Tag
Quận Hà Đông (Hà Nội)

Khám và tư vấn răng miệng miễn phí

Tin Y tế 17/03/2023 11:31
aa
TTTĐ - Hưởng ứng Ngày Sức khỏe Răng miệng thế giới (20/03), Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã tổ chức chương trình khám và tư vấn răng miệng miễn phí cho gần 300 học sinh tại Trường tiểu học An Hưng (Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) và khám tư vấn sức khỏe răng miệng miễn phí cho các bệnh nhận đang điều trị nội trú và đến khám tại phòng khám răng của bệnh viện.
76% trẻ trong độ tuổi đi học bị mắc các bệnh về tiêu hóa, hô hấp, răng miệng Ổ viêm răng miệng có thể gây nhiễm trùng toàn thân nguy kịch Tư vấn và kiểm tra sức khỏe răng miệng cho hơn 2.000 học sinh Khoa Răng Hàm Mặt khám, tư vấn miễn phí răng miệng

Trong đợt này, các em học sinh được khám, điều trị miễn phí các bệnh về răng miệng. Bên cạnh đó, các em cũng được hướng dẫn cách thức chăm sóc răng miệng; Tuyên truyền nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sức khỏe răng miệng đối với sức khỏe toàn diện cho cộng đồng.

Ảnh minh hoạ
Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã tổ chức chương trình khám và tư vấn răng miệng miễn phí cho học sinh

BS nội trú Nguyễn Thu Hằng cho hay sau đợt khám miễn phí này có 38.28% học sinh bị sâu răng, 10,54% bị viêm lợi, 40,6% răng lệch lạc, 1,17% học sinh có thói quen xấu, mút môi, thở miệng, cắn móng tay. Chúng tôi sẽ điều trị tận gốc để giữ lại hàm răng chắc khỏe, cho nụ cười các em rạng rỡ hơn.

Theo Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, tỷ lệ trẻ em sâu răng ở độ tuổi từ 6 - 8 tuổi vẫn còn mức cao, trên 80%.

BSCKII Trịnh Xuân Học cho biết: "Sâu răng không được điều trị sẽ gây viêm tủy, viêm quanh chóp răng. Các ổ nhiễm trùng trong khoang miệng còn là nguyên nhân gây ra các bệnh nội khoa toàn thân như viêm cầu thận, viêm khớp, nội giác mạc, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sâu răng cũng chính là nguyên nhân chính gây mất răng sớm, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống".

Đọc thêm

Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella Tin Y tế

Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella

TTTĐ - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật 28 tỉnh, thành phố về việc tăng cường giám sát bệnh sởi.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Hoại tử ngón tay vì điện giật Tin Y tế

Hoại tử ngón tay vì điện giật

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã điều trị thành công ca bệnh bị hoại tử nhiễm trùng nặng ngón tay trái sau tai nạn điện giật khi sửa bình nóng lạnh.
Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá Tin Y tế

Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá

TTTĐ - Bị đau đầu, chóng mặt, ho liên tục một tháng không khỏi, nam bệnh nhân (53 tuổi, Hà Nội) đi khám sức khỏe tổng quát và bàng hoàng phát hiện ung thư phổi di căn não từ thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá kéo dài suốt 30 năm nay.
Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp phòng, chống cúm A/H5N1 Tin Y tế

Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp phòng, chống cúm A/H5N1

TTTĐ - Chiều tối 24/3, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có thông tin về trường hợp mắc cúm A/H5N1 tại Khánh Hòa tử vong.
Đề xuất xây dựng văn bản cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử Tin Y tế

Đề xuất xây dựng văn bản cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử

TTTĐ - Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) cho biết đang lấy ý kiến chuyên gia, đề xuất xây dựng chính sách cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá mới, trong đó có thuốc lá điện tử.
Hà Nội chủ động triển khai công tác giám sát phòng, chống dịch bệnh Tin Y tế

Hà Nội chủ động triển khai công tác giám sát phòng, chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 1073/SYT-NVY về việc chủ động triển khai công tác giám sát phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.
Phẫu thuật căng da mặt có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm Tin Y tế

Phẫu thuật căng da mặt có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm

TTTĐ - Mới đây, một cụ bà 70 tuổi đã tử vong sau khi phẫu thuật căng da mặt cổ và thừa da mi dưới tại một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn TP HCM. Đáng nói, đây không phải là trường hợp đầu tiên tử vong sau khi phẫu thuật căng da mặt.
Thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai Tin Y tế

Thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

TTTĐ - Ngày 23/3, tại Trung tâm Hội nghị Pleiku Palace (tỉnh Gia Lai) diễn ra Lễ công bố Quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với các bệnh viện tuyến Trung ương.
Việt Nam nỗ lực chấm dứt bệnh lao vào năm 2030 Tin Y tế

Việt Nam nỗ lực chấm dứt bệnh lao vào năm 2030

TTTĐ - Ngày 22/3, tại Hà Nội, Chương trình Chống lao quốc gia, Bệnh viện Phổi Trung ương đã tổ chức Ngày Thế giới phòng chống lao (24/3) với chủ đề là “Đúng! Việt Nam có thể chấm dứt bệnh lao".
Xem thêm