăng gấp 5-6 lần hay đóng băng cục bộ, nhưng bất động sản vẫn giữ được biên độ lợi nhuận ổn định bình quân từ 10-12% trong 10 năm qua, trong khi tiền gửi tiết kiệm vốn được coi là kênh an toàn, tỷ suất lợi nhuận chỉ 6-7%. Còn những kênh rủi ro khác thì không thể so sánh

“Một số sự việc biến động ở ngân hàng, trái phiếu vừa qua làm suy giảm niềm tin ở lĩnh vực được cho là an toàn. Do đó, người dân cần một kênh đầu tư bền vững, ổn định. Dù lợi nhuận không nhiều như giai đoạn sốt đất nhưng bất động sản vẫn là kênh tích lũy tài sản an toàn và giữ tiền không mất giá”, CEO Hoàng Gia Phát cho hay.

Ông Trương Bảo Trung, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư hạ tầng và Thương mại Phúc Minh, cho rằng về chính sách nguồn vốn, Chính phủ đang đề xuất ban hành các giải pháp hữu hiệu hỗ trợ mở rộng các kênh huy động vốn cho thị trường bất động sản.

Đồng thời, các cơ quan ban ngành cũng đang đóng góp nhiều ý kiến tích cực nhằm hoàn thiện dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cũng như thị trường bất động sản trong thời gian tới.

“Do vậy, thị trường bất động sản đang có nhiều tín hiệu về viêc các vướng mắc pháp lý dần được tháo gỡ thông qua việc đóng góp dự thảo hoàn thiện các Luật quan trọng liên quan đến bất động sản, kỳ vọng sẽ gỡ khó cho các chủ đầu tư, từ đó tung ra nguồn cung mới cho thị trường. Đồng thời, tăng cường tính công khai minh bạch cho thị trường và phục hồi niềm tin cho các nhà đầu tư”, ông Trương Bảo Trung chia sẻ.

Bất chấp các thị trường khác biến động, bất động sản vẫn giữ mức tăng trưởng ổn định từ 10-12%/năm
Bất chấp các thị trường khác biến động, bất động sản vẫn giữ mức tăng trưởng ổn định từ 10-12%/năm

Pháp lý - yếu tố sống còn của dự án bất động sản

Dưới góc độ đầu tư bất động sản cá nhân, ông Nguyễn Đức Hoàng Vĩnh, cho rằng nhà đầu tư có 3 nhóm với các mức khác nhau về “khẩu vị rủi ro” gồm: Không thích rủi ro; Thận trọng và Ưa thích rủi ro. Bối cảnh kinh tế giai đoạn 2022-2023 sẽ phù hợp với nhóm nhà đầu tư Thận trọng do một số thông tin chưa thuận lợi cho tình hình kinh tế xã hội thế giới.

Mặt khác, theo ông Trương Bảo Trung, hiện thị trường đang trong quá trình thanh lọc thị trường bất động sản, loại bỏ những sản phẩm không có tiềm năng và chủ đầu tư đuối sức. Nhà đầu tư đang theo dõi thị trường và các thông tin kinh tế vĩ mô rồi quyết định.

“Tâm lý nhà đầu tư sẽ chi “tiền tươi thóc thật” nhiều hơn sử dụng các đòn bẩy. Họ sẽ chọn lọc rất kỹ các dự án để lựa chọn đầu tư. Do đó, các dự án bất động sản có hạ tầng hoàn chỉnh, pháp lý minh bạch sẽ trở thành kênh đầu tư số 1 hiện nay” - ông Trương Bảo Trung tin tưởng.

Pháp lý đầy đủ, hạ tầng hoàn thiện tại Khu dân cư Bình An (thôn An Thành 1, xã Bình An, H.Thăng Bình, Quảng Nam) thu hút đông đảo nhà đầu tư giao dịch
Pháp lý đầy đủ, hạ tầng hoàn thiện tại Khu dân cư Bình An (thôn An Thành 1, xã Bình An, H.Thăng Bình, Quảng Nam) thu hút đông đảo nhà đầu tư giao dịch

CEO Phúc Minh Invest dẫn chứng, trong bối cảnh nhiều khu vực đóng băng, nhưng giá đất nền dự án Khai thác quỹ đất xây dựng Khu dân cư nông thôn mới tại sân vận động cũ Bình An (Khu dân cư Bình An, thôn An Thành 1, xã Bình An, H.Thăng Bình) của Trung tâm Phát triển quỹ đất và Công nghiệp - Dịch vụ Thăng Bình vẫn phát triển thuận lợi.

Đây là quỹ đất Nhà nước đưa ra đấu giá công khai, minh bạch trên 1,2 ha với 61 sản phẩm đảm bảo được tính pháp lý vững chắc. Vì vậy, trong 2 tháng qua, ở thị trường thứ cấp, giá các lô đất đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ và giao dịch sôi động.

