Tag

Khác biệt và phi thường - Một năm đầy ý nghĩa của Rolls-Royce Bespoke

Xe++ 14/01/2022 10:00
aa
Trong năm 2021, House of Rolls-Royce đã hoàn thành nhiều đơn hàng độc đáo mà cũng không kém phần lộng lẫy. Không thể phủ nhận rằng, những kiệt tác này đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của bộ phận chế tác Bespoke.

Trong một năm chưa từng có tiền lệ với nhiều sự kiện bất ngờ, House of Rolls-Royce đã ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh thường niên cao nhất từ trước đến nay trong lịch sử 117 năm của thương hiệu. Trong năm 2021, chúng tôi đã bàn giao 5.586 chiếc ô tô động cơ cho các khách hàng trên khắp thế giới, đội ngũ Bespoke Collective của chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với các khách hàng để thúc đẩy các giới hạn của sự sáng tạo, kết quả là một số các thiết kế thực sự đáng chú ý.

Rolls-Royce đã một lần nữa chứng tỏ sự hiểu biết sâu sắc về nghệ thuật chế tác thủ công, cũng là điều thôi thúc đội ngũ nhân viên tài năng, có tay nghề cao của hãng không ngừng phát triển những kỹ thuật chế tác độc quyền, tiên tiến. Các nghệ nhân của chúng tôi tiếp tục thử thách những giới hạn và nâng tầm khả năng Bespoke; các vật liệu quý hiếm được sử dụng một cách khéo léo để tạo ra những sản phẩm là chuẩn mực cho khả năng chế tác đỉnh cao, mang tầm đẳng cấp thế giới.

Ngày hôm nay, tôi xin hân hạnh điểm lại những tác phẩm Bespoke nổi bật của năm 2021.”

Ông Torsten Müller-Ötvös, Tổng giám đốc điều hành, Rolls-Royce Motor Cars

Trong năm 2021, House of Rolls-Royce đã hoàn thành nhiều đơn hàng độc đáo mà cũng không kém phần lộng lẫy. Không thể phủ nhận rằng, những kiệt tác này đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của bộ phận chế tác Bespoke. Rolls-Royce Motor Cars đã khám phá, lên ý tưởng và mang đến những cách thể hiện mới mẻ, đầy tham vọng về đẳng cấp sang trọng đích thực. Kết quả là một số những ví dụ tiêu biểu nhất cho nghệ thuật chế tác thủ công đương đại.

Rolls-Royce Bespoke Collective - đội ngũ các kỹ sư, nhà thiết kế và thợ thủ công ưu tú có trụ sở tại Home of Rolls-Royce ở Goodwood, Anh - đã lấy cảm hứng từ các sự kiện và nhân vật lịch sử, các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, đồ tạo tác cá nhân, thiên nhiên và thế giới ngành kiến trúc để sáng tạo ra những chiếc xe động cơ thực sự độc đáo, thể hiện phong cách và cá tính riêng của chủ sở hữu.

Trong một năm đã chứng kiến nhiều thông báo trọng đại từ thương hiệu – tuyên bố về việc chuẩn bị trình làng chiếc xe động cơ chạy hoàn toàn nằng điện đầu tiên, Spectre, vào năm 2023 và việc cho ra mắt Black Badge Ghost, bản ngã thay thế của Ghost - Rolls-Royce tiếp tục định hình tương lai của phong cách sống sang trọng.

Sau đây là một số tuyệt tác tiêu biểu cho tay nghề thủ công, thiết kế và kỹ thuật Bespoke, được thực hiện bởi Nhà hiệu Xa xỉ (Luxury House) trong năm 2021.

WRAITH KRYPTOS

Năm 2021 đã chứng kiến những chiếc xe cuối cùng thuộc Bộ sưu tập Wraith Kryptos được bàn giao đến các chủ nhân của chúng trên khắp thế giới, góp phần khơi gợi sự hứng thú của giới mộ điệu đối với một thử thách kỳ bí được khởi xướng vào năm 2020, khi Bộ sưu tập bí ẩn lần đầu tiên xuất hiện. Bộ sưu tập ẩn chứa những chuỗi mật mã ẩn, được lồng vào ngôn ngữ thiết kế của chiếc xe. Khi nhìn bằng mắt thường, các chi tiết thiết kế độc đáo này chỉ đơn giản là biểu hiện thẩm mỹ, bao gồm tổ hợp các yếu tố được kết hợp với nhau để tạo ra một vẻ ngoài năng động. Tuy nhiên, đối với các vị khách hàng Rolls-Royce, là những cá nhân yêu thích tìm tòi, chiếc xe che dấu một dòng mật mã cần được giải đáp và kèm theo đó là giải thưởng có một không hai.

Người tham gia từ khắp nơi trên thế giới đã gửi về trụ sở Home of Rolls-Royce ở Goodwood đa dạng các cách giải mật mã, kèm theo những lý thuyết và bài phân tích phức tạp, có chiều sâu để công ty xem xét. Cho đến nay, những người đam mê mật mã và các vị khách hàng đã cùng hợp tác giải quyết nhiều chi tiết của chuỗi mật mã. Tuy nhiên, vẫn chưa có ai tìm ra đáp án cuối cùng.

Cuộc đua để bẻ khóa mật mã Wraith Kryptos vẫn đang diễn ra tốt đẹp và chưa đến hồi kết.

KENGO KUMA DAWN

Sáng tạo Rolls-Royce Dawn Bespoke độc nhất vô nhị này là sản phẩm hợp tác giữa Rolls-Royce và Kengo Kuma, có ý nghĩa là cầu nối giữa thế giới sang trọng và kiến trúc. Chiếc xe động cơ độc bản này ra mắt với vai trò là một biểu tượng di động cho khu dinh thự hạng sang mới có tên 'The Kita', toạ lạc ở trung tâm thành phố Tokyo, được thiết kế bởi kiến trúc sư Kengo Kuma theo ủy quyền bởi nhà phát triển bất động sản cao cấp toàn cầu Westbank.

Ngoại thất Dawn được phủ lớp sơn màu Silver Haze, một màu sắc đa diện gợi nhớ đến sắc xám bạc của các vật liệu cấu trúc cốt lõi cấu thành tòa nhà. Dưới ánh nắng mặt trời, chiếc xe có màu đồng nhạt, tựa như màu sắc ấm áp của các tấm che koshi bằng đồng lắp ở bên ngoài tòa nhà và các chi tiết bằng đồng bên trong khu dinh thự. Chiếc xe được hoàn thiện với chi tiết mui xe màu bạc và đường coachline màu đen gọn gàng. Thẩm mỹ phần nội thất và ngoại thất được kết nối với nhau bởi các tấm ốp gỗ óc chó Royal Walnut với lỗ thoát khí tự nhiên ở boong xe phía sau, mang lại cảm giác ấm cúng, thân mật. Chi tiết này gợi nhớ đến lớp ván gỗ Walnut lộng lẫy ở sảnh đi vào toà căn hộ áp mái trên tầng cao nhất khu dinh thự.

GHOST EXTENDED URBAN SANCTUARY

Sau màn ra mắt khá thành công trên thị trường, Ghost Extended đã bắt đầu hành trình Bespoke của mình. Ứng dụng triết lý thiết kế Post Op Lux, nhằm tôn vinh chất liệu cũng như giá trị cốt lõi thay vì những chi tiết có phần phô trương, cường điệu hoá, phiên bản Urban Sanctuary mang đến một cách biểu hiện nâng cao của phong cách Parquetry. Nội thất xe được ốp các chi tiết gỗ hình học được ghép lại với nhau, trước khi được hoàn thiện bằng ván Obsidian Ayous lỗ rỗng không sơn mài. Thiết kế này gợi nhớ đến hiệu ứng ‘băng nứt’ của những cánh cửa sổ chớp bằng gỗ trên một tòa nhà mang phong cách pavilion bên trong Khu Vườn Yu Yuan trứ danh ở Thượng Hải. Chủ đề 'băng nứt' cũng khắc hoạ bằng các hình thêu trang trí Bespoke trên đệm lưng ghế.

