Tag

Khai trương website tuyên truyền bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp thành phố Hải Phòng

Xã hội 27/03/2021 09:09
aa
TTTĐ - Sáng 26/3, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị phát động Giải Báo chí Vì một Hải Phòng phát triển và khai trương Website tuyên truyền bầu cử thành phố Hải Phòng.
Các đại biểu ấn nút khai trương Websitie tuyên truyền về bầu cử
Các đại biểu ấn nút khai trương Websitie tuyên truyền về bầu cử
Thành đoàn Hải Phòng, 21 đơn vị tiêu biểu được tặng bằng khen Tuổi trẻ Hải Phòng xung kích, chủ động chống “giặc Covid-19” Hải Phòng lập danh sách 15 người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng Lương Hải Âu cho biết: “Năm 2021 là năm có nhiều sự kiện chính trị lớn như Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thành phố 5 năm 2021- 2025. Năm 2021, tình hình kinh tế, chính trị thế giới được dự báo sẽ có những biến động khó lường, đại dịch Covid19 chưa có dấu hiệu được kiểm soát hiệu quả, sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình chung của đất nước và thành phố.

Tuy nhiên trong bối cảnh đó, ngành Thông tin và Truyền thông với sự đồng hành của các cơ quan báo chí, các Sở, ban, ngành, địa phương và đơn vị đã phát huy được vai trò xung kích trong công tác tuyên truyền, kịp thời thông tin về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của thành phố, sự tham gia vào cuộc của các cấp, các ngành chức năng, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Nhằm phát huy những kết quả đạt được, để công tác tuyên truyền tiếp tục lan tỏa sâu rộng góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp để ra, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn thành phố, hôm nay, Sở Thông tin và Truyền thống long trọng tổ chức Hội nghị phát động Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ 3 với chủ đề “Hải Phòng - Vươn ra biển lớn” và khai trương Website tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Giải báo chí “Vì một Hải phòng phát triển” là Giải báo chí uy tín, trong những năm qua đã khẳng định được vai trò, vị thế trong làng báo, tạo ra được sự lan tỏa ngày một lớn trong xã hội.

Khai trương website tuyên truyền bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp thành phố Hải Phòng
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng Lương Hải Âu phát biểu khai mạc Hội nghị

Tiếp nối thành công đó, năm 2021, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục tổ chức Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ III với chủ đề “Hải Phòng - Vươn ra biển lớn” với mong muốn nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về các chủ trương, chính sách lớn, trọng tâm của thành phố Hải Phòng trên báo chí, thu hút các tác phẩm báo chí phản ánh những kết quả nổi bật trong chỉ đạo, lãnh đạo và tổ chức thực hiện những chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ và chính quyền thành phố; Đồng thời, giải giúp quảng bá hình ảnh thành phố Hải Phòng đến đông đảo công chúng trong và ngoài nước; ghi nhận tôn vinh, tuyên dương, khen thưởng tác giả, tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao có nội dung và hình thức hấp dẫn, đạt hiệu quả xã hội to lớn”.

Đối tượng tham dự Giải báo chí là công dân Việt Nam có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các phương tiện truyền thông do cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động báo chí và phù hợp với Thể lệ Giải. Tác giả dự giải không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí và các luật khác hiện hành.

Các tác phẩm báo chí tham dự xét trao giải là những tác phẩm được đăng, phát từ ngày 1/11/2020 đến ngày 1/11/2021. Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 5/11/2021 (theo dấu bưu điện). Hội đồng chấm giải xem xét, đánh giá để chọn ra tác phẩm báo chí xuất sắc, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí quy định trong thể lệ để xét trao giải.

Vòng sơ khảo tiến hành từ ngày 10/11/2021 đến ngày 15/11/2021, vòng chung khảo tiến hành từ ngày 16/11/2021 đến ngày 20/11/2020. Hội nghị tổng kết, công bố và trao giải dự kiến ngày 10/12/2021.

