Tag

Khắc họa hình ảnh Đoàn từ cuộc thi Báo chí viết về Công tác Đoàn

Đối thoại với Thanh niên 10/03/2022 00:00
aa
TTTĐ - Cuộc thi “Báo chí viết về công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi Thủ đô” năm 2022 đã khắc họa hình ảnh Đoàn và sức trẻ của tuổi trẻ thành phố Hà Nội.
Báo chí và tình cảm đặc biệt dành cho công tác Đoàn Thủ đô Báo chí và tình cảm đặc biệt dành cho công tác Đoàn Thủ đô

Cuộc thi dành cho các nhà báo chuyên, không chuyên nghiệp; có tác phẩm thuộc 4 loại hình báo chí: Báo in, báo điện tử, truyền hình và phát thanh; đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép, trong thời gian từ ngày 1-3 đến 1-8-2022.

Sau 5 tháng phát động, cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2022 đón nhận 56 tác phẩm báo chí, phát thanh, phóng sự truyền hình đặc sắc, có chiều sâu từ các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và thành phố gửi dự thi; Góp phần khắc họa bức tranh đầy sắc màu về hoạt động của các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ Thủ đô trong năm 2022.

Các nhà báo, phóng viên tác nghiệp
Các nhà báo, phóng viên tác nghiệp

Nhà báo Phạm Thành Trung - Ban Thanh niên Báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết: Đây là cuộc thi rất đặc biệt bởi là giải chuyên môn báo chí viết về với công tác Đoàn, về người trẻ, nơi tôi đang công tác và gắn bó. “Báo chí có vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống xã hội. Ngoài là kênh thông tin thiết yếu, bám sát từng “ngóc ngách”, sự biến đổi, vận động của đời sống, còn là công cụ tuyên truyền, giáo dục, định hướng dư luận của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị xã hội trong hệ thống chính trị, đồng hành cùng sự phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Là phóng viên theo dõi Đoàn Thanh niên, chúng tôi luôn ý thức báo chí, truyền thông là kênh quan trọng để lan tỏa thông tin, truyền tải các nội dung của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô đến toàn xã hội, giúp công tác giáo dục, tuyên truyền những giá trị tốt đẹp, định hướng lối sống đến đoàn viên, thanh niên một cách nhanh chóng, thiết thực và hiệu quả. Chính vì vậy với giải báo chí này, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để có những tác phẩm xuất sắc, khắc họa thành công hình ảnh của Đoàn, của các bạn trẻ trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước.

Với nhà báo Lê Dung (Báo Tuổi trẻ Thủ đô): Từ cuộc thi Báo chí viết về công tác Đoàn, chúng tôi mong muốn sẽ mang hình ảnh Đoàn đi xa hơn nữa tới xã hội và người trẻ. Giải báo chí còn nhắc nhở những người làm báo sẽ làm tốt hơn các chương trình của Đoàn để lan rộng hình ảnh Đoàn tới mọi người dân và toàn xã hội.

Đoàn viên thanh niên Thủ đô tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Đoàn viên thanh niên Thủ đô tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Ban tổ chức cho biết: Các tác phẩm báo chí Giải thưởng báo chí viết về công tác Đoàn tiếp cận rõ nét công trình, mô hình sáng tạo, cách làm hay, hiệu quả được tuổi trẻ Thủ đô triển khai, ứng dụng trong cộng đồng.

Bên cạnh đó là các tấm gương thanh niên tiêu biểu; công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa; vai trò của Đoàn trong công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, đặc biệt trên không gian mạng; công tác xây dựng tổ chức Đoàn, nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn…

Cuộc thi có 4 giải Nhất, mỗi giải 10 triệu đồng; 4 giải Nhì, mỗi giải 7 triệu đồng và 4 giải Ba, mỗi giải 5 triệu đồng. Ngoài tiền mặt, các tác giả đoạt giải còn được nhận Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội và các phần thưởng khác. Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 1/ 2023, nhân dịp tết Nguyên đán đón xuân Quý Mão.

Đọc thêm

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên

TTTĐ - Chiều 14/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” nhằm nắm bắt thông tin, hoạt động của đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước; tạo điều kiện để các bạn trẻ bày tỏ nguyện vọng, suy nghĩ, góp ý, hiến kế về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn" Đối thoại với Thanh niên

10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn"

TTTĐ - 14h chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”. Đây là hoạt động điểm nhấn được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức vào Tháng Thanh niên hằng năm.
Xem thêm