Tag

Khả Quân và Phan Anh lần đầu kết hợp đầy ăn ý trong phim ca nhạc "Máu huynh đệ"

Điện ảnh - Âm nhạc 05/04/2021 19:13
aa
TTTĐ - Lần đầu tiên kết hợp trong phim ca nhạc "Máu huynh đệ", Khả Quân và Phan Anh khiến khán giả ngạc nhiên, sững sờ không chỉ bởi giọng hát lôi cuốn, đầy cảm xúc mà còn bởi khả năng diễn xuất và đấu võ đẹp mắt, điêu luyện.
Phim ca nhạc "Yêu một mình" của Mai Trần Lâm đạt 1 triệu view sau 3 ngày ra mắt

Phim ca nhạc dài 32 phút “Máu huynh đệ” được lấy cảm hứng từ ca khúc “Ngẫm” của nhạc sỹ Mạnh Thắng. Câu chuyện kể về tình nghĩa anh em của Phan Anh, Quân và Tổ - lớn lên từ trại trẻ mồ côi. 3 anh em tình cờ quen biết với Tiểu Thư - con gái một gia đình giàu có khi cha mẹ cô đến làm từ thiện tại đây. Xuất thân giàu có nhưng cha mẹ Tiểu Thư không ngăn cấm mối quan hệ của những đứa trẻ.

Phan Anh (bên trái) và Khả Quân
Phan Anh (bên trái) và Khả Quân

Khi trưởng thành, Tiểu thư mang lòng yêu thương Phan Anh và đó là nỗi buồn của Quân khi đã từ lâu thầm yêu Tiểu Thư. Tuy nhiên, vì tình nghĩa anh em khăng khít nên Quân sẵn sàng chia sẻ và chấp nhận tình cảm của mình cho bạn.

Cuộc sống khắc nghiệt khiến những đứa trẻ hay va chạm xích mích với những đám thanh niên khác và mang thù rước họa. Trong một lần đi chơi, nhóm của Phan Anh, Quân, Tổ và Tiểu Thư bị trả thù, vì chủ quan mà Tổ bị đâm chết. Mẫu thuẫn đỉnh điểm khi Phan Anh lấy được con dao đã đâm Tổ và đâm chính kẻ đã gây ra cái chết cho người em của mình. Lo sợ, Quân đã bảo Phan Anh cùng Tiểu Thư đi trốn, còn mình đứng ra nhận tội thay.

Khả Quân và Phan Anh lần đầu kết hợp đầy ăn ý trong phim ca nhạc
Hai ca sĩ trẻ biểu diễn trong buổi ra mắt phim ca nhạc "Máu huynh đệ" chiều 4/4 tại Hà Nội

Nhiều năm sau, Quân ra tù, lúc này Phan Anh và Tiểu Thư đã là vợ chồng và cuộc sống giàu sang phú quý, thái độ cũng khác. Cảm thấy tủi thân nên Quân đã bỏ đi. Tuy nhiên sự thật là Phan Anh đã trở thành 1 thế lực ngầm trong xã hội. Vì lo Quân nếu còn chơi với mình, sẽ lại dính dáng đến giang hồ và gặp nguy hiểm, nên Phan Anh bảo Tiểu thư mang tiền đi cho Quân. Điều này đã làm Quân cảm thấy bị xúc phạm.

Cuộc sống giang hồ đầy nguy hiểm và tranh chấp. Phan Anh đã lường trước điều này khi va chạm với một thế lực khác muốn tranh giành địa bàn làm ăn. Trong lúc nguy hiểm cận kề, Tiểu Thư đã đến tìm Quân nhờ giúp đỡ. Dù hiểu lầm Phan Anh, nhưng khi biết bạn đang gặp nạn. Quân đã lên đường đi trợ giúp bạn mình không do dự…

Khả Quân và Phan Anh lần đầu kết hợp đầy ăn ý trong phim ca nhạc

Khả Quân - Phan Anh sinh năm 1992, đã đi hát từ nhiều năm nay. Đặc biệt, Khả Quân từng có thời gian Nam tiến và là Á quân “Quý ông đại chiến”, đồng thời tham gia phim điện ảnh của đạo diễn Lương Đình Dũng ra rạp cuối 2021.

Bộ phim được thổi hồn bởi bộ đôi đạo diễn Đức Thịnh và nhạc sĩ Hoàng Anh. Đặc biệt, Đức Thịnh chính là diễn viên đóng vai Sơn "Sọ" của bộ phim "Đội đặc nhiệm nhà C21" nổi tiếng một thời.

Phim có sự tham gia của 4 diễn viên nhí Anh Thư, Sơn Long, Quốc Anh và Tuấn Tú (gương mặt triển vọng cho dự án “Tân đội đặc nhiệm nhà C21” sản xuất vào mùa hè của đạo diễn Đức Thịnh.

Đạo diễn Đức Thịnh (đứng giữa) và hai ca sĩ trẻ Phan Anh, Khả Quân
Đạo diễn Đức Thịnh (đứng giữa) và hai ca sĩ trẻ Phan Anh, Khả Quân

Đặc biệt, dàn khách mời cũng mang lại màu sắc rất thú vị cho "Máu huynh đệ". Đó là diễn viên Phạm Việt Khánh (Jimmii Khánh)- giải Cánh diều vàng Diễn viên phụ xuất sắc phim THVN 2017; VĐV Vật Quốc gia Hà Văn Hiếu; Đạo diễn võ thuật kiêm diễn viên Bùi Tuấn; Ca sỹ Bách Nguyễn Nhạc phim được hòa âm bởi nhạc sỹ Hoàng Anh (Đồng đạo diễn) và nhạc sỹ Minh Ngọc.

Trước câu hỏi tại sao anh lại lựa chọn kịch bản giang hồ cho 2 ca sĩ trẻ Khả Quân và Phan Anh, đạo diễn Đức Thịnh trả lời: "Bộ phim ban đầu được sản xuất theo đơn đặt hàng quay Music video của hai ca sĩ Phan Anh và Khả Quân. Nhưng vì quá yêu mến bài hát “Ngẫm” của nhạc sĩ Mạnh Thắng và chơi thân với 2 ca sĩ trẻ nên tôi đã bắt tay vào viết thành phim ngắn.

Với kịch bản này, tôi muốn nhấn mạnh vào tình cảm anh em, vào những pha võ thuật hấp dẫn. Điều quan trọng hơn nữa là yếu tố hành động trong phim được xây dựng sạch sẽ, văn minh, không câu khách kiểu “giang hồ mạng”.

MV ca nhạc thường được mặc định là MV tiền tỷ. Vậy với một bộ phim ca nhạc dài 32 phút đôi với những pha hành động võ thuật chân thật như thế, đạo diễn Đức Thịnh tiết lộ: "Thực sự bộ phim gặp khó khăn về tài chính vì 2 ca sĩ đều chưa có nhiều thành tựu trong sự nghiệp. Tuy nhiên được sự giúp đỡ của nhiều người như: nhạc sĩ Minh Ngọc - Hoàng Anh (đồng đạo diễn) hoà âm phối khí, ca sĩ Bách Nguyễn; Diễn viên Jimmii Khánh (Diễn viên phụ xuất sắc Cánh diều vàng 2017); VĐV vật quốc gia Hà Văn Hiếu; Đạo diễn võ thuật kiêm diễn viên Bùi Tuấn…

Từ trái qua: Khả Quân, đạo diễn Đức Thịnh, đạo diễn, nhạc sĩ Hoàng Anh và Phan Anh
Từ trái qua: Khả Quân, đạo diễn Đức Thịnh, đạo diễn- nhạc sĩ Hoàng Anh và Phan Anh

Đồng thời ekip sản xuất đã chấp nhận chỉ lấy thù lao một phần nhỏ so với mức thù lao bình thường, thậm chí có người từ chối nhận catse. Tôi nói thật, phim này nếu “hét” 1 tỷ rưỡi chắc cũng có người tin đấy nhưng ê-kip rất “phủi”, làm thật, nói thật. Bộ phim đã hoàn thành trong 3 ngày quay với kinh phí lên tới gần 200 triệu đồng".

Với những cảnh đánh đấm võ thuật với nhiều diễn viên chuyên nghiệp cũng là điều khó khăn, thậm chí phải có cascadeur đóng thế, Khả Quân cho biết: "Tất cả cảnh đánh đấm trong phim “Máu huynh đệ” đều là thật. Quả thực, thời gian gần đây tôi được tham gia phim điện ảnh “587” của đạo diễn Lương Đình Dũng (lên sóng cuối năm 2021), tôi VĐV vật quốc gia Hà Văn Hiếu nên không có lý do gì để cần đến diễn viên đóng thế. Tất nhiên, không phủ nhận những cảnh võ thuật khiến người tôi đau ê ẩm nhưng chúng tôi muốn đem đến cho khán giả cảnh quay, hình ảnh đẹp mắt và cảm xúc chân thật".

Phim có sự góp mặt của VĐV Vật quốc gia  Hà Văn Hiếu (thứ 3 từ phải qua)
Phim có sự góp mặt của VĐV Vật quốc gia Hà Văn Hiếu (thứ 3 từ phải qua)

Phan Anh thì thật thà tâm sự: "Nếu so với Khả Quân thì tôi thừa nhận mình yếu hơn hẳn về phần đánh đấm, võ thuật. Những cảnh đó thực sự rất khó với tôi. Tuy nhiên, chính những điều đó khiến tôi có động lực hơn, tự nhắc nhở bản thân rèn luyện, nỗ lực phấn đấu hơn nữa".

