Tag

Khai mạc Triển lãm "Đánh thắng B52"

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô 14/12/2017 14:54
aa
TTTĐ - Chiều 12/12, tại Bảo tàng Phòng không - Không quân đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm “Đánh thắng B52”. Đây là dịp để tôn vinh và tri ân những đóng góp to lớn của quân dân cả nước, đặc biệt là bộ đội phòng không - không quân và quân dân Hà Nội trong suốt 12 ngày đêm chiến đấu ngoan cường, đáp trả cuộc tập kích ném bom của không quân Mỹ.

Khai mạc Triển lãm

Hơn 300 tài liệu, hiện vật được trưng bày tại triển lãm “Đánh thắng B52” khai mạc chiều 12/12 tại Bảo tàng Phòng không - Không quân nhân kỷ niệm 45 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, 73 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Chiều 12/12, tại Bảo tàng Phòng không - Không quân đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm “Đánh thắng B52”. Đây là dịp để tôn vinh và tri ân những đóng góp to lớn của quân dân cả nước, đặc biệt là bộ đội phòng không - không quân và quân dân Hà Nội trong suốt 12 ngày đêm chiến đấu ngoan cường, đáp trả cuộc tập kích ném bom của không quân Mỹ.


Triển lãm trưng bày hơn 300 tài liệu, hiện vật, hình ảnh nhằm giới thiệu quá trình, diễn biến 12 ngày đêm và việc tổ chức chiến đấu của Quân chủng Phòng không - Không quân, của quân và dân ta mà trọng điểm là Thủ đô Hà Nội tháng 12/1972.


Triển lãm trưng bày hơn 300 tài liệu, hiện vật, hình ảnh nhằm giới thiệu quá trình, diễn biến 12 ngày đêm và việc tổ chức chiến đấu của Quân chủng Phòng không - Không quân, của quân và dân ta mà trọng điểm là Thủ đô Hà Nội tháng 12/1972.

Nhiều hiện vật lần đầu tiên được công bố. Đặc biệt là bức thư của phi công Vũ Xuân Thiều gửi gia đình trước ngày ông hy sinh khi dùng máy bay MiG-21 lao thẳng vào B52 trong trận không chiến 12 ngày đêm bảo vệ Hà Nội. Lá thư vừa được gia đình tặng lại Bảo tàng Phòng không - Không quân.


Nhiều hiện vật lần đầu tiên được công bố. Đặc biệt là bức thư của phi công Vũ Xuân Thiều gửi gia đình trước ngày ông hy sinh khi dùng máy bay MiG-21 lao thẳng vào B52 trong trận không chiến 12 ngày đêm bảo vệ Hà Nội. Lá thư vừa được gia đình tặng lại Bảo tàng Phòng không - Không quân.


Một phần của máy bay MiG-21 đã bắn rơi B52 đêm ngày 27/11/1972 cũng được trưng bày trong triển lãm lần này.
Một phần của máy bay MiG-21 đã bắn rơi B52 đêm ngày 27/11/1972 cũng được trưng bày trong triển lãm lần này.

Bộ quần áo bay của Thượng tá Phạm Tuấn Anh, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 921, được sử đụng trong huấn luyện bay.
Bộ quần áo bay của Thượng tá Phạm Tuấn Anh, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 921, được sử dụng trong huấn luyện bay.

Cùng với đó, một số hình ảnh về ký ức những ngày tháng chống máy bay B52 cũng được sắp xếp, tái hiện sống động.

Cùng với đó, một số hình ảnh về ký ức những ngày tháng chống máy bay B52 cũng được sắp xếp, tái hiện sống động

Nhiều tài liệu, sách quý được trưng bày tại triển lãm.

Nhiều tài liệu, sách quý được trưng bày tại triển lãm.

