Khách châu Á chiếm trên 77% tổng lượng khách tới Việt Nam
Du khách trên phố đi bộ Hà Nội
Bài liên quan
Hát Xoan làng cổ - gọi mời du khách đến Phú Thọ
Đường xe trượt ống 3 tầng đầu tiên ở Việt Nam: Hứa hẹn tạo cơn sốt 2019
Phát triển miền Tây xứ Nghệ - Bài 2: Đánh thức “Nàng công chúa ngủ quên”
Những giải pháp trọng tâm phát triển ngành du lịch
Cụ thể, năm 2018, du lịch Việt Nam đạt 15,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 19,9% so với năm 2017; phục vụ 80 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 620.000 tỷ đồng, tăng 21,4%.
Châu Á vẫn là thị trường nguồn khách quan trọng nhất, đạt 12.075.466 lượt khách (chiếm 77,9% tổng lượng khách tới Việt Nam), tiếp theo là châu Âu đạt 2.037.915 lượt khách (chiếm 13,1%), châu Mỹ đạt 903.830 lượt khách (chiếm 5,8%) và châu Úc đạt 437.819 lượt (chiếm 3,2%).
5 thị trường gửi khách nhiều nhất là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Mỹ. Khách từ các thị trường này chiếm 69% tổng khách quốc tế đến Việt Nam.
Trong năm 2018 ngoại trừ lượng khách từ Campuchia và Lào bị giảm, khách từ tất cả các thị trường khác đều tăng. 10 thị trường khách quốc tế tăng trưởng cao nhất gồm: Hàn Quốc, Hồng Kông, Phần Lan, Trung Quốc, Đài Loan, Đan Mạch, Thái Lan, Malaysia, Italia, Thụy Điển, Mỹ.
Riêng thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc đã đóng góp 54,5% tổng số khách quốc tế đến Việt Nam. Một số nước châu Âu là thị trường nguồn khách quan trọng như Pháp, Đức, Anh, Nga vẫn duy trì mức tăng trưởng khá.
Những con số trên phần nào minh chứng về du lịch Việt Nam đã có những bước tăng trưởng vượt bậc, đóng góp vào sự tăng trưởng chung của đất nước.
Trong năm qua, du lịch Việt Nam cũng nhận được nhiều danh hiệu danh giá của giải thưởng du lịch toàn cầu, là điểm đến hàng đầu Châu Á năm 2018 (World Travel Award), điểm đến Golf tốt nhất châu Á 2018 (World Golf Awards).