Tag
“Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên" do Trung ương Đoàn tổ chức:

Khắc họa ước vọng cống hiến của thanh niên Việt Nam

Nhịp sống trẻ 15/12/2021 23:08
aa
TTTĐ - “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên" là chủ đề đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong đoàn viên, thanh niên Việt Nam, giúp các bạn trẻ tự rèn luyện nâng cao đạo đức cách mạng để trở thành người công dân có ích cho xã hội
Khơi dậy “Khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên” Thanh niên chung tay san sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát triển toàn diện

Tối 15/12, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” khởi động đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong đoàn viên, thanh niên Việt Nam. Đây là hoạt động nhằm thực hiện Kết luận số 21-KL/TW Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Tham dự chương trình các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và thành phố Hà Nội.

Tiết mục văn nghệ tại chương trình
Tiết mục văn nghệ của đoàn viên, thanh niên tại chương trình

Bồi đắp lý tưởng cao đẹp

Chương trình "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” được thể hiện với định dạng nghệ thuật tổng hòa, lồng ghép các hình thức ca, vũ, kịch phối kết hợp với trình diễn công nghệ hiện đại đã khắc họa những lát cắt về thực trạng lý tưởng, lẽ sống, khát vọng của thanh niên Việt Nam nhiều thế hệ, đặc biệt các bạn trẻ hiện nay. Thông qua nội dung này, thanh niên sẽ thấy được dòng chảy lẽ sống và khát vọng xuyên suốt đồng hành cùng lịch sử đất nước, những thành tựu và cả một số hạn chế của tuổi trẻ hôm nay.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị Trưởng ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại chương trình
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại chương trình

"Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” khẳng định tôn vinh giá trị trường tồn: Khát vọng – lẽ sống của thanh niên Việt Nam chính là con đường để những người trẻ tuổi góp sức chung tay dựng xây, phát triển nước nhà.

Phát biểu tại chương trình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai hoan nghênh sáng kiến tổ chức chương trình “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” mở đầu cho đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đoàn, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Kết luận số 21-KL/TW hội nghị Trung ương 4, khóa XIII của Đảng.

“Chủ đề của chương trình đã nêu bật được tinh thần lớn lao, lý tưởng của thanh niên Việt Nam đối với đất nước; Nêu cao nhận thức, trách nhiệm phải kế thừa, phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp của các thế hệ thanh niên đi trước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Phấn đấu xây dựng lớp thanh niên của thời đại mới trong sáng, bản lĩnh, có kiến thức, năng lực, có hoài bão, có khát vọng cống hiến, thực sự xứng đáng với vai trò rường cột của nước nhà, góp phần cho đất nước phát triển thịnh vượng, nhân dân có cuộc sống hạnh phúc”, đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh.

Đồng chí Trương Thị Mai cũng tin rằng, trong mỗi bạn trẻ đều có mong muốn mạnh mẽ hướng về lẽ sống cao đẹp, mang hết sức mình góp phần xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp.

“Khát vọng – lẽ sống” của thanh niên Việt Nam - con đường dựng xây phát triển đất nước
Những tiết mục đặc sắc tại chương trình

Trưởng ban Tổ chức Trung ương đề nghị, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cần tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tự phê bình và phê bình trong cán bộ, đoàn viên gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chú trọng việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp, nhất là người đứng đầu; Thường xuyên kiểm tra, giám sát các tổ chức Đoàn, cán bộ Đoàn, người đứng đầu trong thực hiện chủ trương của Đảng, đảm bảo kỷ luật, kỷ cương; Phát huy vai trò của Đoàn trong tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Ngăn chặn sớm những biểu hiện suy thoái

Theo Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, một đất nước muốn hùng cường, thịnh vượng và hạnh phúc thì phải có một giấc mơ lớn. Đại hội XIII của Đảng đã gọi tên đến giấc mơ đó. Đây chính là khát vọng phát triển đất nước sánh vai với cường quốc năm châu: Việt Nam trở thành một nước xã hội chủ nghĩa phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.

Muốn thực hiện được khát vọng đó, cần có những con người “vừa hồng, vừa chuyên”, mà trước hết phải bắt đầu từ thế hệ trẻ ngày nay. Ý thức sâu sắc điều này, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xác định tuổi trẻ Việt Nam phải tiên phong, nghiêm túc triển khai Kết luận 21 Hội nghị Trung ương 4, khóa XIII. Chính vì vậy, từ ngày 3/12/2021, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã ban hành Kế hoạch số 460 thực hiện Kết luận với 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp lớn.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại chương trình
Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại chương trình

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết, để triển khai kịp thời, hiệu quả, có sản phẩm cụ thể Kết luận 21, trong thời gian tới, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam quyết tâm thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm: Tập trung nâng cao tính chính trị của đoàn viên và tính tiên phong, gương mẫu của đoàn viên, thanh niên; ngăn chặn từ sớm, từ xa những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”.

Trung ương Đoàn triển khai đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đoàn với chủ đề “Khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên”, mở đầu từ chương trình ngày hôm nay và sẽ kéo dài cho đến năm 2026; Gắn với những giải pháp quan trọng trong giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi

Các cấp bộ Đoàn tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn tiên phong, có tinh thần đổi mới, dám nghĩ, dám làm, năng động và sáng tạo, luôn sẵn sàng gạt bỏ cái tôi sang một bên vì lợi ích chung, luôn đặt lợi ích của quốc gia, dân tộc, của Đảng, của Đoàn lên trên lợi ích cá nhân, là mắt xích kết nối với thanh niên.

“Khát vọng – lẽ sống” của thanh niên Việt Nam - con đường dựng xây phát triển đất nước

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ phát huy hơn nữa vai trò trong tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó, tập trung nâng cao số lượng và chất lượng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; chủ động, sáng tạo, kiên trì tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước các chủ trương, chính sách đối với thanh thiếu nhi.

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thường nhắc tới câu nói của Pavel Korchagin trong tác phẩm "Thép đã tôi thế đấy": “Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí…”.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam thể hiện tinh thần quyết tâm, kiên quyết đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân; khơi dậy khát vọng cống hiến, sống đẹp, sống có ích để lan tỏa và kết nối sức trẻ trong, ngoài nước tham gia tích cực vào công cuộc xây dựng đất nước giàu mạnh như kỳ vọng Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và khát vọng ngàn đời của dân tộc”, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Chương trình nhận được sự đồng hành của Công ty Cổ phần Sáng tạo Nghệ thuật và Sự kiện Sun Bright; Đơn vị truyền thông quảng cáo Kim Cương Công ty Cổ phần Tập đoàn Masterise.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trân trọng cảm ơn Masterise Homes – thành viên của tập đoàn Masterise Group, nhà phát triển bất động sản quốc tế tiên phong áp dụng các chuẩn mực toàn cầu vào việc phát triển, vận hành và quản lý các sản phẩm, dịch vụ bất động sản tại Việt Nam và thế giới đã đồng hành, hỗ trợ tổ chức chương trình này. Tìm hiểu thêm về Masterise Homes tại: https://masterisehomes.com.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn Camera 360 trẻ

Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn

TTTĐ - Họ là những nhà báo đã gắn bó lâu dài với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Mỗi bài viết của họ là câu chuyện lay đọng lòng người, lan toả thông điệp nhân ái của lớp lớp thế hệ trẻ…
Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng” Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng”

TTTĐ - Đó là thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới các bạn trẻ trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, diễn ra ngày 26/3 tại Hà Nội.
Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 diễn ra vào sáng nay 26/3, nhiều tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên trên cả nước đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các Bộ giải đáp.
Xem thêm