Tag

Khán giả khóc nghẹn khi xem MV “Gửi vào thương nhớ” của NSƯT Tố Nga

Điện ảnh - Âm nhạc 23/07/2019 16:20
aa
TTTĐ- Buổi họp báo ra mắt MV mới “Gửi vào thương nhớ” của NSƯT Tố Nga diễn ra chiều 22/7 tại Hà Nội. MV kể câu chuyện tình cha con thời chiến cảm động khiến hầu hết khán giả trong khán phòng trào nước mắt vì xúc động.

Khán giả khóc nghẹn khi xem MV “Gửi vào thương nhớ” của NSƯT Tố Nga

MV "Gửi vào thương nhớ" của NSƯT Tố Nga được ra mắt trong tháng tri ân, khi cả nước nghiêng mình kính cẩn tưởng nhớ công ơn các thương binh, liệt sĩ

Bài liên quan

Phạm Thu Hà tự làm khó để thử thách bản thân qua album "Chạm"

Vũ điệu “HooHoo HaHa” của Thiên Khôi, Bảo An cán mốc 100 ngàn lượt xem

Chí Thiện hào hứng “thử thách” các thí sinh của Mầm Chồi Lá “Vườn ươm tài năng nhí”

"Bán chồng" sẽ nối tiếp "Nàng dâu order" trên sóng VTV3

Trong buổi họp báo, Tố Nga tâm sự, với chị, đề tài chiến tranh cứ như “ai đặt vào tay”: “Sau MV “Cúc ơi”, bài hát “Gửi vào thương nhớ” với giai điệu, lời ca gợi lên trong đầu Tố Nga rất nhiều hình ảnh và cứ như ai xui khiến, tôi đã thực hiện dự án hơn một năm nay. Hôm nay, khi ra mắt dự án mình tâm huyết, tôi cảm thấy vô cùng xúc động”.

Tố Nga rơi nước mắt trong buổi họp báo, chị vô cùng xúc động và nhiều ngày mất ngủ vì lo cho MV ra mắt
Tố Nga rơi nước mắt trong buổi họp báo, chị vô cùng xúc động và nhiều ngày mất ngủ vì lo cho MV ra mắt

Nghệ sĩ Tố Nga cũng cảm thấy hạnh phúc khi các bạn bè, người thân của chị không chỉ ở Hà Nội mà từ quê hương chị, cả trong miền Nam, Hải Phòng, thậm chí từ nước ngoài về… chúc mừng chị.

MC Hạnh Phúc hỏi chuyện khán giả Việt Kiều đã không cầm được nước mắt khi xem MV
MC Hạnh Phúc hỏi chuyện khán giả Việt Kiều đã không cầm được nước mắt khi xem MV

Một khán giả đã không cầm được nước mắt khi xem MV, cũng là bạn của ca sĩ Tố Nga từ nước ngoài về dự họp báo của chị chia sẻ: “Tôi không ở Việt Nam nhiều, cũng không hiểu nhiều về chiến tranh nhưng qua MV của Tố Nga, tôi hiểu thêm về nỗi mất mát, thương đau của chiến tranh. Giọng hát của Tố Nga vô cùng truyền cảm khiến tôi vô cùng xúc động”.

Hoa Trần - người đóng vai Chị Cúc- nữ thanh niên xung phong anh hùng Ngã Ba Đồng Lộc- trong MV Cúc ơi năm trước, bày tỏ: “Ngay khi xem những hình ảnh đầu tiên của MV tôi đã thấy nghẹn ngào khi em bé chạy ra đã cảm thấy thấm thía được cảnh chia ly, nỗi mất mát quá rõ ràng.

Năm trước là MV "Cúc ơi", năm nay là "Gửi vào thương nhớ", phải thừa nhận là chị Tố Nga rất có duyên trong việc thực hiện các MV về đề tài chiến tranh, các sản phảm của chị đều cảm nhận thấy nỗi đau hiện lên rõ ràng nhất để khán giả cảm nhận những điều sâu sắc nhất, từ đó ghi nhớ, biết ơn các liệt sĩ đã hi sinh cho chúng ta có được cuộc sống yên bình ngày hôm nay”.