Khoang nội thất xe sử dụng hai tông màu Xanh Hải quân và Xám Cashmere, tạo ra trải nghiệm độc đáo cho người cầm lái hay kể cả khi ngồi ở hàng ghế sau. Trải nghiệm khi ngồi sau xe càng trở nên trọn vẹn hơn nhờ bộ phận Serenity Seating, cho phép khách hàng dễ dàng ngả phần lưng ghế khi ngồi và chi tiết đệm tựa bắp chân tiện dụng, mô phỏng trải nghiệm khi ngồi máy bay phản lực tư nhân. Cách thiết kế thanh lịch này tương phản với đường chỉ thêu màu xanh Lime Green.

Về ngoại thất, thân xe Urban Sanctuary được hoàn thiện với lớp sơn hai tông màu Gunmetal và Jubilee Silver nhẹ nhàng, được nhấn nhá bởi đường coachline và đường sọc ở mâm xe màu xanh Lime Green sống động, gợi nhắc đến những ánh đèn neon của Thượng Hải về đêm.

DREAM GHOST

Ghost Extended đã trở thành tấm bạt cho chiếc Illuminated Fascia cá nhân hóa đầu tiên trong một đơn hàng rất đặc biệt, uỷ quyền bởi nhà sưu tập hàng xa xỉ ở South Florida, David Bartosiak. Ông đã đưa ra một yêu cầu cá nhân đối với Đội ngũ Rolls-Royce Bespoke Collective, thể hiện ý muốn điều chỉnh dòng chữ ‘GHOST’ trên Illuminated Fascia thành ‘DREAM’. Ông giải thích rằng, “Dòng chữ này liên quan đến ước mơ mà tôi ấp ủ khi còn là một cậu bé. Được sinh ra dưới một bầu trời đêm tuyệt đẹp vào năm 1983 trên Bãi biển Vero, Florida, tôi đã truyền đạt ước mơ này tới những người xung quanh mỗi ngày, một ước mơ mà tôi hy vọng linh hồn mình sẽ tiếp tục gìn giữ trong thế giới này khi tôi ra đi. "

Bên cạnh đó, trần xe Starlight Headliner trên chiếc xe của ông Bartosiak được tô điểm một nét chạm khắc thủ công khác, ẩn chứa tầng ý nghĩa cá nhân sâu sắc. Hình ảnh các vì sao đêm xếp thẳng hàng trên bầu trời Bãi biển Vero, Florida, vào ngày ông sinh ra năm 1983, đã được tái hiện lại bởi 1.236 bóng đèn sợi quang riêng lẻ.

BESPOKE WRAITH IN PEBBLE PARADISO

Một khách hàng ở Thượng Hải đã đặt làm một chiếc Bespoke Wraith độc đáo mang màu xanh Pebble Paradiso – sắc màu ‘thiên đường lấy cảm hứng từ bờ biển Thượng Hải’ rất riêng của cô ấy. Đường coachline vẽ tay màu Seashell (Vỏ sò) có họa tiết hoa lan tinh tế, tượng trưng cho lối sống thanh lịch của cô.

Bên trong khoang nội thất, một tác phẩm nghệ thuật mang hình dấu chân của một bé gái được khắc hoạ trên nắp bảng điều khiển màu trắng Piano White, tượng trưng cho niềm hân hoan mà khách hàng đã mong đợi từ lâu. Nội thất được phủ lớp da có đường vân tự nhiên mang hai tông màu nổi bật, là sự kết hợp giữa màu xanh HK-Charles và màu Seashell. Bộ phận trần xe Headliner Starlight Bespoke tiếp tục tôn vinh niềm hạnh phúc của chủ sở hữu với một chòm sao tạo hình cá nhân hóa để gợi nhớ đến người con gái của cô.

Những gam màu của bờ biển, tình yêu thương vô bờ bến dành cho đứa con của mình và sự sang trọng, duyên dáng của hoa lan biểu thị cho lối sống thanh tao của khách hàng – phiên bản Wraith mang đậm dấu ấn cá nhân này chắc chắn sẽ là nơi yêu thích để cô có thể tìm đến bất cứ lúc nào.