Chia sẻ tại buổi ra mắt phim ngày 4/4 tại Hà Nội, Khả Quân và Phan Anh bày tỏ quan điểm luôn ý thức được mình đang đứng ở vị trí nào, hơn nữa quan điểm của chúng tôi không muốn đi theo con đường dùng chiêu trò để nổi tiếng. "Dù là phim ca nhạc “Máu huynh đệ” hay ca khúc “Ngẫm” nhạc phim, chúng tôi cũng tin rằng một sản phẩm tốt sẽ “hữu xạ tự nhiên hương”. Tất nhiên cũng nhờ công các cơ quan truyền thông, báo chí có mặt trong ngày hôm nay đánh giá, chia sẻ giúp Khả Quân và Phan Anh để lan tỏa sản phẩm này nhanh nhất.

Với một sản phẩm đầu tay như “Máu huynh đệ”, kịch bản có chút “giang hồ” nhưng đạo diễn Đức Thịnh – Hoàng Anh và cả Khả Quân – Phan Anh thống nhất hướng tới sự chỉn chu, văn minh chứ không câu like, câu view hay dùng bất cứ chiêu trò nào.

Với kinh phí đầu tư còn khiêm tốn nhưng Phan Anh và Khả Quân cùng êkip đã nỗ lực hết sức để gửi đến công chúng giọng ca cũng như phần diễn xuất chỉn chu nhất. Chúng tôi cũng muốn lắng nghe phản ứng của công chúng và mọi người sau sản phẩm đầu tay này để hoàn thiện mình hơn. Biết đâu, sau sản phẩm đầu tay này những sản phẩm tiếp theo của Khả Quân – Phan Anh lại được mạnh thường quân để ý và đầu tư khủng hơn", Khả Quân cho biết.

Giữa thời điểm làng nhạc Việt từng ngày thay đổi và khá cạnh tranh, là những giọng ca non trẻ, Phan Anh và Khả Quân cho rằng mỗi một nghệ sĩ đều có định hướng khán giả riêng của mình và chúng tôi muốn chinh phục khán giả bằng chính giọng hát thực lực của mình.

Khả Quân và Phan Anh lần đầu kết hợp đầy ăn ý trong phim ca nhạc
Ekip làm phim ca nhạc "Máu huynh đệ"

"Thú thật, mặc dù không phải ca sĩ được đào tạo qua trường lớp bài bản nhưng chúng tôi luôn ý thức quyết tâm với nghề, luôn trau dồi, học hỏi để nâng cao giọng hát của mình hơn. Bên cạnh đó, Khả Quân – Phan Anh muốn hình ảnh của mình là nam ca sĩ hình ảnh không scandal trước mắt công chúng. Kết hợp hai yếu tố ấy cùng với việc ra các sản phẩm đều đặn chúng tôi tin mình sẽ có khán giả riêng của mình", Phan Anh tâm sự.

Để đi con đường nghệ thuật lâu dài, nhiều người cho rằng chỉ ngoại hình, giọng ca thôi chưa đủ. Đôi khi còn cần có cả những mối quan hệ “tầm cỡ". Khả Quân và Phan Anh đều tự nhận điểm mạnh nhất của họ chắc chỉ có niềm yêu nghề và cảm xúc với âm nhạc. Cả 2 tin rằng, cảm xúc của họ khi đóng phim ca nhạc “Máu huynh đệ” hay khi thể hiện ca khúc “Ngẫm” đều có khả năng chạm đến cảm xúc của khán giả.

"Trong nghệ thuật, chúng tôi không chấp nhận đánh đổi bất cứ điều gì, chỉ mong từng bước từng bước tiến lên, chậm nhưng chắc", Khả Quân nhấn mạnh.

Mai Trần Lâm tiên phong làm phim ca nhạc Bolero hành động Mai Trần Lâm tiên phong làm phim ca nhạc Bolero hành động
Ca sĩ Lã Phong Lâm kết hợp cùng Việt Anh, Duy Nam trong phim ca nhạc Ca sĩ Lã Phong Lâm kết hợp cùng Việt Anh, Duy Nam trong phim ca nhạc "Say tình say nghĩa"
Hoàng Thiên Nga và nghệ sĩ Công Ninh khiến khán giả rớt nước mắt với phim ca nhạc “Cha” Hoàng Thiên Nga và nghệ sĩ Công Ninh khiến khán giả rớt nước mắt với phim ca nhạc “Cha”

Đọc thêm

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời Điện ảnh - Âm nhạc

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời

Ngày 30/3, tài năng piano Nguyễn Việt Trung sẽ cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời biểu diễn tại Hà Nội để tôn vinh nhà soạn nhạc S.Rachmaninoff.
116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Xem thêm