Tag

Khai trương điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP tại quận Ba Đình

Kinh tế 16/11/2022 08:45
aa
TTTĐ - Chiều 15/11, Sở Công thương Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Ba Đình tổ chức Lễ khai mạc Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Cửa hàng Phúc Hậu Mart, số 10, ngõ 62 Vĩnh Phúc, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình.
Hà Nội: "Sân chơi" giúp nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên Cơ hội kết nối, quảng bá nông sản, đặc sản của tỉnh Lào Cai tại Hà Nội 6 sản phẩm của Tây Hồ đủ điều kiện trình Hội đồng thành phố phân hạng OCOP

Điểm bán này giới thiệu và quảng bá với người tiêu dùng gần 70 sản phẩm OCOP đến từ 19 đơn vị. Trong đó, có hơn 40 sản phẩm được xếp hạng 4 sao, 5 sao; nhiều sản phẩm hàng Việt nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022. Ngoài ra, còn có hơn 60 sản phẩm rau, quả tươi, sản phẩm thực phẩm đặc sản các vùng miền của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho hay: Hiện Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng. Trong đó, ngành thực phẩm chiếm 65% sản phẩm. Đây là những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng.

Khai trương điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP tại quận Ba Đình
Điểm bán này giới thiệu và quảng bá với người tiêu dùng gần 70 sản phẩm OCOP đến từ 19 đơn vị

Bên cạnh đó, thành phố phát triển trên 60 điểm OCOP trên địa bàn 26 quận, huyện, thị xã để quảng bá, giới thiệu, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, du khách đến với Thủ đô. Đây là những điểm OCOP uy tín đã được các quận, huyện, thị xã lựa chọn, phát triển, không chỉ tiêu thụ sản phẩm OCOP Hà Nội mà còn kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP từ 25 tỉnh, thành phố.

“Sở Công thương mong muốn UBND quận Ba Đình tiếp tục vận động thêm các doanh nghiệp, cửa hàng, cơ sở kinh doanh có mặt bằng, vị trí phù hợp đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP”, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp đề nghị.

Đồng tình với ý kiến này, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Cồ Như Dũng cho biết, thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - OCOP, quận Ba Đình đã chủ động phối hợp với các sở, ngành xây dựng, phát triển 7 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận. Đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức kiểm tra, giám sát việc vận hành các điểm giới thiệu và bán sản phẩm đảm bảo theo quy định của pháp luật, đặc biệt là trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và chống gian lận thương mại.

Khai trương Điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP tại quận Ba Đình
Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh

Quận Ba Đình sẽ tiếp tục rà soát, tìm kiếm các sản phẩm thuộc thế mạnh của quận để báo cáo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP trong các năm tiếp theo. Đồng thời, triển khai mở rộng xây dựng hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn đáp ứng tiêu chí theo quy định hiện hành, khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt tại các điểm này.

Trước đó, Sở Công thương Hà Nội cũng khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại số 79 Trần Nguyên Đán, phường Định Công, quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Với các sản phẩm OCOP nông sản thực phẩm, đặc sản vùng miền được trưng bày, giới thiệu và bán tại cửa hàng là địa chỉ tin cậy, thu hút đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Bên cạnh đó, các điểm OCOP cũng là cơ hội để các chủ thể OCOP quảng bá sản phẩm, kết nối và tiêu thụ sản phẩm.

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm