Tag

Khai mạc phiên trọng thể Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 29/09/2022 10:07
aa
TTTĐ - Sáng 29/9, phiên trọng thể Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô. Dự Đại hội có 450 đại biểu đại diện cho hơn 615 nghìn đoàn viên Thủ đô.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô ra số đặc biệt mừng Đại hội Đoàn Báo Tuổi trẻ Thủ đô ra số đặc biệt mừng Đại hội Đoàn
Khai mạc Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI Khai mạc Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI

Đến dự Đại hội có các đồng chí đại biểu Trung ương: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng; UVBCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy.

Về phía đại biểu Đoàn Thanh niên Nhân dân cách mạng Lào có đồng chí Soumaly THAMMAVONG, Bí thư Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Viêng Chăn.

Về phía các lãnh đạo thành phố Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, UVBCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội; Trần Sỹ Thanh, UVBCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Cùng dự và chia vui với tuổi trẻ Thủ đô có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội, nguyên Bí thư Thành đoàn Hà Nội; Nguyễn Lan Hương, UVBTV Thành uỷ, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, nguyên Bí thư Thành đoàn Hà Nội khoá XII.

Tiên phong trong các chương trình, hành động cách mạng

Đến dự Đại hội còn có các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố, Thành đoàn Hà Nội qua các thời kỳ; Đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, Trung ương Đoàn, Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, UBND, Ủy ban MTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố…

Đại hội vinh dự đón nhận các lẵng hoa chúc mừng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội.

Các đại biểu Trung ương, thành phố Hà Nội
Các đại biểu Trung ương, thành phố Hà Nội

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội nhấn mạnh: Nhìn lại nhiệm kỳ 2017 – 2022, có thể khẳng định rằng, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô đã có nhiều sự chuyển biến tích cực, toàn diện và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Với sự nỗ lực không ngừng, Đảng bộ, cùng thanh thiếu nhi và Nhân dân Thủ đô của 5 đơn vị sự nghiệp, 107 cơ sở Đoàn trực thuộc, 1.635 tổ chức cơ sở Đoàn, gần 24 nghìn chi đoàn, hơn 615 nghìn đoàn viên đã làm nên những dấu ấn đặc biệt, cùng những bứt phá toàn diện trên các mặt công tác.

Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tự hào là đơn vị nhiều năm liền xuất sắc toàn diện trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của toàn quốc. Đoàn Thanh niên thành phố vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất vì có thành tích xuất sắc trong lao động, sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; Vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ đơn vị xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ của thành phố. Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội càng nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình đối với Thủ đô và đất nước, trước Đảng và Nhân dân.

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội
Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

Một hành trình mới của tuổi trẻ Thủ đô, của Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội đang mở ra với nhiều thời cơ, song cũng không ít những khó khăn, thách thức, bằng lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc. Với tinh thần khát khao cống hiến, với bản lĩnh, trí tuệ, sức sáng tạo và tinh thần khiêm tốn, cầu thị của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên thành phố quyết tâm tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, làm tốt công tác giáo dục, xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc; Kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; Có đạo đức cách mạng; Ý thức chấp hành pháp luật, sống có văn hoá, trách nhiệm với cộng đồng.

Bản lĩnh, trí tuệ, sáng tạo

Tuổi trẻ Thủ đô tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiên phong trong ứng dụng khoa học công nghệ, quyết tâm khởi nghiệp sáng tạo, góp phần hình thành một thế hệ trẻ sáng tạo, nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, góp phần phát triển nền kinh tế số - kinh tế tri thức của Thủ đô Hà Nội. Đoàn Thanh niên thành phố tiếp tục tổ chức hiệu quả các phong trào hành động cách mạng gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của địa phương, đơn vị và nhiệm vụ chính trị của thành phố để phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích của thanh niên trong các lĩnh vực của đời sống xã hội…

Đồng chí
Đồng chí Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu khai mạc Đại hội

Tự hào là thế hệ thanh niên Thủ đô yêu dấu ngàn năm văn hiến, anh hùng, khắc ghi lời dạy của Bác: “Đối với mọi công tác, thanh niên Thủ đô phải làm gương mẫu cho thanh niên cả nước”, phát huy vị thế và lòng tự hào của thế hệ thanh niên Thủ đô thời đại mới, với truyền thống đoàn kết, sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ, mỗi cấp bộ Đoàn, mỗi đoàn viên thấm nhuần quan điểm “xây dựng Đoàn là góp phần xây dựng Đảng trước một bước”…

Theo tiến trình Đại hội, mở đầu phiên trọng thể, Thành đoàn Hà Nội tổ chức khai mạc không gian sáng tạo Hanoi Future Capital tại sảnh Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô. Đây là không gian vừa tái hiện lại những trang sử hào hùng, vẻ vang của tuổi trẻ Thủ đô trong các giai đoạn lịch sử, với những phong trào hành động cách mạng tiêu biểu; Vừa là không gian thể hiện ý chí, khát vọng của thanh niên về Thủ đô Hà Nội trong tương lai với tầm nhìn đến năm 2045 thông qua hai phân khu triển lãm “lịch sử” và “tương lai” được kết nối bằng “con đường sáng tạo”.

Đội Thiếu niên tiền phong chúc mừng Đại hội
Đội Thiếu niên Tiền phong chúc mừng Đại hội

Tiếp theo tiến trình Đại hội diễn ra các nội dung: Báo cáo tình hình đại biểu, kết quả Đại hội ngày thứ nhất; Khai mạc Đại hội; Đoàn đại biểu thiếu nhi Thủ đô chúc mừng; Trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Thành đoàn khoá XV trình Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XVI; Phóng sự “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”; Tham luận…

Đại hội lắng nghe phát biểu của lãnh đạo Thành ủy Hà Nội và lãnh đạo Ban Chấp hành Trung ương Đoàn. Dịp này, lãnh đạo thành phố Hà Nội trao bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố và trao biển công trình “Cung Thanh niên Hà Nội” trị giá 998 tỷ đồng cho Thành đoàn Hà Nội - là món quà của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô dành tặng thanh niên Hà Nội. Đại hội Báo cáo kết quả bầu cử và ra mắt Ban Chấp hành Thành đoàn khoá XVI.

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Xem thêm