Tag

Khám phá giá trị bản thân với “Những nhà đầu tư sớm”

Nhịp sống trẻ 26/01/2021 15:19
aa
TTTĐ - Sự kiện “Explore Yourself” vừa được các thành viên trong dự án Maskros Project tổ chức với chủ đề “Early Bird Investors - Những nhà đầu tư sớm”. Thông điệp các bạn trẻ muốn gửi gắm chính là: “Mỗi chúng ta đều là một nhà đầu tư trẻ, cần đa dạng hóa bản thân trong xã hội phát triển, đầy cạnh tranh như hiện nay”.
Quận Long Biên cần đầu tư hạ tầng sản xuất, tạo nền tảng lâu dài cho tăng trưởng Shark Nguyễn Thanh Việt đầu tư Trung tâm chăm sóc người cao tuổi gần 500 tỷ đồng Hà Nội luôn tạo điều kiện cho các nhà đầu tư lĩnh vực công nghệ cao

Theo các thành viên trong dự án, chủ đề “Early Bird Investors - Những nhà đầu tư sớm” được lựa chọn dựa trên một câu châm ngôn nổi tiếng: “Tất cả những điều kỳ diệu mà bạn luôn tìm kiếm, đều nằm ở chính bạn”. Con người là một bản thể đầy phức tạp và bí ẩn. Để khám phá được điều kỳ diệu trong chính bản thân ta thì chỉ còn một con đường duy nhất chính là đầu tư, khai thác tối đa nó.

Một nhà đầu tư giỏi, trước tiên phải có con mắt nhìn xa trông rộng, tìm kiếm được những giá trị lâu dài. Nếu biết đầu tư sớm, khôn ngoan và đều đặn thì sẽ có ngày bạn trở nên giàu có.

Ngoài kiến thức bổ ích các bạn trẻ còn được rèn luyện kỹ năng mềm
Ngoài kiến thức bổ ích các bạn trẻ còn được rèn luyện kỹ năng mềm

Sứ mệnh của Maskros Project là đồng hành cùng các bạn học sinh muốn có định hướng cho con đường phát triển lâu dài của bản thân. Với mục tiêu đó, sự kiện Explore Yourself đã được tổ chức dưới hình thức một workshop gồm 7 lớp học tương ứng với 7 phân ban phổ biến nhất mà một dự án hay câu lạc bộ thường có.

Đối tượng chương trình hướng đến là học sinh từ 12 đến 17 tuổi trong địa bàn thành phố Hà Nội. Tại đây, người tham gia không chỉ được truyền đạt, hướng dẫn về kiến thức chuyên môn mà còn có cả những kỹ năng mềm cần thiết như làm việc nhóm, thuyết trình... Tất cả các nội dung hướng dẫn, truyền tải đều do các thành viên xuất sắc của Maskros và những khách mời có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động ngoại khóa thực hiện.

Qua các hoạt động này, các bạn trẻ có cơ hội khám phá khả năng, thế mạnh của bản thân cũng như rèn luyện kỹ năng mềm. Đặc biệt, các bạn trẻ có định hướng để lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn trong tương lai.

Khám phá những khả năng của bản thân giúp bạn trẻ có định hướng nghề nghiệp rõ ràng trong tương lai
Khám phá những khả năng của bản thân giúp bạn trẻ có định hướng nghề nghiệp rõ ràng trong tương lai

Trong cuộc sống hiện đại, để trở thành người hoàn thiện, học sinh không chỉ học tập chính khóa thật tốt mà còn cần trải nghiệm hoạt động bổ ích bên ngoài như: Làm thêm, tham gia các dự án, tổ chức thiện nguyện… Từ đó, các bạn trẻ nâng cao nhận thức của bản thân, rèn luyện thể lực cũng như tích lũy kinh nghiệm.

Đó là lý do Maskros Project ra đời. Đây là một dự án phi lợi nhuận được thành lập bởi một nhóm học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội.

“Dự án được lấy cảm hứng từ cụm từ “Maskros” trong tiếng Thụy Điển có nghĩa là hoa bồ công anh - loài hoa tượng trưng cho niềm vui, hạnh phúc của tuổi trẻ và khả năng vượt qua mọi khó khăn. Maskros Project có sứ mệnh mang tới sân chơi bổ ích, lý thú, lành mạnh, khuyến khích các bạn trẻ khám phá bản thân thông qua các hoạt động như đi làm thêm, thiện nguyện… Từ đó, các bạn trẻ có định hướng rõ ràng về nghề nghiệp, lý tưởng, giá trị của bản thân”, Trần Minh, thành viên dự án chia sẻ.

Với mục đích đó, mùa 1, Maskros Project đã tổ chức thành công talk show “The Experience Flight". Sự kiện diễn ra với 3 nội dung: Talk show tư vấn tâm lý, hoạt động chia sẻ kinh nghiệm và giới thiệu các dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sự kiện thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia. Tại đây, các bạn trẻ không chỉ tìm ra lời giải đáp cho những vướng mắc của bản thân mà còn được kết nối với các dự án, câu lạc bộ để có cơ hội rèn luyện.

Mùa 2, Maskros Project trở lại cùng sự kiện “Talaria: Bay” và chủ đề mới hơn. Trong đó, các bạn trẻ tập trung hướng tới học sinh lớp 10, giúp đỡ các bạn đối mặt cùng trục trặc khi cố gắng làm quen với nếp sống, học tập mới.

Mùa 3 với “Explore Yourself” cùng chủ đề “Early Bird Investors - Những nhà đầu tư sớm”, Maskros Project đã thực sự mang tới một sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Xem thêm