
Khách hàng, đối tác là thước đo hiệu quả công tác cải cách hành chính
TTTĐ - Đây là thông điệp được lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đưa ra tại Hội nghị Sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2023. EVNHCMC cũng xác định đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là những giải pháp trọng tâm trong giai đoạn sắp tới, bao gồm cả trong lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính.
EVNHCMC triển khai nhiều hoạt động vì môi trường EVNHCMC triển khai áp dụng phương pháp sửa chữa bảo dưỡng tiên tiến RCM EVNHCMC nhận danh hiệu Doanh nghiệp xanh 2023 |
Hoàn thành trước tiến độ nhiều chỉ tiêu cải cách
Báo cáo của hội nghị cho biết, trong giai đoạn 2021 - 2023, EVNHCMC đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Hoàn thiện việc xây dựng, pháp điển hóa Hệ thống Quy chế quản lý nội bộ; Giảm được hơn 5% số quy định, thủ tục trong nội bộ, giảm 11 loại báo cáo so với thời điểm cuối năm 2021; Đã đưa vào áp dụng Chương trình báo cáo trực tuyến trên Dashboard, BI (Business Intelligence); 100% cuộc họp không giấy.
Đặc biệt, EVNHCMC đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong hoạt động cải cách hành chính như: số hóa 100% quy trình nghiệp vụ (103 quy trình); Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 trên trang tin điện tử (website) và ứng dụng (App) chăm sóc khách hàng, về đích sớm mục tiêu của Chính phủ về cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trước năm 2030.
![]() |
Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2023 của EVNHCMC |
Đánh giá về kết quả đã đạt được, ông Nguyễn Thanh Nhã, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, chủ trì hội nghị cho biết: Bám sát các chủ trương chỉ đạo của UBND thành phố, chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNHCMC đã xây dựng và ban hành chương trình cải cách hành chính cho từng năm.
Với những chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo EVNHCMC, các quy trình, thủ tục ngày càng hoàn thiện theo hướng công khai, minh bạch, đơn giản, hợp lý, dễ làm, dễ áp dụng, trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin. Đặc biệt, thông qua việc thành lập Cổng Quản lý Sáng kiến và Cổng Ý tưởng Cải cách hành chính, Tổng Công ty đã khơi dậy sự quan tâm, sáng tạo và trực tiếp đóng góp ý tưởng của đông đảo người lao động.
Từ năm 2021 đến nay, Tổng công ty đã công nhận 195 sáng kiến, trong đó có 6 sáng kiến tiếp tục được công nhận cấp EVN. Tổng công ty cũng đã công nhận 56 giải pháp cải cách hành chính; Các sáng kiến, giải pháp được áp dụng thực tiễn đã góp phần quan trọng nâng cao sự hài lòng của khách hàng, sự tin tưởng của đối tác và sự đồng thuận của người lao động.
Hướng đến mục tiêu là sự hài lòng của khách hàng, đối tác
Phát biểu tại hội nghị, bá Đỗ Thị Xuân Chi, thành viên Hội đồng thành viên khẳng định: Chủ trương xuyên suốt của lãnh đạo EVNHCMC là kiên quyết, kiên trì thực hiện tốt các chủ trương của UBND thành phố, EVN về đột phá trong khâu cải cách hành chính trong mọi mặt hoạt động. Kết quả trong thời gian vừa qua đã góp phần hiện thực hóa phương châm “Chuyên nghiệp - Minh bạch - Hiệu quả” của EVNHCMC.
Theo đó, cải cách hành chính trong nội bộ Tổng công ty đã hoàn thiện các quy định, quy trình, biểu mẫu, lưu đồ công tác để từ đó xây dựng “tính chuyên nghiệp” cho mỗi cá nhân tại từng vị trí công tác; Đồng thời, công khai các qui trình, thủ tục, qui định, biểu mẫu về dịch vụ điện, phổ biến qua tất cả các kênh tương tác với khách hàng để khách hàng biết và giám sát, góp phần nâng cao “tính minh bạch” trong hoạt động điện lực trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Và Đỗ Thị Xuân Chi nhấn mạnh: "Công tác cải cách hành chính phải lấy sự hài lòng của khách hàng, đối tác làm thước đo hiệu quả; Nhận thức về cải cách hành chính phải đi từ cán bộ đến từng người lao động và phải được xây dựng để trở thành nét “văn hóa doanh nghiệp” của EVNHCMC".
![]() |
Bà Đỗ Thị Xuân Chi, Thành viên Hội đồng thành viên EVNHCMC nhấn mạnh, sự hài lòng của khách hàng, đối tác là thước đo hiệu quả của công tác cải cách hành chính |
Chỉ đạo về việc triển khai công tác cải cách trong giai đoạn đến năm 2025, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc EVNHCMC xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ xuyên suốt của toàn bộ các mặt hoạt động.
Theo đó nhiệm vụ cải cách cần thể hiện cho tất cả các mặt, các khâu hoạt động của Tổng công ty; Ngay cả khi đã giải quyết 100% dịch vụ khách hàng qua hình thức trực tuyến thì nhiệm vụ cải cách hành chính vẫn phải được liên tục rà soát và hoàn thiện.
![]() |
Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc EVNHCMC chỉ đạo cải cách hành chính là nhiệm vụ xuyên suốt tất cả các mặt hoạt động của Tổng công ty |
Ông Nguyễn Văn Thanh yêu cầu người đứng đầu các ban chuyên môn và các đơn vị trực thuộc tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực cải cách hành chính, kinh doanh và dịch vụ khách hàng; Nâng cao hiệu quả công tác quản trị nguồn nhân lực và chất lượng đội ngũ cán bộ, công nhân viên; Đáp ứng tiêu chí 3M - “Mọi lúc, mọi nơi, mọi việc”; Qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng, đối tác, nâng cao năng suất lao động, nâng cao hiệu quả hoạt động và uy tín thương hiệu của Tổng công ty.