Tố Nga với bố mẹ (đứng giữa) và gia đình
Tố Nga với bố mẹ (đứng giữa) và gia đình

Trong cuộc họp báo nhân dịp đặc biệt ngày, nghệ sĩ Tố Nga nghẹn ngào cảm ơn ba mẹ nhân kỷ niệm 25 năm ca hát. Nữ ca sĩ gửi lời tri ân tới ba mẹ vì đã luôn ở bên cô, giúp cô mạnh mẽ hơn, vượt qua những khó khăn, sóng gió của cuộc sống, để có được Tố Nga của ngày hôm nay.

MV “Gửi vào thương nhớ” của NSƯT Tố Nga do đạo diễn trẻ Lam Hạ thực hiện kể về tình cảm của người con gái đối với người cha đã anh dũng ngã xuống vì hòa bình của Tổ Quốc. Theo ước nguyện của người cha khi cô gái còn nhỏ và rất yêu ca hát, rằng sau này lớn lên sẽ được hát giữa một dàn nhạc giao hưởng lớn, thật hoành tráng.

Khán giả khóc nghẹn khi xem MV “Gửi vào thương nhớ” của NSƯT Tố Nga

Trong buổi thi tốt nghiệp thanh nhạc tại trường nhạc đang theo học, cô gái đã xin phép hội đồng chấm thi cho phép mình được thể hiện phần thi tại nghĩa trang Đường Chín (Quảng Trị). Điều vốn không có trong tiền lệ, nhưng vì lời khẩn cầu tha thiết của cô sinh viên nên hội đồng đã đồng ý.

Hình ảnh trong MV
Hình ảnh trong MV

Ước mơ của cô cũng được thực hiện, cô đã đưa cả dàn nhạc ra giữa nghĩa trang hát cho cha mình, cho những đồng đội của cha đã ngã xuống nằm tại đây. Ký ức dội về trong tiếng hát của người con gái, là những ngày xưa thơ bé gia đình cô thật ấm áp, hạnh phúc, cha thường đàn cho mẹ con cô nghe bên thềm nhà, tình yêu thương của cha đôn hậu và ấm áp, khung cảnh gia đình ấy thật bình yên biết bao.

Khán giả khóc nghẹn khi xem MV “Gửi vào thương nhớ” của NSƯT Tố Nga

Mỗi lần cha lên đường, là một lần chia ly đầy nước mắt. Mỗi lần cha trở lại, là mang thêm vết sẹo trên mình khiến cô gái nhỏ e ngại, có phần sợ hãi, đến khi đã quen với vết sẹo kỳ dị thì… cha đã không trở lại nữa…

Cô gái nhỏ hàng ngày ra ga tàu ngóng trông cha trở về, giấc mơ lớn lên sẽ làm ca sĩ cũng lớn lên theo những ngóng đợi. Lúc này, giữa nghĩa trang Đường Chín, cô tin rằng, tiếng hát thiết tha tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy nỗi nhớ của cô đã được cha cùng đồng đội chứng kiến, thỏa lòng…

Khán giả khóc nghẹn khi xem MV “Gửi vào thương nhớ” của NSƯT Tố Nga

Cùng với NSƯT Tố Nga, diễn xuất của các diễn viên trong MV là nghệ sĩ Xuân Trường (vai người bố), diễn viên Vân Anh (vai người mẹ) và đặc biệt là bé Thỏ (vai Nga thời nhỏ) đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

Cách diễn xuất dung dị, nhẹ nhàng của các diễn viên làm nổi bật lên những bình yên, hạnh phúc bình dị đến nỗi không ai nỡ khuấy động của gia đình nhỏ dưới mái tranh nghèo. Để rồi từ đó, nỗi đau lớn lên gấp rất nhiều lần khi chiến tranh đã lấy đi sự bình yên, lấy đi hạnh phúc, lấy đi hồn nhiên trong đôi mắt trẻ nhỏ. Trong vai Nga thời nhỏ, diễn xuất của bé Thỏ với những cảm xúc vô cùng chân thật, xúc cảm đã trở thành điểm nhấn khó quên của MV.