Đặc biệt, triển lãm công bố cuốn sách bìa đỏ Cách đánh B52 được in tháng 10/1972 của Bộ đội Phòng không - Không quân Việt Nam.
Đặc biệt, triển lãm công bố cuốn sách bìa đỏ "Cách đánh B52" được in tháng 10/1972 của Bộ đội Phòng không - Không quân Việt Nam

Tầng 2 của không gian triển lãm trưng bày mô hình sa bàn 3D tái hiện trận địa bảo vệ Hà Nội khi Mỹ mở chiến dịch Linebeker.
Tầng 2 của không gian triển lãm trưng bày mô hình sa bàn 3D tái hiện trận địa bảo vệ Hà Nội khi Mỹ mở chiến dịch Linebeker

Một trận địa tên lửa ở Lĩnh Nam (nay thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội) được tái hiện rất sinh động.
Một trận địa tên lửa ở Lĩnh Nam (nay thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội) được tái hiện rất sinh động

Sơ đồ trận đánh đêm ngày 18/12/1972 ở khu vực Hà Nội được vẽ một cách chi tiết để khách tham quan có thể hình dung được quy mô của trận đánh.
Sơ đồ trận đánh đêm ngày 18/12/1972 ở khu vực Hà Nội được vẽ một cách chi tiết để khách tham quan có thể hình dung được quy mô của trận đánh

Bức ảnh mang tên Những phút giây bình yên của trẻ em Thủ đô trước chiến dịch 12 ngày đêm.
Bức ảnh mang tên "Những phút giây bình yên của trẻ em Thủ đô trước chiến dịch 12 ngày đêm"

Hình ảnh trao trả tù binh là phi công Mỹ theo cam kết tại Hiệp định Paris ký ngày 27 tháng 1 năm 1973.

Hình ảnh trao trả tù binh là phi công Mỹ theo cam kết tại Hiệp định Paris ký ngày 27 tháng 1 năm 1973

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ

TTTĐ - Đến thời điểm này, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội - Chủ đầu tư dự án đường Vành đai 4 là đơn vị giải ngân đầu tư công cao nhất TP. Hà Nội cam kết, khẳng định, đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ theo lời hứa với Quốc hội và Chính phủ.
Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ

TTTĐ - Tính đến cuối năm 2023, thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn thành phố đã phê duyệt và thu hồi đất 763,86/791,21ha (đạt 96,54%). Các địa phương đã cơ bản hoàn thành công tác đo đạc, kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất.
Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Thời sự

Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 11/1, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn.
Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Quá trình triển khai dự án Vành đai 4 của ba địa phương: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên rất bài bản, phối hợp chặt chẽ có sự vào cuộc nhiệt tình, trách nhiệm của các Bộ, ngành Trung ương, sự ủng hộ của người dân. Các địa phương đang triển khai đồng loạt các mũi thi công trong tháng 1/2024.
Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị, lãnh đạo UBND TP tăng cường đi cơ sở, trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các địa phương, nhà thầu để tập trung tháo gỡ vướng mắc, đề cao kỷ cương, kỷ luật, tranh thủ từng ngày để tăng tốc triển khai dự án.
Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án thành phần 3: Đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư thuộc dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4 Thời sự

Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Xác định tầm quan trọng của dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện dự án, thành phố Hà Nội đã thể hiện sự quyết tâm cao, tinh thần đoàn kết, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ chung của toàn bộ dự án.
Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024

TTTĐ - Chiều 14/12, UBND thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, biên chế hành chính, sự nghiệp, khoa học - công nghệ và phát động phong trào thi đua năm 2024.
Thường Tín chi gần 1.200 tỷ đồng phục vụ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Thường Tín chi gần 1.200 tỷ đồng phục vụ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Tính đến ngày 12/12, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã chi gần 1.200 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án Vành đai 4.
Đồng loạt triển khai 8 mũi thi công dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đồng loạt triển khai 8 mũi thi công dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Công trường xây dựng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô (đoạn qua huyện Mê Linh) với 8 mũi thi công đang đồng loạt triển khai, gấp rút đẩy nhanh tiến độ.
Xem thêm