Tag

Khách du lịch lo sợ nhất điều gì khi đến một nơi hoàn toàn xa lạ

Du lịch 31/05/2019 16:18
aa
TTTĐ - Có quá nhiều thứ ở ngoài kia, phía không có bốn bức tường cùng bạn bè, người thân hay gia đình vây quanh để giúp đỡ bạn đang chờ đón bạn. Bạn lo sợ điều gì khi bước ra ngoài? Hãy xác định xem điều gì khiến bạn lo lắng và giải quyết nó trước khi bắt đầu một chuyến phiêu lưu.

Khách du lịch lo sợ nhất điều gì khi đến một nơi hoàn toàn xa lạ

Bài liên quan

Vô số mẹo hay được chỉ liền tay cho ai muốn săn một chuyến đi giá rẻ

Điểm danh 4 điểm check in hot mà không quá đông dịp lễ này

Nỗi lo sợ về an toàn trên đường và nơi mình sắp đến

Chưa bước ra cửa đã lo tai nạn, chưa đến nơi đã sợ thiên tai, sợ hãi cả nơi bạn bước chân vào như căn phòng khách sạn xa lạ nào đó? Ai có thể bảo đảm rằng bạn an toàn khi đến nơi nào đó và phải tự đối mặt với rất nhiều thứ không thể lường trước được? Sợ hãi là bản năng của con người và chế ngự nó cũng là việc con người phải làm.

Một sự chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi là rất cần thiết. Vạch kế hoạch, xem xét mọi khả năng có thể xảy ra, kiểm tra kỹ lưỡng các thông tin đánh giá địa điểm đến về mức độ an toàn cũng như các biện pháp an ninh khi cần thiết, sử dụng các công cụ thông tin của thời đại 4.0 để định vị, báo cáo thông tin đến người thân ngay khi cần cùng với đó là các số điện thoại cần liên lạc khi gặp trường hợp khẩn cấp như số Đại sứ quán tại nước sở tại, số cấp cứu… Mọi nỗi lo sợ sẽ khiến chuyến đi trở nên kém hấp dẫn. Vì vậy, gạt bỏ nó và lên đường với sự tự tin nhất của mình.

Tôi phải làm gì nếu trễ chuyến bay hay bị trễ chuyến bay

Lỡ tàu xe hay chuyến bay là một điều rất dễ xảy ra với một người lạ nước lạ cái ở xứ lạ. Chỉ cần một chuyến trễ sẽ kéo theo đủ thứ bị trễ. Nhiều vị khách lo xa thường đến bến tàu hay sân bay sớm hơn giờ khởi hành vài tiếng để chắc chắn không bị trễ chuyến. Tốt nhất để bảo đảm việc này bạn nên mua cho mình một tấm bảo hiểm du lịch hoặc bảo hiểm hàng không cho vé máy bay. Nếu chẳng may trễ, bạn sẽ được các hãng hàng không đặt cho chuyến tiếp theo hoặc bảo đảm có một phòng nghỉ trong trường hợp không có chuyến gần nhất trong ngày. Trong trường hợp máy bay gặp sự cố hay thất lạc hành lý được bồi thường theo quy định.

Khách du lịch lo sợ nhất điều gì khi đến một nơi hoàn toàn xa lạ

Thức ăn, đó không phải là món hợp khẩu vị với tôi

Thông thường du khách sẽ nghiên cứu trước đồ ăn tại nơi đến và xem xét việc mình có thể thưởng thức các món ăn này hàng ngày hay không? Giải pháp là trong vài ngày đầu khi chưa quen, mọi người thường cố gắng nhét thêm vào đống hành lý mang đi vài gói mì tôm, một ít ruốc… Đây không phải là căn bếp của bạn, bạn bắt buộc phải thử ăn các món ăn địa phương để nạp năng lượng cho chuyến đi của mình. Và phòng bị bằng một vài lọ thuốc đau bụng, thêm vài chiếc bánh lương khô…Và hãy thử, biết đâu bạn lại ngon miệng và hợp với đồ ăn tại nơi đó thì sao?