Co-opBank: “Giao dịch thông minh, ting ting về tài khoản”

Hà Nội giao ban về công tác phòng cháy, giải quyết đơn thư khiếu nại

Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam trao tặng xe đạp cho học sinh tại Hưng Yên

Vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm, nhiều nhà hàng tại Lâm Đồng bị phạt

Có hay không việc tạo điều kiện cho HTX Phú Thịnh khai thác khoáng sản trái quy định?

Lạng Sơn: Đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn trong dân
Doanh nghiệp 21/09/2023 13:06

Nhà máy lọc dầu Dung Quất tác động thế nào đến giao thông miền Trung?
Doanh nghiệp 21/09/2023 12:19

Cửu Long JOC - Hành trình 25 năm chinh phục “sư tử” ngoài biển khơi
Doanh nghiệp 20/09/2023 22:09

Lan tỏa ý chí phát triển “Hành trình năng lượng xanh”
Doanh nghiệp 20/09/2023 20:16

PV GAS tuổi 33: Khí thế mới, vận hội mới - Vững nội lực, vươn tầm cao
Doanh nghiệp 20/09/2023 11:32

Co-opBank: “Giao dịch thông minh, ting ting về tài khoản”
Doanh nghiệp 21/09/2023 15:23

Rộn ràng đón Tết Trung thu tại hệ thống khách sạn của Tập đoàn Mường Thanh
Doanh nghiệp 20/09/2023 10:12

MB ra mắt sản phẩm vay vốn tín chấp đồng hành cùng doanh nghiệp
Doanh nghiệp 20/09/2023 08:00

Dầu khí Nam Sông Hậu nợ “chồng chất”, phải thế chấp hàng loạt tài sản
Doanh nghiệp 20/09/2023 06:57

CEO IPPG đề xuất các giải pháp giúp doanh nghiệp tăng cường nội lực
Doanh nghiệp 19/09/2023 16:55

Chưa thể loại trừ nguy cơ đổ vỡ thị trường trái phiếu, bất động sản
Doanh nghiệp 19/09/2023 15:54

Tầm nhìn mới về điện khí LNG cho phát triển bền vững
Doanh nghiệp 19/09/2023 15:39

Dấu ấn “Khách hàng là trọng tâm” trên hành trình chuyển đổi của Techcombank
Doanh nghiệp 19/09/2023 15:00

Amway Việt Nam lần thứ 11 nhận giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khoẻ cộng đồng”
Doanh nghiệp 19/09/2023 14:02

CEO IPPG: Các doanh nghiệp cần cơ chế, chính sách đột phá
Doanh nghiệp 19/09/2023 12:13
Đọc nhiều

Ấm áp tình người...

Giáo dục kỹ năng sống giúp trẻ ứng phó với tình huống nguy hiểm

Nối dài những cánh tay chia sẻ cùng các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Lạng Sơn: Nhận tiền chuyển khoản nhầm gần 390 triệu đồng và cái kết đắng cho kẻ tham lam

Thông tin mới về phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Khẩn trương truy tìm đối tượng bắt cóc bé gái gần 2 tuổi ở huyện Gia Lâm (Hà Nội)

Thông tin chính thức vụ bắt cóc cháu bé 2 tuổi tống tiền ở Gia Lâm, Hà Nội

Nhà trường - phụ huynh đồng hành để đảm bảo an toàn trường học
Đáng chú ý

Cần tạo cơ chế đặc thù vượt trội để thực hiện mục tiêu, tầm nhìn phát triển Thủ đô

Điểm sáng "trong bức tranh xám màu" của kinh tế toàn cầu

Trung Quốc và ASEAN trở thành đối tác thương mại lớn nhất

Không quốc gia nào có thể tự giải quyết vấn đề toàn cầu

Mỗi nghị sĩ trẻ là một đại sứ năng động, sáng tạo của tình hữu nghị
Sản phẩm - Dịch vụ

Khai trương cửa hàng nội thất Come Home tại Hà Nội

Chọn máy hút bụi lau nhà phù hợp cho gia đình: Dreame hay Roborock?

Đá quý Thiên Thái - thương hiệu phong thủy uy tín

Chuỗi siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko tái định vị thương hiệu

Gỗ nhựa Việt Ý - hành trình 7 năm thực hiện sứ mệnh bảo vệ rừng
