Thứ ba 19/03/2024 15:45 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Khám phá hành trình đưa Phú Quốc thành điểm phải đến mới của thế giới

Du lịch -
In bài viết

TTTĐ - Giải thưởng World's Best Awards 2022 của tạp chí Travel+Leisure vừa vinh danh Phú Quốc là 1 trong 25 hòn đảo tốt nhất thế giới. Đảo Ngọc đang ngày càng định vị rõ nét chân dung điểm phải đến mới của toàn cầu.

Đi lạc vào một Đi lạc vào một "nền văn minh" mới đầy cảm hứng tại Nam đảo Phú Quốc
Sun Property: Tiên phong tạo khác biệt từ cú bắt tay với “người khổng lồ” Sun Property: Tiên phong tạo khác biệt từ cú bắt tay với “người khổng lồ”
“Nước cờ” đưa thị trấn Địa Trung Hải thành tâm điểm thương mại dịch vụ của Phú Quốc “Nước cờ” đưa thị trấn Địa Trung Hải thành tâm điểm thương mại dịch vụ của Phú Quốc
Sun Property ra mắt quần thể nghỉ dưỡng bên Bãi Ông Lang Phú Quốc Sun Property ra mắt quần thể nghỉ dưỡng bên Bãi Ông Lang Phú Quốc

Điểm phải đến mới của thế giới

“Hòn đảo này thật đẹp, nước biển trong xanh, khí hậu trong lành. Tôi đã đi nhiều hòn đảo trên thế giới nhưng hiếm thấy nơi nào tuyệt vời như ở đây” - đó là những chia sẻ hào hứng của anh Carlos Perez, một du khách Anh đến với Phú Quốc ngay khi thành phố đảo mở cửa trở lại sau đại dịch.

Giống như anh Perez, những độc giả của Travel + Leisure ấn tượng với đảo ngọc bởi thiên nhiên, ẩm thực và sẵn sàng bình chọn nơi đây là một trong 25 hòn đảo tốt nhất thế giới.

Phú Quốc đã lọt top 25 hòn đảo tốt nhất thế giới của Travel + Leisure. Ảnh Sun Property
Phú Quốc đã lọt top 25 hòn đảo tốt nhất thế giới của Travel + Leisure. Ảnh Sun Property

Sự công nhận của du khách quốc tế một lần nữa cho thấy sức hút của Phú Quốc trên bản đồ du lịch. Thực tế, sức hút này cũng được chứng minh bằng không ít con số biết nói.

Theo thống kê, 6 tháng đầu năm 2022, Phú Quốc đã đón gần 2,4 triệu lượt khách, tăng 50,1% so cùng kỳ năm ngoái, tần suất chuyến bay nội địa đạt đến 100 chuyến/ngày.

Đồng thời, ước tính, năm 2021, địa phương cũng đã thu hút được 340 dự án tương đương khoảng 16 - 17 tỷ đô la; Trong đó, có nhiều tổ hợp du lịch, dịch vụ, giải trí và đặc biệt là BĐS cao cấp quy mô, tạo nên tiền đề tốt để Phú Quốc tăng tốc phát triển.

Nhận định về nội lực của TP đảo, PGS.TS Trần Đình Thiên cho biết: “Loại động lực tạo ra nội lực cho Phú Quốc chính là các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp, lực lượng phát triển đi cùng các tập đoàn, họ có vai trò dẫn dắt".

Do đó, diện mạo và sự thăng hạng đáng ngạc nhiên của đảo Ngọc ngày hôm nay không chỉ là sự công nhận đối với Phú Quốc nói chung mà còn là sự ghi nhận với những nỗ lực “làm đẹp” vùng đất này của các đại bàng lớn, trong đó có Sun Group.

Sun Group đã có hơn nửa thập kỷ gắn bó với đảo ngọc. Ảnh Sun Property
Sun Group đã có hơn nửa thập kỷ gắn bó với đảo ngọc. Ảnh Sun Property

Sau hơn nửa thập kỷ, Sun Group đã đem đến cho Phú Quốc hệ sinh thái tầm cỡ, đặc biệt những công trình góp phần đưa Phú Quốc lên bản đồ du lịch siêu sang. Gần 60 dự án đẳng cấp trên đủ mọi lĩnh vực bất động sản cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng hay vui chơi giải trí đã liên tiếp được bổ sung cho TP đảo. Con số này vẫn sẽ tiếp tục gia tăng trong tương lai.

“Chúng tôi hy vọng những mảnh ghép được Sun Group kiến tạo sẽ đem đến sức bật mới đưa Phú Quốc tăng tốc trên hành trình trở thành điểm đến du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí vạn trải nghiệm, triệu cảm hứng hàng đầu khu vực và quốc tế.” - đại diện Sun Property (thành viên Sun Group) chia sẻ.

“Nàng thơ” của người làm đẹp những vùng đất

Sau Đà Nẵng, Phú Quốc là địa phương mà người khai mở Sun Group có thời gian gắn bó lâu nhất - 7 năm, một nửa chặng đường phát triển tại Việt Nam. Trong 7 năm đó, TP đảo đã trở thành “nàng thơ”, đem đến cảm hứng bất tận để Sun Property kiến tạo nên những không gian sống thăng hoa.

“Tựa như trời Âu” là dòng trạng thái không ít du khách đã viết để chia sẻ về Nam Phú Quốc của hiện tại; đi kèm với đó là những bức ảnh chụp tại Sun Premier Village Primavera - thị trấn được lấy cảm hứng từ vùng đất Amalfi nổi tiếng.

Thị trấn Địa Trung Hải Sun Premier Village Primavera. Ảnh Sun Property
Thị trấn Địa Trung Hải Sun Premier Village Primavera. Ảnh Sun Property

Có thể nói, đây không phải là cụm từ tả thật diện mạo thị trấn Địa Trung Hải phiên bản Việt mà là cách hình dung trực quan về những đổi thay trong diện mạo của đảo Ngọc hiện tại: đẹp, hiện đại, bài bản, mang tầm vóc quốc tế.

Và ở đó, những Sun Signature Gallery - bảo tàng nghệ thuật được chắp bút bởi “phù thủy” kiến trúc Bill Bensley, tháp đồng hồ Central Village, hay biểu tượng vươn cao của đảo Ngọc - Sun Grand City Hillside Residences chính là những hạt nhân góp phần vẽ nên diện mạo một Phú Quốc mang dáng dấp của điểm đến toàn cầu.

Ra khỏi thị trấn Địa Trung Hải, xuôi về phía Bãi Kem - một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh với lợi thế sinh thái quý giá: quay sang trái là biển, quay sang phải là rừng xanh. Chính lợi thế tự nhiên này đã thôi thúc Sun Property đem đến đây một ngôi làng nhiệt đới giữa 3 tầng thiên nhiên với tên gọi Sun Tropical Village. “Ngôi làng” này cũng đánh dấu sự tiên phong của Sun Property khi đem chuẩn sống wellness living, xu hướng của thế giới về với đảo Ngọc.

Cách Bãi Kem không xa, tại dải đất Mũi Ông Đội duy nhất nằm giữa 2 mặt biển, Sun Property cũng kiến tạo nên Sun Premier Village The Eden Bay. Nơi đây được ví như vườn địa đàng chốn nhân gian với 50 căn biệt thự ẩn sâu dưới những tán rừng già, hòa mình vào thiên nhiên thuần khiết, nơi chỉ có tiếng gió xào xạc và sóng vỗ rì rầm đêm ngày.

“Vườn địa đàng” Sun Premier Village The Eden Bay. Ảnh Sun Property
“Vườn địa đàng” Sun Premier Village The Eden Bay. Ảnh Sun Property

Sonng, hành trình sáng tạo của “người nghệ sĩ” tại đảo Ngọc vẫn chưa dừng lại bởi Phú Quốc đẹp và còn đầy ắp những vùng đất chưa được đánh thức. Ví như đảo Hòn Thơm. Đó cũng là lý do, giấc mơ lớn về siêu tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng - đầu tư Hon Thom Paradise Island ra đời.

Tương lai, tựa như những hòn đảo thiên đường nổi tiếng như Monaco, Bora Bora hay Mustique, Hòn Thơm được kỳ vọng sẽ là điểm đến mà các tỷ phú, minh tinh, khách thượng lưu… chọn để nghỉ dưỡng, đầu tư hay thậm chí là sinh sống lâu dài.