Làm gì khi bị cướp và mất hết tiền bạc cũng như giấy tờ quan trọng

Khách du lịch là đối tượng dễ bị trộm cắp để ý bởi vẻ ngoài ngơ ngác cùng việc chắc chắn có tiền trong túi dù ít hay nhiều, bởi vậy khách du lịch nên thật cẩn trọng với đồ đạc của mình khi đi du lịch. Những món đồ đắt tiền hay các thiết bị cho chụp ảnh, ipad, máy tính…luôn gắn theo người. Những thứ quý giá như tiền, hộ chiếu được chia nhỏ và cất ở nhiều nơi. Đừng để lại đồ đạc quý nếu bạn ở dorm, chung phòng với nhiều người khác, thậm chí là ở các khách sạn lớn cũng nên mang theo người hoặc gửi két an toàn. Nếu không thật cần thiết cho chuyến đi, hãy để chúng ở nhà. CÒn nếu thật cần, hãy mua bảo hiểm cho các món đồ hay bảo hiểm toàn bộ cho chuyến du lịch của bạn để chắc chắn nếu lỡ có vẫn đề gì, bạn sẽ được chi trả.

Khách du lịch lo sợ nhất điều gì khi đến một nơi hoàn toàn xa lạ

Tôi làm sao để giao tiếp với người bản địa

Tiếng Anh uh? Hay tiếng Trung? Tiếng Pháp? Oh không, nơi này nói theo một ngôn ngữ xa lạ mà tôi không thể hiểu được và họ cũng không hiểu được tôi. Vậy hãy giao tiếp bằng ngôn ngữ sơ đẳng nhất của con người – ngôn ngữ cơ thể. Có những lúc chân tay sẽ thực sự đỡ cho mồm miệng. Bạn có thể dùng cử chỉ để diễn tả ý mình muốn và nhận lại bằng ngôn ngữ cử chỉ của người đối diện. Mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn. Hãy học tốt ít nhất một ngoại ngữ trước chuyến đi và có google bên cạnh.

Ốm, tôi sợ mình sẽ ốm mất

Điều này rất có khả năng xảy ra khi bạn đến một nơi mới, khí hậu khác biệt và những vùng có dịch bệnh mà không biết trước. Bạn nên tìm hiểu trước nơi mình đến để có biện pháp phòng ngừa. Tiêm phòng các bệnh phổ biến như cúm, luôn cẩn thận với đồ ăn thức uống, mang theo đầy đủ các loại thuốc cho bệnh cá nhân và các bệnh có thể lây nhiễm, kem chống muỗi cùng nước rửa tay tiệt trùng sẽ không bao giờ thừa. Cuối cùng, bạn có thể mang theo một chiếc màn cùng chăn cá nhân để đảm bảo luôn được bảo vệ khỏi “đội quân hút máu” nguy hiểm hiện hữu khắp mọi nơi trên thế giới.

Du lịch là một trải nghiệm rất đáng giá với bất cứ ai. Sự tự tin, tìm hiểu kỹ mọi thông tin nơi đến, xem xét mọi khả năng xảy ra, học tốt ngoại ngữ là những điều nên làm để tự tin xách balo lên đường.

Rõ ràng rằng, rất nhiều các vấn đề rủi ro đều có thể phòng bị được khi trong tay là một tấm bảo hiểm du lịch nhằm bảo đảm an toàn trong mọi trường hợp xấu có thể xảy ra. Với bảo hiểm trong tay, bạn không phải lo đến tất cả mọi vấn đề mà bạn đang lo lắng ở trên bởi đã có bảo hiểm lo giùm bạn. Việc của bạn là đi chơi thật vui, khám phá và trải nghiệm được thật nhiều thứ tuyệt vời.

Bảo hiểm Bảo Việt hiện đang là hãng bảo hiểm uy tín nhất hiện nay về mảng bảo hiểm du lịch. Với mức chi phí nhỏ nhưng mang lại lợi ích to lớn cho người sử dụng. Giúp bạn an tâm trên mọi nẻo đường. Khách hàng có thể nhanh chóng mua các gói bảo hiểm trên trang bán hàng trực tuyến https://baovietonline.com.vn/ với các thông tin đầy đủ để lựa chọn, so sánh chỉ trong vài phút. Đồng thời có thể quản lý hồ sơ bảo hiểm của mình với ứng dụng bảo hiểm số trên điện thoại Baoviet Direct vừa được ra mắt thị trường trong tháng 4/2019.

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm