Tag

Khai mạc phiên giải trình về cung cấp nước sạch cho nhân dân trên địa bàn thành phố

Thời sự 06/09/2019 09:07
aa
TTTĐ – Sáng 6/9, Thường trực HĐND TP Hà Nội tổ chức phiên giải trình về cung cấp nước sạch cho nhân dân trên địa bàn thành phố. Đây là phiên giải trình thứ hai trong năm 2019 của Thường trực HĐND TP và là phiên giải trình thứ năm từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Khai mạc phiên giải trình về cung cấp nước sạch cho nhân dân trên địa bàn thành phố

Toàn cảnh phiên giải trình

Bài liên quan

HĐND TP Hà Nội tổ chức phiên giải trình về việc cung cấp nước sạch

Dự phiên giải trình có: Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương; cùng đại diện các sở, ban, ngành, đại biểu HĐND TP...

Phát biểu khai mạc phiên giải trình, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, đây là một trong những vấn đề, nhóm vấn đề dân sinh thuộc trách nhiệm giải quyết của chính quyền các cấp song còn nhiều tồn tại vướng mắc được cử tri quan tâm.

Theo Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc, thành phố Hà Nội quan tâm chăm lo đời sống nhân dân, đặc biệt là vấn đề nước sạch.

"Tại thời điểm năm 2016, khu vực nông thôn mới có 37,2% người dân được dùng nước sạch. Vì vậy, nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố khóa XVI đặt ra chỉ tiêu cấp nước sạch đến đầu năm 2020 là tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh là 100%, trong đó, nước sạch là 50%, tỷ lệ người dân đô thị được sử dụng nước sạch là 95-100%" - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội cho biết.

Để triển khai nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố, đồng thời, thể hiện quyết tâm của lãnh đạo thành phố đối với việc chăm lo sức khỏe cho người dân cũng như mong muốn, phấn đấu để người dân Hà Nội nói chung và người dân nông thôn nói riêng được sử dụng nước sạch, UBND TP đã thể hiện quyết tâm và đề xuất với HĐND TP ban hành nghị quyết số 05/NQ-HĐND ngày 03/8/2016. Trong đó, thành phố phấn đấu nâng tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch đạt 100% đến năm 2020 cả ở khu vực đô thị và nông thôn.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại phiên giải trình
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại phiên giải trình

Sau 3 năm triển khai nghị quyết, với sự nỗ lực và quyết liệt của Thành ủy, HĐND, UBND TP, bước đầu ghi nhận chỉ tiêu theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố về nước sạch đã hoàn thành trước 2 năm.

Cụ thể, tỷ lệ người dân nông thôn sử dụng nước sạch từ 37% năm 2016 tăng lên 65% trong 6 tháng đầu năm 2019. Tuy nhiên, vẫn còn một số địa bàn tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng nước sạch còn thấp như ở Chương Mỹ, Ứng Hòa, Phú Xuyên,… đặt ra cho các cấp chính quyền cần phải có giải pháp mạnh mẽ hơn nữa.

Chủ tịch HĐND TP cho biết, để đạt chỉ tiêu nước sạch sinh hoạt cần phát triển nguồn và hệ thống mạng lưới nước sạch. Trong thời gian qua UBND TP đã nỗ lực quan tâm thực hiện nhiều giải pháp pháp triển hạ tầng kỹ thuật cấp nước, đặc biệt là ở khu vực nông thôn. Từ cuối năm 2016 đến nay, thành phố đã chấp thuận 23 nhà đầu tư và triển khai 39 dự án cấp nước, nâng tổng công suất các nguồn cấp nước tập trung của thành phố tăng 169% so với năm 2016.

Tuy nhiên, qua đánh giá cho thấy còn nhiều dự án đã được cấp phép nhưng tiến độ còn chậm. Có lúc, có nơi người dân phản ảnh vẫn xảy ra thiếu nước cục bộ, chất lượng nước chưa đảm bảo,…

"Vì vậy, Thường trực HĐND TP tổ chức Phiên giải trình về việc cung cấp nước sạch cho nhân dân trên địa bàn thành phố. Thông qua giải trình đánh giá kết quả đạt được, nguyên nhân của hạn chế, khắc phục khó khăn nhằm đạt chỉ tiêu nghị quyết HĐND TP đặt ra, đó là tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch đến năm 2020 phấn đấu đạt 100%" - Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh.

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Xem thêm