CULLINAN 50th

Một phiên bản Cullinan đầy ngoạn mục, có một không hai đã được tạo ra để kỷ niệm Năm Thánh Vàng lịch sử của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vào năm 2021. Ngoại thất xe được hoàn thiện bằng lớp Pha lê trên nền màu trắng Arctic, được tô điểm một đường coachline kép được vẽ bằng tay - đường phía trên có màu Đỏ Hotspur, đường bên dưới là màu Xanh Fame Green. Hiệu ứng này được hoàn thiện với một hoạ tiết Coachline Motif màu vàng nén, hình vẽ quốc kỳ bằng sơn màu Đỏ Hotspur, Xanh Fame Green và Đen trên trục C-Pillar Motif, và đường sọc kép ở trung tâm mâm xe tượng trưng cho Quốc kỳ của UAE.

Khi mở cửa xe, các tấm gai Bespoke toả sáng dòng chữ ‘thứ 50’. Khoang nội thất được thiết kế với bảng màu tương tự với phần ngoại thất, bao gồm lớp phủ da màu Trắng Arctic, Đen và Đỏ Hotspur, được nhấn nhá bởi những đường khâu tương phản màu xanh Fame Green: biểu tượng của UAE được thêu trên mỗi tựa đầu ghế. Chi tiết nổi bật bên trong cabin là họa tiết kỷ niệm 50 năm màu vàng được thêu trên mặt phẳng táp-lô, phần lưng giữa hai ghế phía sau và mặt bàn ăn picnic. Khoang nội thất còn sở hữu trần xe Starlight Headliner ngoạn mục với hình ảnh Shooting Star độc đáo mang tông màu xanh lá cây.

CULLINAN IN PIKES PEAK BLUE

Cặp đôi Ben và Christine Sloss, vốn là những tay đua xe Endurance Race (phân hạng thi đấu theo thể thức sức bền) với niềm đam mê xe hơi sâu sắc, đã đặt làm một chiếc Rolls-Royce Black Badge Cullinan Bespoke từ Rolls-Royce Motor Cars Los Gatos.

Chiếc xe được hoàn thiện bằng gam màu xanh Bespoke độc đáo có tên là Pikes Peak Blue, màu sắc này gợi nhớ đến giải đua hill-climb huyền thoại ở Colorado, một trong những sự kiện yêu thích của hai vị chủ sỡ hữu. Chi tiết này được kết hợp với những tia màu vàng Forge, được sơn thủ công trên đường coachline của thân xe, những đường sọc ở mâm xe và kẹp phanh. Kết quả là một phiên bản Black Badge Cullinan mang màu sắc của lá cờ thành phố Modena và màu áo livery đặc trưng khoác lên những chiếc xe đua của cặp đôi. Điểm tô các cánh cửa trên chiếc Black Badge Cullinan của cặp đôi là một chi tiết khác, cũng thể hiện tình yêu đua xe của ông bà Sloss. Mỗi cánh cửa đều được thêu biểu tượng đua xe cá nhân của bà Sloss - một chiếc giày gót nhọn cách điệu.

PHANTOM ORIBE

Trong một cuộc hợp tác có một không hai, thương hiệu House of Rolls-Royce và House of Hermès đã đồng sáng tạo ra một kiệt tác Phantom Bespoke cho vị doanh nhân Nhật Bản Yusaku Maezawa. Được đặt tên là Phantom Oribe, chiếc xe có lớp hoàn thiện bên ngoài với hai tông màu Bespoke, lấy cảm hứng từ bộ sưu tập gốm sứ Nhật Bản cổ đại mang tầm đẳng cấp thế giới của chủ sở hữu, đồ gốm Oribe. Đặc biệt, hãng đã cung cấp cho vị khách hàng màu sơn Rolls-Royce này để ông dùng cho chiếc máy bay phản lực cá nhân mà chiếc Phantom được ghép cặp với.

Nội thất được trang trí chủ đạo bằng màu da Hermès Enea Green (xanh lục bảo), ngay lập tức khơi gợi trong khách hàng những cảm xúc quen thuộc. Lần đầu tiên trên một chiếc Rolls-Royce, dòng chữ ‘Toile H’ trứ danh của Hermès tô điểm tay vịn cửa xe, bảng điều khiển trung tâm và phía sau, và đáng chú ý nhất là bộ phận headliner đặc trưng của Rolls-Royce.

