Khách du lịch đến Hà Nội 11 tháng dự kiến tăng 5 lần so với cùng kỳ năm 2021
Hà Nội - Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022 Hoa hậu Du lịch Thế giới lan tỏa hình ảnh di sản Việt Nam tới bạn bè quốc tế Bàn giải pháp phát triển sản phẩm làng nghề Hà Nội |
Cụ thể, tháng 11/2022, khách du lịch quốc tế và nội địa được dự báo tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước. Tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 1,61 triệu lượt khách, tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Trong đó, khách du lịch nội địa ước đón 1,35 triệu lượt khách; Khách du lịch quốc tế ước đón khoảng 255,32 nghìn lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 4,39 nghìn tỷ đồng, tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Dự kiến, 11 tháng năm 2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 17,02 triệu lượt khách, tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đón 1,27 triệu lượt, khách du lịch nội địa ước đón 15,75 triệu lượt khách, tăng gần 5 lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 48,35 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Du khách đến Hà Nội một sớm khu (Ảnh Lê Văn Viết Niệm) |
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch cho biết: Để đạt được những kết quả khả quan trong thời gian qua, Sở đã tích cực đẩy mạnh các mặt công tác quản lý Nhà nước; Xây dựng sản phẩm du lịch, hợp tác xúc tiến và phát triển thị trường; Tuyên truyền và quảng bá sản phẩm du lịch Hà Nội trong và ngoài nước; Đào tạo, tập huấn phát triển nguồn nhân lực.
Cùng với đó, Sở cũng tiếp tục tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra, đảm bảo giữ gìn môi trường du lịch tại các điểm đến và giải quyết kiến nghị, phản ánh của khách du lịch.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Hơn 400 món ngon vùng miền quy tụ tại Lễ hội món ngon Saigontourist
“Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng?
Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao?
Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn
Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt
[1] Nghiên cứu Green Shoots Radar được thực hiện trực tuyến với 8.400 người tiêu dùng ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm 500 người tiêu dùng Việt Nam (độ tuổi 18-65), vào tháng 1/2024.