Và gần đây nhất, tại khu vực Bãi Dài phía bắc Phú Quốc, một “thung lũng bí ẩn” Sun Secret Valley, nơi một bước là sầm uất náo nhiệt, một bước lại trở về với êm đềm an yên cũng đang dần được nhà phát triển BĐS này hé lộ.

Đáng nói, đảo Ngọc không chỉ là “nàng thơ” của Sun Property mà còn là vùng đất đầu tiên mà cả 3 trụ cột của Sun Group gồm Sun Hospitality Group (thương hiệu du lịch - nghỉ dưỡng), Sun World (thương hiệu vui chơi giải trí) và Sun Property (thương hiệu BĐS cao cấp) cùng chung tay bồi đắp. Bởi vậy, những bất động sản do Sun Property kiến tạo sẽ hưởng lợi từ chính quy mô, tầm vóc của hệ sinh thái khổng lồ. Nhờ đó hình thành tiềm năng sinh lời bền vững, trở thành điểm dừng chân lý tưởng để kinh doanh hay sinh sống lâu dài.

Phú Quốc đã dần mang dáng dấp của một điểm đến toàn cầu. Ảnh Sun Property
Phú Quốc đã dần mang dáng dấp của một điểm đến toàn cầu. Ảnh Sun Property

Có những sự đổi thay, chúng ta không thể nhìn ra ngay trong ngắn hạn. Trồng một cái cây; làm một con đường khang trang, xây những ngôi nhà hay hoàn thiện cả một quần thể nhiều tỷ đô. Và thực tế, Sun Property hay Sun Group cũng đã phải mất hơn nửa thập kỷ để tạo ra những dấu ấn như hiện tại trên đảo ngọc.

Phú Quốc đã đi rất xa từ cái thời chỉ đi tàu ra đảo, câu mực hay đạp xe dọc những con đường đất đỏ hoang sơ. Đó là nhờ sự hiện diện của các nền tảng hạ tầng vững chắc, những hệ sinh thái kiểu mẫu, nâng giá trị kinh tế cho cả khu vực được kiến tạo bởi những đại bàng lớn như Sun Group. Vì vậy, với những nguồn lực này, hoàn toàn có thể kỳ vọng, rất nhanh Phú Quốc sẽ trở thành điểm-phải-đến-mới-của-thế-giới.

Đắm say và thăng hoa tại triển lãm giới thiệu Hệ sinh thái Sun Group Đắm say và thăng hoa tại triển lãm giới thiệu Hệ sinh thái Sun Group

TTTĐ - Hành trình 15 năm khai mở, làm đẹp những vùng đất của Sun Group và Sun Property đã được tái hiện trọn ...

“Shopping giữa rừng” - trải nghiệm độc đáo sẽ xuất hiện tại đảo Ngọc “Shopping giữa rừng” - trải nghiệm độc đáo sẽ xuất hiện tại đảo Ngọc

TTTĐ - Trước xu thế thân thiện với tự nhiên, ưu tiên tính bền vững và lành mạnh với sức khỏe của người tiêu ...

Sun Property chính thức ra mắt dự án Sunneva Island Sun Property chính thức ra mắt dự án Sunneva Island

TTTĐ - Ngày 25/6, tại Đà Nẵng, Sun Property (Thành viên Tập đoàn Sun Group) tổ chức sự kiện Lễ ra mắt dự án ...

Đặc quyền đỉnh cao từ tầm view hồ của Felicity Phu Quoc Đặc quyền đỉnh cao từ tầm view hồ của Felicity Phu Quoc

TTTĐ - Ẩn mình giữa khung cảnh thiên nhiên trác tuyệt nơi xứ đảo, Felicity Phu Quoc Managed by Mövenpick Hotels & Resorts không ...

Huyền Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” đồng loạt khoe ảnh kỳ nghỉ dưỡng "chanh sả" tại Nha Trang

Dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” đồng loạt khoe ảnh kỳ nghỉ dưỡng "chanh sả" tại Nha Trang

TTTĐ - Suốt tuần qua, cộng đồng mạng được phen “dậy sóng” khi lần lượt nữ chính Park Min Young (Ji Won) sánh đôi "tổng tài" Na In Woo, sau đó là “cô em chồng” Choi Gyu Ri, tiểu tam Song Ha Yoon (Soo Min) cùng cả đoàn phim hơn 100 thành viên trong bộ K-drama “Cô đi mà lấy chồng tôi” lộ diện ảnh du lịch đời thường ở Nha Trang.
Sắc màu lễ hội không gian văn hóa vùng cao

Sắc màu lễ hội không gian văn hóa vùng cao

TTTĐ - Trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa của Năm du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban Điện Biên 2024, sáng 16/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức Khai mạc các hoạt động không gian văn hóa vùng cao và trưng bày giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch.
Tin khác
[Xem thêm]
TUMI - Điểm dừng chân mới của các tín đồ du lịch tại Việt Nam

TUMI - Điểm dừng chân mới của các tín đồ du lịch tại Việt Nam

TTTĐ - TUMI vừa tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng thứ 5 tại Việt Nam tọa lạc tại Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh. Là một biểu tượng địa danh với ý nghĩa văn hóa và lịch sử tại TP HCM, cửa hàng TUMI mới này được xem là một điểm đến mới cho khách hàng của thương hiệu tại Việt Nam và quốc tế.
Khám phá điểm đến mơ ước chỉ cách một vòng vô lăng

Khám phá điểm đến mơ ước chỉ cách một vòng vô lăng

TTTĐ - Trong những năm gần đây, việc du lịch bằng ô tô cá nhân đang trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình và nhóm bạn. Tính chủ động trong lịch trình, sự tiết kiệm chi phí và trải nghiệm độc đáo là những lý do khiến “trào lưu” này ngày càng được ưa chuộng.
Trọn tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Trọn tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

TTTĐ - Ngày 9/3, tại Công viên 23/9, UBND TP HCM và đại diện Nhật Bản phối hợp tổ chức khai mạc Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 với chủ đề "Cùng nắm chặt tay nhau - Từ giờ về sau". Lễ hội diễn ra trong 2 ngày 9 - 10/3 tại cùng địa điểm trên.
Mách bạn những điểm “săn hoa" dịp 8/3

Mách bạn những điểm “săn hoa" dịp 8/3

TTTĐ - 8/3 là dịp “săn hoa” đẹp nhất năm cho phái đẹp khi đồng loạt hoa tulip tại núi Bà Đen (Tây Ninh), đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng), hoa cải vàng tại Sa Pa (Lào Cai) hay hoa ban Mộc Châu (Sơn La), bung nở rực rỡ nhất.
Siêu đám cưới Ấn Độ độc nhất vô nhị tại “điểm hẹn di sản” VinWonders Nam Hội An

Siêu đám cưới Ấn Độ độc nhất vô nhị tại “điểm hẹn di sản” VinWonders Nam Hội An

TTTĐ - Đôi uyên ương Bhavishya Pratap - Anmol Shah đã có một đám cưới trong mơ khi trao lời thề ước trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ của bãi biển Bình Minh; rước dâu trên thuyền hoa lung linh ánh sáng huyền ảo trên dòng sông Carnival thơ mộng và cập bến show diễn nhạc nước tình yêu đầy rực rỡ với sự chúc phúc của hơn 330 quan khách… Không gian đầy sắc màu của xứ sở diệu kỳ VinWonders – một điểm nhấn giữa cung đường di sản miền Trung - đã thật sự chắp cánh tình yêu như cổ tích của họ tiếp tục bay bổng và thăng hoa.
Siêu quần thể đô thị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam bắn pháo hoa mỗi tối

Siêu quần thể đô thị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam bắn pháo hoa mỗi tối

TTTĐ - Nửa triệu du khách đã tìm tới Ocean City để vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua. Đà tăng trưởng dự báo sẽ còn thiết lập nhiều kỷ lục mới khi “vũ trụ giải trí” số 1 miền Bắc này ra mắt thêm những sự kiện, hoạt động trải nghiệm “chất như nước cất”, đặc biệt, đây sẽ là nơi đầu tiên tại Việt Nam bắn pháo hoa mỗi tối.