Không gian Gallery trên Phantom Oribe, một tính năng độc nhất của Rolls-Royce và được thiết kế chạy dọc theo chiều dài bảng táp-lô ô tô, trưng bày một tác phẩm nghệ thuật dựa trên thiết kế của nghệ sĩ, hoạ sĩ minh hoạ nổi tiếng người Pháp Pierre Péron (1905–1988), người tạo ra nhiều khăn quàng cổ mang tính biểu tượng của Hermès. Tác phẩm, lấy cảm hứng từ họa tiết ngựa Hermès nổi tiếng, được hoàn thiện thủ công trên lớp vật liệu Open Pore Royal Walnut và được trưng bày phía sau lớp kính, như cách dàn dựng của một phòng trưng bày nghệ thuật.

PHANTOM TEMPUS COLLECTION

Rolls-Royce Phantom đã được chọn làm cấu trúc nền tảng trong một dự án độc quyền và hiếm có với Bộ sưu tập Phantom Tempus. Được sản xuất giới hạn chỉ 20 chiếc, phiên bản này của Phantom được lấy cảm hứng từ chủ đề Thời gian – sự chảy trôi của dòng thời gian và cách nó có thể bị tác động để mang đến cảm giác dường như đứng yên.

Thiết kế xe mô phỏng các chủ đề thẩm mỹ và trí tuệ khác nhau liên quan đến thời gian và vũ trụ. Một chi tiết minh họa quan trọng trên trần sao được sắp đặt công phu là một hiện tượng thiên văn hiếm gặp, có tên là chum sao xung (pulsar). Vì sao này không hề được biết đến trước năm 1967 và chỉ được tìm thấy ở vùng xa xôi nhất của vũ trụ; ngôi sao gần nhất từng được phát hiện cách Trái đất 280 năm ánh sáng, hay 1.680 nghìn tỷ dặm. Những chùm sao nóng trắng, siêu đặc này phát ra bức xạ điện từ theo các xung cực kỳ đều đặn, khiến chúng trở thành điểm tham chiếu cho một số những chiếc đồng hồ chính xác nhất trong vũ trụ.

Ngoại thất chiếc Phantom Tempus Collection được phủ lớp hoàn thiện Bespoke mới, màu xanh Kairos Blue, khắc hoạ bóng tối và sự bí ẩn của không gian vũ trụ. Lớp sơn chứa các mảnh mica màu xanh lam như ngọc. Những mảnh mica này toả sáng lấp lánh khi gặp ánh sáng, tượng trưng cho những vì sao. Hiệu ứng này hiện lên nổi bật nhờ các chi tiết ngoại thất màu đen ngoại thất.

PHANTOM KOA

Phantom Koa là chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên kết hợp chất liệu gỗ Koa, một loài cây quý hiếm chỉ mọc trên đất Hawaii. Nguồn cảm hứng bắt nguồn từ tình yêu của ông Jack Boyd Smith, Jnr, một nhà đam mê xe hơi, và vợ ông, bà Laura, với sự ấm áp và nét đặc trưng của gỗ Koa, sau một khoảng thời gian dài sinh sống ở Maui, Hawaii.

Loài cây Koa độc đáo này chỉ mọc ở Hawaii và được bảo vệ trong các công viên trực thuộc Bang Hawaii và Quốc gia. Koa chỉ có thể được khai thác từ đất nông nghiệp tư nhân và việc tìm thấy một khúc gỗ phù hợp từ nguồn tài nguyên cực kỳ hạn chế này thực sự là rất hiếm. Một chuyên gia về gỗ của Rolls-Royce đã mô tả phát hiện này là “cơ hội có một không hai”.

Sau ba năm phối hợp với Đội ngũ Rolls-Royce Bespoke Collective, đơn hàng Bespoke của ông Smith giờ đây đã có mặt trong bộ sưu tập cá nhân của ông, bao gồm hơn 60 chiếc ô tô động cơ độc đáo trong Bảo tàng JBS Collection Museum.