Mặt khác, Khu dân cư Bình An có vị thế cực kỳ đắc địa, nằm ngay trên tuyến QL1A kết nối 2 thành phố lớn của miền Trung là Đà Nẵng và Tam Kỳ. Khu vực được định hướng sẽ trở thành đô thị hiện đại, với đầy đủ tiện ích, hạ tầng đồng bộ, tạo điểm nhấn trong tương lai của vùng Bắc Tam Kỳ.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư đã tiếp tục nâng cấp hạ tầng, làm lại vỉa hè, trồng cây xanh, cải tạo cảnh quan khang trang, sạch đẹp. Nhờ vậy niềm tin nhà đầu tư tiếp tục săn tìm các sản phẩm vừa an cư vừa là nguồn trú ẩn dòng tiền an toàn cho đầu tư trong bối cảnh mới.

Liên quan đến khu dân cư này ông Trương Bảo Trung, cho rằng Khu dân cư Bình An và các sản phẩm tương tự là minh chứng của niềm tin thị trường đối với sản phẩm đầy đủ pháp lý, hoàn thiện hạ tầng, tạo giá trị thực cho nhà đầu tư yên tâm chuyển dịch dòng tiền, tái cơ cấu danh mực đầu tư theo hướng “ăn chắc mặc bền”, vững vàng trước các rủi ro có thể xảy ra trên thị trường.

Đọc thêm

Sir Stamford Raffles Group ra mắt dự án Marum Estate tại Campuchia Bất động sản

Sir Stamford Raffles Group ra mắt dự án Marum Estate tại Campuchia

TTTĐ - Tại cuộc họp báo mới đây tổ chức ở Phnom Penh (Campuchia), Sir Stamford Raffles Group (SSRG), tập đoàn bất động sản hàng đầu tại Singapore, đã chính thức thông báo ra mắt dự án bất động sản Marum Estate. Dự án tiên phong này mang tinh thần "Nâng tầm cuộc sống", tượng trưng cho tiềm năng phát triển kinh tế tại tỉnh Kandal, đặc biệt là sau khi Sân bay Quốc tế Techo Takmao (dự kiến) đi vào hoạt động từ năm 2025.
Quy định mới về định giá đất Thị trường

Quy định mới về định giá đất

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Hạ tầng giao thông An Giang đồng bộ giúp phát triển đô thị Thị trường

Hạ tầng giao thông An Giang đồng bộ giúp phát triển đô thị

TTTĐ - Vừa qua, cầu Châu Đốc bắc qua sông Hậu đã được hợp long và dự kiến chính thức đi vào hoạt động cuối năm 2024. Đây là tín hiệu tốt về hạ tầng giao thông tại An Giang tạo tiền đề phát triển bất động sản nơi đây.
Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội Quy hoạch - Xây dựng

Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, Hà Nội xác định mục tiêu đến năm 2025 sẽ xây dựng mới 1,25 triệu m2 sàn nhà ở xã hội; đến năm 2030 sẽ xây dựng mới 5,5 triệu m2 sàn nhà ở xã hội để đáp ứng đủ nhu cầu nhà ở cho các đối tượng chính sách.
Thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh Thị trường

Thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 1376/CĐ-TTg ngày 17/12/2023 về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.
Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản Thị trường

Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

TTTĐ - Ngày 14/12, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Xây dựng Chuyên ngành Thông minh Việt Nam 2023 - Smart Build Vietnam 2023. Triển lãm được tổ chức bởi Hiệp hội Xây dựng tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương.
Long Vân Residences giảm áp lực thanh toán cho người mua nhà Bất động sản

Long Vân Residences giảm áp lực thanh toán cho người mua nhà

TTTĐ - Trong thời điểm kinh tế, việc làm khó khăn như hiện nay, nếu không có chính sách thanh toán tốt, khoản tiền mua nhà dễ trở thành áp lực đối với nhiều người.
Nhiều dự án nhà ở xã hội được tiếp cận gói vay ưu đãi Thị trường

Nhiều dự án nhà ở xã hội được tiếp cận gói vay ưu đãi

TTTĐ - Trên địa bàn tỉnh Bình Định hiện có 6 dự án đủ điều kiện vay vốn hỗ trợ đầu tư nhà ở xã hội theo Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng (Nghị quyết 33/NQ-CP, ngày 11/3/2023 của Chính phủ).
Gamuda Land khẳng định vị thế mới, tăng cường tại thị trường Việt Nam Thị trường

Gamuda Land khẳng định vị thế mới, tăng cường tại thị trường Việt Nam

TTTĐ - Gamuda Land lập cú “ăn 3” lịch sử tại giải thưởng bất động sản Top Property Developers Awards (TPDA) do The Edge Malaysia tổ chức, khi không chỉ được xếp hạng là Nhà phát triển Bất động sản số 1 Malaysia mà còn là nhà phát triển đầu tiên trong lịch sử TPDA giành giải Nhất ở cả hai hạng mục: Định tính và Định lượng.
Quốc hội thông qua Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) Thị trường

Quốc hội thông qua Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi)

TTTĐ - Với đa số đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).
Xem thêm