Khai trương Nền tảng hỗ trợ xuất khẩu Việt Nam

Công nghệ -

TTTĐ - Đây là giải pháp chuyển đổi số trên nền tảng thương mại điện tử B2B (doanh nghiệp đến doanh nghiệp) với mục tiêu hỗ trợ kết nối trực tiếp doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đến nhà nhập khẩu nước ngoài. Nền tảng này cũng truyền tải thông tin giao thương, thị trường nhanh chóng từ các thương vụ Việt Nam đến cộng đồng doanh nghiệp.
khai truong nen tang ho tro xuat khau viet nam
Các đại biểu nhấn nút khai trương Nền tảng hỗ trợ xuất khẩu Việt Nam ECVN

Nền tảng được công bố tại diễn đàn “Chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất, nhập khẩu hàng hóa, tận dụng cơ hội từ EVFTA” (Diễn đàn VOIEF 2020) lần thứ hai do Bộ Công thương phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức ngày 28/7.

Theo Báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2020, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã triển khai thương mại điện tử nhằm hỗ trợ xuất, nhập khẩu theo hai mô hình: Doanh nghiệp tới doanh nghiệp (B2B) và doanh nghiệp tới người tiêu dùng (B2C). Trong bối cảnh bùng phát dịch Covid-19 trên toàn cầu, kinh tế số càng phát huy thế mạnh.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã trao đổi về xu hướng xuất, nhập khẩu hàng hóa trực tuyến, các hành động cần triển khai để phát huy lợi thế của thương mại điện tử, nắm bắt cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do, hạn chế cao nhất trở ngại và ảnh hưởng từ Covid-19.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất, nhập khẩu (Bộ Công thương) cho biết, đến nay, 6 thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất, nhập khẩu đã được thực hiện hoàn toàn dưới hình thức trực tuyến và kết nối với hệ thống một cửa quốc gia. Ngoài ra, còn có 11 thủ tục hành chính được thực hiện hoàn toàn dưới hình thức trực tuyến cấp độ 4. Chuyển đổi số đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia vào hoạt động thương mại quốc tế, tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức.

Theo ông Trần Xuân Thủy, Giám đốc Amazon Global Selling, trên nền tảng của Amazon từng có doanh nghiệp siêu nhỏ khởi nghiệp chỉ với 2 thành viên nay đã lớn mạnh, xuất khẩu hàng hóa tới 30 quốc gia và mở 4-5 nhà máy. Tuy nhiên, thương mại điện tử không phải là “cây đũa thần”. Nó đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự đầu tư chuyên nghiệp, đội ngũ chuyên trách… mới có thể thành công.

Chia sẻ kinh nghiệm đẩy mạnh chuyển đổi số, bà Trần Thị Hoài Tú, Giám đốc xuất khẩu Công ty Cổ phần Tập đoàn Thạch Bàn khẳng định, nền tảng số đã giúp doanh nghiệp thay đổi cách thức kinh doanh và xuất khẩu hàng hóa. Nhờ kết nối với nhà bán hàng trực tuyến toàn cầu là Alibaba và đầu tư mạnh để ứng dụng nền tảng số với chiến lược chi tiết, bài bản, có lộ trình nhất quán, doanh nghiệp này đã mở rộng thị trường xuất khẩu, với lượng hàng xuất khẩu chiếm khoảng 20% lượng hàng hóa sản xuất trong năm 2020.

OCB: Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất 2020 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Ninh Bình cần tập trung cho công tác chuyển đổi số Báo chí Thủ đô nỗ lực đi đầu trong chuyển đổi số
Ánh Dương

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tin khác

[Xem thêm]
the he z viet co dang song qua dua dam vao cong nghe

“Thế hệ Z” Việt có đang sống quá “dựa dẫm” vào công nghệ?

TTTĐ - GenZ sinh ra trong thời đại của công nghệ, một thời đại số đỉnh cao, vậy nên chúng ta có một thế hệ “bản địa số” (digital native). Không còn sự thụ động và khó khăn về công nghệ như trước, GenZ giờ đây thoải mái hơn trong việc thu thập thông tin và khả năng tham khảo từ các nguồn đa dạng. Từ việc tìm hiểu thị trường, xu hướng sống cho đến học tập, giải trí hay mua sắm tiêu dùng, mọi thứ tiếp cận thế hệ Z một cách dễ dàng hơn.
ly do phu nu ngay nay lua chon hi nh thu c di cho 40

Lý do phụ nữ ngày nay lựa chọn hình thức “đi chợ 4.0”

TTTĐ - Cụm từ “đi chợ 4.0” không còn quá xa lạ, đặc biệt là với chị em phụ nữ ngày nay. Từ những bà mẹ bỉm sữa cho đến nữ nhân viên đều rất “sủng ái” hình thức này. Cùng giải mã lý do vì sao chị em đồng loạt rủ nhau “đi chợ 4.0” trong thời gian gần đây.
tiep thi ky thuat so trong trang thai binh thuong moi

Tiếp thị kỹ thuật số trong trạng thái “bình thường mới”

TTTĐ - Ngày nay, tất cả mọi người đều hiểu được những lợi ích của việc thực hiện giao dịch ngay tại nhà, nhiều người tiêu dùng đã quen với việc mua hàng trực tuyến. Có thể trước đây, người tiêu dùng còn khá chậm trong việc thay đổi nhưng giờ đây họ đã bị lôi cuốn vào thế giới kỹ thuật số.
chuyen gia cua tinder khuyen gi khi lan dau hen ho truc tuyen qua video

Chuyên gia của Tinder khuyên gì khi lần đầu hẹn hò trực tuyến qua video

TTTĐ - Trong những tháng vừa qua, trên khắp thế giới, khi việc du lịch, học hành hay những buổi hẹn café đều phải thực hiện trực tuyến thì Tinder cũng kịp “bắt trend” mang đến cho các thành viên của mình cơ hội trải nghiệm buổi hẹn đầu tiên ngay trên mạng. Tuy nhiên, không phải mỗi cuộc hẹn đầu tiên đều như nhau và không phải cuộc hẹn nào cũng dễ dàng diễn ra như ý. Hãy cùng tham khảo những lời khuyên từ Rory Kozoll, phụ trách nhóm an toàn và tin cậy tại Tinder để có một buổi hẹn hoàn hảo nhất cùng “người ấy” khi hai bạn quyết định chọn cách hẹn hò độc đáo bằng video Face-to-Face cho buổi gặp đầu tiên.
Xem phiên bản di động