Khán giả khóc nghẹn khi xem MV “Gửi vào thương nhớ” của NSƯT Tố Nga

Diễn viên Xuân Trường (trong vai người cha) nói, anh vốn không đóng MV bao giờ và cũng không có ý định đóng MV. Nhưng khi nhận được kịch bản, anh đã nhận lời vì nội dung MV hoàn toàn không cho anh cảm giác về một MV ca nhạc mà là một câu chuyện mang tính điện ảnh vô cùng xúc động được kể bằng lời hát.

Chắp cánh cho câu chuyện xúc động, nghẹn ngào đó, giọng hát của Tố Nga nhẹ nhàng, tình cảm như tiếng thương nhớ dồn nén lại bao năm gửi về cha, chất chứa tình yêu thương vô bờ trong tim cứ quấn quyện mãi lấy tâm trí người nghe. Để rồi, không đạn bom, không tiếng súng, không cảnh khốc liệt của chiến tranh mà khiến người xem cứ nghẹn ngào trào nước mắt.

Khán giả khóc nghẹn khi xem MV “Gửi vào thương nhớ” của NSƯT Tố Nga

Tuy bi thương bởi những đau thương, mất mát, nhưng cuối cùng MV lại để lại trong người xem những xúc cảm nhẹ nhàng, ấm áp. Khi nghe Tố Nga hát ở nghĩa trang Đường Chín, người cha và đồng đội đã nở những nụ cười hạnh phúc, an lòng cho thành công và tương lai tươi đẹp của những người thương yêu của mình ngày hôm nay.

Tố Nga với nhạc sĩ Lê Trọng Lập (áo đen) và các diễn viên trong MV
Tố Nga với nhạc sĩ Lê Trọng Lập (áo đen) và các diễn viên trong MV

Gọi là MV, nhưng “Gửi vào thương nhớ” có dáng dấp của một phim ngắn hơn, với độ dài hơn 8 phút. Đặc biệt, ca khúc “Gửi vào thương nhớ” được phổ nhạc từ bài thơ “Viếng mộ ba” của nữ tác giả Minh Ngọc viết tâm sự dành cho ba mình đã anh dũng hy sinh trong chiến dịch Mậu Thân 1968 tại Huế.

Bài thơ hết sức dung dị, nhẹ nhàng, là lời tâm sự của người con gái thủ thỉ bên mộ cha vào ngày tháng Bảy, cô gái kể về nỗi nhớ cha, về mẹ tóc đã trắng sương, về lời hứa sẽ sống thật tốt để noi gương ba đã hết mình cho Tổ Quốc.

Nhạc sĩ Lê Trọng Lập đã phổ nhạc cho bài thơ mà giữ gần như nguyên vẹn lời thơ, bởi mỗi lời thơ là những tâm sự chất chứa yêu thương, mong nhớ của tác giả dành cho cha đang yên nghỉ cùng đồng đội nơi nghĩa trang Đường Chín.

Khi được phổ nhạc, những tình cảm vốn là của riêng tác giả Minh Ngọc đã hoà chung với tình cảm của bao người con đã mất cha, thương nhớ người cha đã hy sinh như chị.

Đọc thêm

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời Điện ảnh - Âm nhạc

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời

Ngày 30/3, tài năng piano Nguyễn Việt Trung sẽ cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời biểu diễn tại Hà Nội để tôn vinh nhà soạn nhạc S.Rachmaninoff.
116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Xem thêm