LANDSPEED COLLECTION

Bộ sưu tập Rolls-Royce Landspeed Collection, được sản xuất giới hạn chỉ 25 chiếc Dawn và 35 xe cho phiên bản Wraith, lấy cảm hứng từ cuộc đời đầy phi thường và những kỳ tích phá kỷ lục của George Eyston. Nó cũng ẩn chứa những chi tiết thẩm mỹ khắc hoạ cảnh quan độc đáo, như thuộc về một thế giới khác của vùng bình nguyên muối Bonneville Salt Flats, nơi chiếc Thunderbolt đã giúp Eyston, dù chỉ trong khoảnh khắc ngắn ngủi, trở thành người đàn ông nhanh nhất trên Trái đất.

Trong suốt cuộc đời của mình, George Eyston đã nhận được ba danh hiệu quan trọng. Ông đã được trao tặng huân chương chữ thập Military Cross, danh hiệu Chevalier (Hiệp sĩ) trong Légion d’honneur (Bắc Đẩu bội tinh) và tước hiệu Order của Đế chế Anh (OBE).

Khách hàng có thể tìm thấy yếu tố thiết kế gợi nhớ đến những danh hiệu này ở cả Wraith và Dawn Landspeed, trước hết là một chi tiết tinh tế trên cửa xe bên phía người lái, được sử dụng cùng chất vải lụa dệt Grosgrain và mang màu sắc của các dải ruy-băng trên các huân chương mà Eyston đã được trao tặng.

Bên trong nội thất Wraith Landspeed, chi tiết trần xe Starlight Headliner tái hiện hoàn hảo hình ành bầu trời đêm trên vùng bình nguyên muối vào ngày 16 tháng 9 năm 1938, khi Eyston cùng chiếc xe Thunderbolt thiết lập kỷ lục thế giới thứ ba, và cũng là kỷ lục cuối cùng, của họ về tốc độ trên mặt đất. Các chòm sao được khắc hoạ chính xác bằng cách sử dụng 2.117 'ngôi sao' bằng sợi quang, được sắp đặt từng chiếc một lên trần xe. Đây cũng là trần sao Starlight Headliner sở hữu số lượng ngôi sao lớn nhất trên một chiếc Rolls-Royce Wraith.

CULLINAN ‘BLACK AND BRIGHT’

Đại lý Rolls-Royce Motor Cars Moscow đã giới thiệu phiên bản Cullinan ‘Black and Bright’, lấy cảm hứng từ cảnh sắc thành phố Moscow (Nga) vào ban đêm. Tiếp nối thành công của phiên bản Wraith ‘Black and Bright’ ra mắt vào hai năm trước, phiên bản năm 2021 được thiết kế dựa trên cùng tinh thần đó, nhưng có phần tự tin hơn.

Bộ sưu tập những phiên bản giới hạn này, dành riêng cho đại lý Muscovite, bao gồm 5 chiếc Black Badge Cullinan mang những kết hợp màu sắc cá tính táo bạo: Đỏ Magma Red, Cam Metallic, Tím Twilight, Vàng Forge và Xanh Turchese. Phần bảng điều khiển trên Black Badge Cullinan được phủ lớp bề mặt cá nhân hóa làm từ sợi carbon, với thiết kế xen kẽ các sọc cùng màu với thân xe, trong khi trần xe Starlight Headliner huyền thoại tạo nên điểm nhấn cho ngoại thất và nội thất.

Là một dòng xe Bespoke cố định dành cho những cá nhân từ chối bị giới hạn bởi những quy tắc sang trọng truyền thống, Black Badge đóng vai trò như một tấm bạt hoàn hảo cho những sản phẩm Bespoke có độ cá nhân hóa cao này.

ROLLS-ROYCE COACHBUILD: BOAT TAIL

Sự ra đời của tuyệt tác Boat Tail đã hé mở một tương lai đầy hứa hẹn cho xu hướng coachbuilding (chế tác thân xe) hiện đại, với việc Rolls-Royce xác nhận Coachbuilding trở thành dịch vụ cố định trong danh mục đầu tư tương lai của hãng.

Coachbuilding là cách biểu hiện tinh tuý hơn của Rolls-Royce Bespoke, dành riêng cho những cá nhân muốn vượt qua những ràng buộc hiện có. Rolls-Royce Coachbuild là chương trình bảo trợ đương đại đích thực nhất.

Boat Tail là một kiệt tác được chế tạo thủ công với tỷ lệ rộng rãi, trong đó cả thân xe và nội thất đều được thiết kế và sản xuất với sự phối hợp chặt chẽ với các khách hàng, dựa theo chính xác yêu cầu của họ. Sáng tạo này là một câu chuyện đầy lãng mạn về lịch sử của Rolls-Royce, bằng cách mô phỏng lại thiết kế của chiếc Boat Tail trong quá khứ nhưng không bắt chước đường nét một cách rõ ràng. Tác phẩm là sự kết hợp độc đáo giữa kiểu dáng thân xe lịch sử với thiết kế hoàn toàn đương đại.

Chiếc đầu tiên trong số ba chiếc Boat Tails lộng lẫy đã được trưng bày tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este vào tháng 10 năm 2021. Chiếc thứ hai sẽ ra mắt công chúng toàn cầu tại Villa d’Este 2022.

Đọc thêm

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform Xe++

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform

TTTĐ - Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%.
Cảm nhận Hyundai Venue: Chàng thanh niên cơ bắp Xe++

Cảm nhận Hyundai Venue: Chàng thanh niên cơ bắp

TTTĐ - Mang phong cách cũng như khả năng vận hành đậm chất mạnh mẽ và cơ bắp mạnh mẽ phong cách Mỹ hơn là sự điềm đạm, bóng bẩy như truyền thống Hàn Quốc, Hyundai Venue thực sự là một cơn gió lạ với thị trường ô tô Việt Nam.
Xe điện VinFast “đổ bộ” Thái Lan, sẵn sàng cho triển lãm ở Bangkok Xe++

Xe điện VinFast “đổ bộ” Thái Lan, sẵn sàng cho triển lãm ở Bangkok

TTTĐ - Mẫu bán tải điện ý tưởng VinFast VF Wild vừa chính thức cập cảng Thái Lan, chuẩn bị cho màn xuất hiện hoành tráng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS).
Chính phủ Trung Quốc dốc toàn lực đẩy mạnh phát triển xe điện Xe++

Chính phủ Trung Quốc dốc toàn lực đẩy mạnh phát triển xe điện

TTTĐ - Tại Diễn đàn xe điện thường niên China EV100 tổ chức tại Bắc Kinh mới đây, Chính phủ Trung Quốc đã tuyên bố muốn đẩy mạnh hoạt động sản xuất xe điện và sẵn sàng bỏ ra khoản đầu tư lớn cùng mọi chính sách trợ giúp các nhà sản xuất.
VinFast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia Xe++

VinFast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia

TTTĐ - VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.
Mercedes-Benz Vision EXXX lập kỷ lục chạy 1.010 km không cần sạc Xe++

Mercedes-Benz Vision EXXX lập kỷ lục chạy 1.010 km không cần sạc

TTTĐ - Mới đây, Mercedes-Benz đã tiếp tục công bố kết quả chạy thử của xe thuần điện Vision EQXX.
Người dùng thử tính năng "bơi lội" dưới nước của SUV điện YangWang U8 Xe++

Người dùng thử tính năng "bơi lội" dưới nước của SUV điện YangWang U8

TTTĐ - Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh chiếc xe YangWang U8 đang “bơi lội” trong hồ nước đã khiến cư dân mạng không khỏi trầm trồ.
Cận cảnh trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới 360 kW của VinFast Xe++

Cận cảnh trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới 360 kW của VinFast

TTTĐ - Trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới của VinFast có công suất tối đa 360 kW, có thể tự phân bổ công suất tùy theo số lượng xe sạc cùng thời điểm, từ đó tăng thêm trải nghiệm người dùng khi thời gian chờ đợi giảm đi đáng kể.
Nhà sáng lập VinFast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu Xe++

Nhà sáng lập VinFast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu

TTTĐ - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Thuê xe riêng có tài xế, cả gia đình thoải mái trên hành trình du xuân xanh Xe++

Thuê xe riêng có tài xế, cả gia đình thoải mái trên hành trình du xuân xanh

TTTĐ - Chủ động lịch trình, tối ưu chi phí là những điểm nổi trội khiến dịch vụ taxi trọn gói của Xanh SM ghi điểm và trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng trong các hành trình du xuân.
Xem thêm