Cơ cấu giải thưởng năm 2021 gồm 19 Giải, cụ thể: 2 Giải A, 3 Giải B, 4 Giải C và 10 Giải Khuyến khích. Các tác giải, tác phẩm đoạt giải được tặng thưởng như sau: 2 Giải A: 20.000.000 đồng và Giấy chứng nhận; 3 Giải B: Mỗi giải 10.000.000 đồng và Giấy chứng nhận; 4 Giải C: Mỗi giải 5.000.000 đồng và Giấy chứng nhận; 10 Giải Khuyến khích: Mỗi giải 2.000.000 đồng và Giấy chứng nhận.

Cũng tại Hội nghị, Sở thông tin và Truyền thông khai trương Website tuyên truyền bầu cử. Theo đó, trong thời gian qua, nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, đơn vị đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin như vận hành cổng tin tức thành phố, fanpage cổng tin tức trên mạng xã hội, mở chuyên trang Chính quyền điện tử thành phố Hải Phòng trên ứng dụng Zalo.

Qua theo dõi thống kê, có khoảng 120.000 người theo dõi fanpage và hơn 6 triệu lượt đã truy cập Cổng tin tức thành phố. Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường hướng dẫn về ứng dụng công nghệ để kiểm soát khai báo y tế bằng mã QR-Code tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại cửa ngõ ra, vào thành phố bằng đường bộ, giúp công tác kiểm soát khai báo y tế nhanh, hiệu quả và an toàn. Thống kê hệ thống có hơn 130.000 người khai báo y tế điện tử, tổng số điểm khai báo kiểm dịch là 1.473 điểm.

Thực hiện nhiệm vụ Ủy ban bầu cử thành phố giao về công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, nhận thức được ý nghĩa, vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền góp phần làm nên thành công của cuộc bầu cử, Sở Thông tin và Truyền thông đã chủ động đề xuất và được sự đồng ý của Ủy ban bầu cử thành phố về việc xây dựng website tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thành phố.

Website tuyên truyền bầu cử thành phố Hải Phòng là trang thông tin tổng hợp phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền tới các cấp các ngành, các cơ quan thông tin đại chúng, các tổ chức cá nhân và Nhân dân những chủ trương của Đảng, Nhà nước của thành phố về công tác bầu cử, thông tin về các hoạt động triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thành phố, đến nay Sở Thông tin và Truyền thông đã nhận được trên 15 báo, tạp chí đồng ý được trích dẫn, đăng tải, sử dụng thông tin trên Website tuyên truyền bầu cử thành phố Hải Phòng.

Website được xây dựng với các chuyên mục chính như: Tin tức - sự kiện: Thông tin chỉ đạo, điều hành; Điểm báo; Hỏi đáp về bầu cử; Danh sách người ứng cử; Kết quả bầu cử và Thư viện Video.

Việc vận hành Website tuyên truyền bầu cử góp phần cung cấp thông tin, kịp thời về công tác bầu cử đến với các tổ chức, cá nhân và mọi người dân trên địa bàn thành phố, đồng thời là kênh thông tin chính thức để các cơ quan báo chí khai thác, tuyên truyền về công tác bầu cử trên địa bàn thành phố. Website tuyên truyền bầu cử thành phố cũng thực hiện cung cấp thông tin trên mạng xã hội, có giao diện truy cập trên thiết bị di động.

Đặc biệt, đẩy mạnh thực hiện chủ trương của Đảng, Chính phù về chuyển đổi số, website tuyên truyền bầu cử giúp người dân có thể dễ dàng sử dụng thiết bị di động có kết nối internet để truy cập ở lúc mọi nơi để khai thác các thông tin, tài liệu hướng dẫn về bầu cử, tìm hiểu thông tin về người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn, mà không cần phải đến xem trực tiếp các bảng niêm yết người ứng cử tại điểm bầu cử.

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030 sẽ khai Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối giữa hạ tầng giao thông đường bộ với hệ thống giao thông hàng hải, cảng biển, đường thủy nội địa, đường sắt, hàng không... trong nội tỉnh và liên kết thông suốt với các địa phương.
Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng Muôn mặt cuộc sống

Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng

TTTĐ - Lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QH&KT) Hà Nội bác bỏ nhận định cho rằng thiết kế cầu Thượng Cát ở Hà Nội đạo thiết kế cầu Thạch Hãn 1 ở tỉnh Quảng Trị.
Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Xem thêm