Tag

Khám phá công nghệ Aseptic tại Tân Hiệp Phát

Kinh tế 09/04/2018 11:58
aa
TTTĐ - Với nền tảng công nghệ Aseptic, Tân Hiệp Phát đang cung cấp hàng tỷ lít nước giải khát mỗi năm để phục vụ người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu sản phẩm tới gần 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có các thị trường đặc biệt khó tính như Canada, Thụy Điển, Úc, Hàn Quốc, Singapore,…

Khám phá công nghệ Aseptic tại Tân Hiệp Phát

Trên toàn thế giới, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn chế độ ăn uống giúp bảo vệ sức khỏe. Nielsen cho biết 64% người được hỏi trên toàn cầu không sử dụng các sản phẩm chứa chất bảo quản, màu, hương vị nhân tạo, con số này ở châu Á – Thái Bình Dương là 72%


Khám phá công nghệ Aseptic tại Tân Hiệp Phát

Nguồn: Khảo sát về sức khỏe và sự nhạy cảm với các thành phần nguyên liệu năm 2016 của Nielsen


Để đưa sản phẩm ra thế giới, các thức uống của Tân Hiệp Phát phải đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất.

Trong suốt các năm qua, Tân Hiệp Phát cũng nỗ lực không ngừng trong việc chi ra hàng tỷ USD để xây dựng các nhà máy, đầu tư công nghệ Aseptic tối tân cũng như tập trung phát triển ngân hàng sản phẩm với hàng trăm loại thức uống có lợi cho sức khỏe để phục vụ yêu cầu về sản phẩm sạch ngày càng khắt khe của người tiêu dùng trên toàn cầu.

Khám phá công nghệ Aseptic tại Tân Hiệp Phát

Bản đồ xuất khẩu sản phẩm của Tân Hiệp Phát sang gần 20 quốc gia trên thế giới.


Trong phóng sự mới đây, kênh truyền hình Channel News Asia (Singapore) đã mô tả nhà máy của Tân Hiệp Phát là “Một tác phẩm nghệ thuật của ngành đồ uống với dây chuyền vô trùng đầu tiên ở Việt Nam và Đông Nam châu Á” với Hệ thống dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic được đánh giá là phát minh của thế kỷ 21. Đây là một phức hợp các dây chuyền kết nối chặt chẽ với nhau trên nguyên tắc ngăn chặn tuyệt đối vi khuẩn xâm nhập trong quá trình sản xuất, từ khâu chế biến nguyên liệu đến chiết rót, đóng nắp sản phẩm.

Nguyên liệu trước khi đưa vào trích ly dưỡng chất sẽ được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng. Nước sử dụng trong trích ly phải đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Quá trình trích ly được kiểm soát nghiêm ngặt về nhiệt độ, thời gian nhằm tối ưu hóa toàn bộ các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.


Dung dịch sản phẩm sau khi trích ly được chuyển sang hệ thống vi lọc 10 micromet, lọc ly tâm siêu tốc 11.000 vòng/phút để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn tạp chất và các mối nguy vật lý có kích thước siêu nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy.


Khám phá công nghệ Aseptic tại Tân Hiệp Phát


Sản phẩm được tiệt trùng qua hệ thống UHT với phương pháp sốc nhiệt ở nhiệt độ 140 độ C trong 30 giây và hạ nhiệt làm lạnh ở 25 độ C để giúp sản phẩm có độ tinh khiết cao nhất mà vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng.

Tân Hiệp Phát cho biết toàn bộ phôi và nắp chai được sản xuất tại nhà máy để đảm bảo chất lượng. Hạt nhựa nguyên gốc nhập khẩu được làm nóng ở 280 độ C nhằm loại bỏ hoàn toàn các nguy cơ về vi sinh vật, sau đó được tạo hình bằng máy tạo phôi, nắp.

Khám phá công nghệ Aseptic tại Tân Hiệp Phát
Buồng chiết rót vô trùng của công nghệ Aseptic có tiêu chuẩn sạch như phòng mổ.

Thông thường, ở các công nghệ truyền thống, sản phẩm chỉ được tiệt trùng UHT thì sự đột phá lớn nhất của Aseptic là sản phẩm không chỉ được siêu thanh trùng UHT mà tại khâu chiết rót, đóng nắp đặc tính vô trùng được nâng gấp 5 lần lên mức tối đa qua các yếu tố: chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng và môi trường chiết vô trùng, tạo ra sản phẩm tinh khiết mà không cần tới chất bảo quản.

Công nghệ chiết lạnh của Aseptic còn giúp các dưỡng chất của sản phẩm không bị mất đi do tác động của nhiệt độ. Đây là đột phá kép của Aseptic giúp các sản phẩm luôn có được sự vượt trội về dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, đồng thời giữ được hương vị, màu sắc tự nhiên nhất.


Sau khi chiết rót, đóng nắp, sản phẩm sẽ đi qua hệ thống camera điện tử để nhận diện và loại bỏ những chai lỗi cong vênh trong quá trình đóng nắp. Cuối cùng là công đoạn dãn nhãn và đóng gói sản phẩm tự động.


Khám phá công nghệ Aseptic tại Tân Hiệp Phát


Ông J Eric Bryars, Phó Chủ tịch, Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của tập đoàn GEA khẳng định: “Nhà máy Tân Hiệp Phát được thiết kế và xây dựng theo các tiêu chuẩn và quy định quốc tế nghiêm ngặt và đáp ứng các yêu cầu nghiêm khắc nhất trong thực hiện vô trùng. Nhà máy có các công nghệ tiên phong nhất của GEA – nhà cung cấp hàng đầu thế giới về công nghệ và thiết bị chiết rót vô trùng Aseptic trong

Ngoài việc tiếp đón các đoàn khách tham quan nhà máy, Tân Hiệp Phát cũng công khai dây chuyền, quy trình sản xuất trên website http://tradrthanh.com/nha-may-number-one/home để hàng triệu người tiêu dùng có thể “tận mục sở thị” toàn bộ dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic, đồng thời trải nghiệm quy trình sản xuất nghiêm ngặt để tạo ra các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất.

Những nỗ lực minh bạch thông tin của Tân Hiệp Phát sẽ là tiền đề quan trọng để giúp hãng giải khát này gần gũi và nhận được sự tin tưởng hơn nữa trong hành trình phục vụ người tiêu dùng và đưa thương hiệu Việt vươn ra thế giới.



Tin liên quan

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm