Tag

Khai mạc chương trình  “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2019

Nhịp sống trẻ 24/05/2019 08:46
aa
TTTĐ - Tối 23/5, tại  huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam tổ chức khai mạc chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc”. 2019. Anh Lê Quốc Phong, Ủy  viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tới dự.

Khai mạc chương trình  “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2019

Anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao học bổng tới học sinh huyện Côn Đảo

Bài liên quan

Khai mạc triển lãm “Tiếp bước những người anh hùng”

400 sinh viên tiêu biểu tham gia chương trình "Tiếp bước những người anh hùng"

Động lực cho sinh viên nghiên cứu khoa học

Thành đoàn Hà Nội phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2019

Đây là năm thứ 6, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức Chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” nhằm giáo dục lòng yêu nước, niềm tin và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo cho sinh viên Việt Nam. Trong những năm qua, Chương trình “Sinh viền với biển, đảo Tổ quốc” lần lượt ghi dấu ấn tại 5 huyện đảo và thành phố biển của đất nước, gồm: Lý Sơn – Quảng Ngãi (2013); Phú Quốc – Kiên Giang (2014); Quy Nhơn – Bình Định (2015); Cô Tô – Quảng Ninh (2016) và Phú Quý – Bình Thuận (2017).

Anh Nguyễn Minh Triết, Trưởng ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại chương trình
Anh Nguyễn Minh Triết, Trưởng ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại lễ khai mạc, anh Nguyễn Minh Triết, Trưởng ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, Côn Đảo có vị trí quan trọng về mặt quốc phòng trong chiến lược phòng thủ quốc gia, cũng là một “địa chỉ đỏ”, nơi ngã xuống của biết bao anh hùng liệt sỹ và đồng bào yêu nước vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Nơi đây còn được ví là “báu vật của thiên nhiên” của quốc gia, hội đủ các yếu tố rừng, biển, hệ sinh vật phong phú, đa dạng nhất Việt Nam. Côn Đảo đang trên đà phấn đấu để trở thành khu du lịch sinh thái biển đảo và văn hoá-lịch sử-tâm linh đặc sắc.

Thông qua chương trình Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam mong muốn gần 400 đại biểu và rộng hơn là thanh niên, sinh viên, nhân dân cả nước được thấy vẻ đẹp và tiềm năng phát triển của Côn Đảo nói riêng cũng như biển đảo Tổ quốc nói chung. Từ đó, mỗi bạn trẻ sẽ nâng cao ý thức và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền và đóng góp công sức xây dựng biển, đảo phát triển giàu mạnh.

Đại biểu tham quan triển lãm
Đại biểu tham quan triển lãm "Tiếp bước những người anh hùng"

Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức tiếp nhận các nguồn lực ủng hộ từ các đơn vị, cá nhân; hỗ trợ công trình, quà tặng cho nhân dân, học sinh trên đảo. Cũng tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 40 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng tới 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tốt.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu sinh viên được xem phim tư liệu về lịch sử hình thành phát triển của Côn Đảo. Sau lễ khai mạc, các đại biểu và các bạn sinh viên đã tham gia đêm giao lưu lửa trại với bầu không khí ấm áp.

Chiều cùng ngày, Ban tổ chức đã khai mạc triển lãm “Tiếp bước những người anh hùng” với các hình ảnh, thông tin lịch sử biển đảo Việt Nam; các hoạt động của sinh viên cả nước hướng về biển, đảo; các mô hình khoa học, công nghệ ứng dụng biển. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên ưu tú tham gia Lễ dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc tại nghĩa trang Hàng Dương.

Chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” lần thứ 6 năm 2019được diễn ra trong 3 ngày từ 23 đến 25/5/2019 với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như: Tặng công trình sân chơi, tổ chức hoạt động vui chơi cho thiếu nhi; Thăm, tặng quà, tặng cờ Tổ quốc cho các gia đình chính sách, đồn biên phòng; Tặng học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi, học sinh khuyết tật; Triển lãm ảnh, mô hình giải pháp bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc, phát triển kinh tế biển; Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Hàng Dương; giao lưu với nhân chứng lịch sử; nghe chuyên gia thông tin về tình hình biển, đảo Tổ quốc.

Hoạt động giao lưu lửa trại
Hoạt động giao lưu lửa trại

Đặc biệt, các đại biểu được tham gia hoạt động kỹ nẵng nhằm tìm hiểu lịch sử Côn Đảo, lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc; tiềm năng phát triển của biển đảo Việt Nam; giao lưu văn nghệ giữa nhân dân huyện đảo với thanh niên, sinh viên và các ca sỹ được yêu mến như: ca sỹ Bùi Anh Tuấn, Vũ Cát Tường, Thu Hằng – giải nhất Sao Mai 2015,…

Với chủ đề “Tiếp bước những người anh hùng’’,Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam mong muốn “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc’’ năm 2019 sẽ là một hoạt động cụ thể thiết thực của sinh viên, thanh niên cả nước trong việc bảo vệ chủ quyền, xây dựng biển đảo Việt Nam, thể hiện tình yêu nước một các đúng đắn, ý nghĩa và biết ơn sự hy sinh, cống hiến vĩ đại của thế hệ cha ông đi trước đã ngã xuống vì hoà bình, độc lập và tự do của đất nước.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm