Tag
Vụ liệt dây thần kinh, biến dạng khuôn mặt sau phẫu thuật thẩm mỹ:

Khách hàng tố Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam “hứa hão”?

Bạn đọc 16/04/2020 10:55
aa
TTTĐ - Liên quan vụ nữ Việt kiều tố bị biến dạng khuôn mặt, liệt dây thần kinh số VII sau khi thực hiện căng da tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, khách hàng cho rằng bác sĩ Võ Tiến Huy và Kangnam đã không giữ đúng lời hứa.

Khách hàng tố Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam “hứa hão”?

Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam liên tục dính "lùm xùm" thời gian qua

Hứa hão?

Liên quan đến vụ việc bà H.L (Việt kiều Đức) tố Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam (BVTM Kangnam - 84A Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3) tắc trách khiến bà bị liệt dây thần kinh số VII, biến dạng khuôn mặt sau khi căng da làm đẹp tại đây, vừa qua, bà L đã cung cấp cho phóng viên thêm đoạn ghi âm trao đổi giữa bà và bác sĩ Võ Tiến Huy.

Theo bà L, đoạn ghi âm này là lúc bà gặp bác sĩ Huy (còn gọi là Huy Kangnam) để nghe những lời giải thích và hứa hẹn từ vị bác sĩ này sau ca phẫu thuật lần 2 do chính tay bác sĩ Huy đã thực hiện. Ca phẫu thuật lần 2 cách lần 1 chỉ khoảng 10 ngày.

Theo nội dung đoạn ghi âm bà L cung cấp, một giọng nam đã giải thích và hứa với bà như sau: “Tôi tin rằng trong 1 hoặc 2 tháng nó sẽ hồi phục một cách tương đối. Sau đó để hoàn toàn 100% như bình thường thì nó sẽ chậm hơn một chút trong vòng một vài tháng sau nhưng không phải là quá trình ấy một vài tháng sau mới hồi phục mà có thể trong một vài tuần sau đã bắt đầu vận động lại. Sau 1 tháng nó cân hơn, sau 2 tháng nó cân gần như bình thường, sau 3 tháng nó trở lại gần như bình thường vậy. Thông thường nó có những khoảng thời gian như thế nên chị yên tâm. Còn về vấn đề chuyên môn, chắc chắn các bác sĩ sẽ cam kết bất cứ một vấn đề gì mà chị bị tổn thương nào đó mà nó không hồi phục hoặc bị ảnh hưởng lâu dài thì bệnh viện sẽ chịu tất cả mọi phí tổn hoặc tất cả mọi trách nhiệm để điều trị cho chị. Cái đấy là khẳng định với chị bởi vì quan trọng nhất là làm sao để cho chị trở lại chứ không phải là vấn đề tốn kém như thế nào hay bất cứ cái gì…”.

Sau phẫu thuật tại BVTM Kangnam, bà L phải châm cứu trị liệu khuôn mặt nhưng vẫn không khỏi hẳn
Sau phẫu thuật tại BVTM Kangnam, bà L phải châm cứu trị liệu khuôn mặt nhưng vẫn không khỏi hẳn

“Bác sĩ Võ Tiến Huy hứa với tôi như vậy lặp đi lặp lại mấy lần nhưng ở lần phẫu thuật thứ 3, khi tôi bay ra Hà Nội theo yêu cầu của bác sĩ Huy thì không thấy anh ta đâu. Từ sau lời hứa cuội đó tới giờ tôi không còn gặp được anh ta nữa mà chỉ được gặp bà Vân An và chị Đương, dù ai cũng biết rằng bác sĩ Huy Kangnam là chủ của bệnh viện đấy”, bà L bức xúc cho biết.

Theo bà L, ngày 6/5/2016, lãnh đạo BVTM Kangnam cùng bà biên bản làm việc, trong đó có thoả thuận nhiều nội dung liên quan tới việc điều trị cho bà L sau ca phẫu thuật hỏng. Theo biên bản do bà L cung cấp có dòng ghi nhận: “Bệnh viện sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thăm khám, chẩn đoán khi có nhu cầu sau khi chị đã hoàn toàn phục hồi và trở về nhà (nếu có)”.

Bà L cho rằng, cam kết là vậy nhưng cả bác sĩ Võ Tiến Huy và BVTM Kangnam đều “hứa hão” với bà.

Im lặng!

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, Luật sư Diệp Năng Bình (Đoàn Luật sư TP HCM) cho biết, ông đang chuẩn bị các thủ tục cho thân chủ là bà H.L (hiện đang ở Đức) để khởi kiện BVTM Kangnam, yêu cầu bồi thường vì bị tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ.

Trước đó báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, theo đơn phản ánh của bà H.L, ngày 23/4/2016, bà thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ căng da mặt, căng da trán và cắt mí tại BVTM Kangnam (84A Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3, TP HCM). Người thực hiện căng da mặt cho bà là bác sĩ Giáp còn người cắt mí là bác sĩ Lực.

Theo bà L, ca phẫu thuật đã không thành công. Liên tiếp sau đó bà được bác sĩ Võ Tiến Huy phẫu thuật sửa lại lần 2 và bác sĩ tên Anh phẫu thuật sửa lại lần 3 nhưng tình trạng vẫn không cải thiện gì nhiều.

Sau phẫu thuật tại Kangnam, bà L bị lõm một bên má, một mắt không thể nhắm kín
Sau phẫu thuật tại Kangnam, bà L bị lõm một bên má, một mắt không thể nhắm kín

Bà L cho rằng BVTM Kangnam đã không làm hết trách nhiệm. Theo đó, BVTM Kangnam chỉ trả lại cho bà 129 triệu đồng tiền phẫu thuật và “hỗ trợ” bà một khoản tiền để châm cứu, đắp thuốc, trang trải lúc gia đình đang gặp khó khăn.

Bà L cho biết, số tiền trên không thấm vào đâu so với số tiền gần 20 tỷ đồng mà bà đã phải bỏ ra để chữa trị suốt mấy năm qua. Hơn hết đó là những tổn thất về sức khỏe, di chứng có thể suốt đời và tinh thần bị ảnh hưởng nghiêm trọng mà bà đã, đang và sẽ gặp phải.

Theo bà L, hiện sức khỏe của bà bị giảm sút rất nhiều, thân thể bị tê bì, một mắt không nhắm kín, liệt dây thần kinh số VII nên mặt bị lệch, má trái lõm sâu, trí nhớ bị ảnh hưởng, ăn ngủ không được, sợ gặp mọi người vì xấu hổ và không thể làm việc…

“Khi tôi yêu cầu BVTM Kangnam “hỗ trợ” thêm chi phí điều trị thì bị lãnh đạo của bệnh viện này xúc phạm danh dự, nói là kẻ chuyên ăn vạ và không muốn gặp tôi nữa”, bà L bức xúc nói.

Liên quan đến vụ việc trên, phóng viên đã nhiều lần liên hệ nhưng BVTM Kangnam chỉ hứa hẹn mà không có văn bản phản hồi, có dấu hiệu né tránh trả lời báo chí.

Trong khi đó, theo nhận định của một chuyên gia, việc thành lập Hội đồng chuyên môn là điều cần thiết để đánh giá chính xác vụ tai biến y khoa này.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Sớm thi hành các bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật Đường dây nóng

Sớm thi hành các bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật

TTTĐ - Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giải quyết các bản án vướng mắc, khó thi hành trên địa bàn TP Phú Quốc.
Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Xem thêm