Tag

Khán giả “nổi da gà” nghe Tùng Dương “song ca” cùng cố nhạc sĩ Trần Lập

Điện ảnh - Âm nhạc 25/05/2022 13:00
aa
TTTĐ - Không chỉ làm tốt vai trò biên tập âm nhạc ở "Hà Nội phố 2", Tùng Dương còn đem tới cho chương trình những khoảnh khắc bùng nổ cảm xúc với loạt ca khúc cũ và mới. Đó là cuộc “đọ giọng” với “đàn chị” Thanh Lam, làm bùng cháy khán phòng Nhà hát Lớn Hà Nội với "Không thể và có thể" (nhạc sĩ Phó Đức Phương). Đó là khoảnh khắc mà khán giả “nổi da gà”, nhớ về người nhạc sĩ tài hoa khi Tùng Dương “song ca” cùng cố nhạc sĩ Trần Lập bài hát "Cơn mưa tháng 5".
Tùng Dương hứa hẹn gây bão “Hà Nội phố 2” với “Ai chung tình được mãi”

Tùng Dương không ngại thử thách

Khán giả cũng được chứng kiến một Tùng Dương mộc mạc nhưng tình cảm, sâu lắng khi anh ngồi xuống thềm sân khấu, thật gần khán giả và hát với guitar - violin hai ca khúc "Một mình - Mẹ tôi" (nhạc sĩ Thanh Tùng - nhạc sĩ Trần Tiến).

Trong khi ca khúc chủ đề đêm nhạc "Em ơi Hà Nội phố" (nhạc sĩ Phú Quang) và một sáng tác mới "Nắng ấm giữa mùa đông Hà Nội" (Đại tá, Anh hùng lao động Nguyễn Đăng Giáp) qua tiếng hát Tùng Dương càng khiến cho khán giả thêm bâng khuâng, thêm yêu Hà Nội say đắm.

Khán giả “nổi da gà” nghe Tùng Dương “song ca” cùng cố nhạc sĩ Trần Lập
Tùng Dương "song ca" cùng cố nhạc sĩ Trần Lập

Đặc biệt, lần đầu tiên trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội, Tùng Dương thể hiện ca khúc đang hot thị trường của nhạc sĩ trẻ Đinh Tùng Huy là "Ai chung tình được mãi". Theo lời chia sẻ của nam ca sĩ: “Có một khán giả gen Z đã gửi tới cho Tùng Dương thử thách là hát một ca khúc đang hot hiện nay. Tùng Dương nói, ngại gì mà không thử khi đó là một ca khúc hay, khi mà hát lên tôi lại có thêm khán giả yêu thích”.

Tùng Dương không ngại thử thách, không ngại làm mới ca khúc và nam ca sĩ nhận sự tán thưởng nồng nhiệt từ khán giả.

Khán giả “nổi da gà” nghe Tùng Dương “song ca” cùng cố nhạc sĩ Trần Lập

Sau ca khúc, Tùng Dương hài hước rằng, anh hát ca khúc với tinh thần “dan dan díu díu”, nếu có thì cũng là chuyện đã qua “trước khi quen mẹ bé Voi”. Điều quan trọng là sau đó, Tùng Dương nhắn gửi thông điệp dễ thương tới khán giả: “Lời ca khúc là ai chung tình được mãi, nhưng Tùng Dương thì mong khán giả sẽ chung tình mãi mãi, mãi yêu mến giọng hát Tùng Dương”.

Thanh Lam và Tùng Dương
Thanh Lam và Tùng Dương

Đến với "Hà Nội phố 2", Tùng Dương cũng thể hiện bản hit "Ngày chưa giông bão" của nhạc sĩ trẻ Phan Mạnh Quỳnh. Khán giả liên tục gửi yêu cầu “Tùng Dương hát tiếp đi” và anh đáp lời bằng việc ngẫu hứng thể hiện "Chiếc khăn Piêu" (nhạc sĩ Doãn Nho). Chàng Divo của làng nhạc còn “chiều” khán giả khi hát thêm các ca khúc "Độc hành" nhạc phim "Bão ngầm" và "Let's shine - Hãy tỏa sáng" bài hát chính thức của SEA Games 31.

Khán giả liên tục yêu cầu Tùng Dương hát tiếp
Khán giả liên tục yêu cầu Tùng Dương hát tiếp

Dù khán giả không ngừng gửi tới những yêu cầu mới nhưng Tùng Dương cũng phải tạm nói lời chia tay khán giả với ca khúc "Chảy đi sông ơi" (nhạc sĩ Phó Đức Phương) và "Nếu điều đó xảy ra" (nhạc sĩ Ngọc Châu) song ca cùng Minh Chuyên - Khánh Linh.

Khán giả “nổi da gà” nghe Tùng Dương “song ca” cùng cố nhạc sĩ Trần Lập

Tùng Dương “bật mí” thêm rằng, anh dự định sẽ làm liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát và nhắn gửi khán giả chuẩn bị tinh thần để nghe Tùng Dương hát nhiều hơn trong đêm nhạc riêng vào tháng 10 tới. Nhà sản xuất Đông Đô Show cho biết sau "Hà Nội phố 2", Tùng Dương không hát cùng các nghệ sĩ nhưng vẫn sẽ tiếp tục đảm trách biên tập chương trình "Hà Nội phố" để tôn vinh các nhạc sĩ và để các ca sĩ thỏa sức bay bổng trên bầu trời âm nhạc.

“Giấu”, “Người tình ơi” làm say lòng khán giả Thủ đô

Trong đêm nhạc "Hà Nội phố 2", "người đàn bà hát" Thanh Lam cũng đã gửi tặng khán giả "Hà Nội phố 2" nhạc phẩm nổi tiếng "Hoa sữa" của nhạc sĩ Hồng Đăng. Diva khiến khán phòng bùng nổ với loạt ca khúc: "Thành phố vắng anh" và "Tình yêu không lời" (nhạc sĩ Thuận Yến), "Này em có nhớ" (Trịnh Công Sơn), "Bản không tên cuối cùng" (Ngô Thụy Miên)…

Khán giả “nổi da gà” nghe Tùng Dương “song ca” cùng cố nhạc sĩ Trần Lập
Thanh Lam làm khán phòng "bùng nổ"

Minh Chuyên được giao “nhiệm vụ khó” là thể hiện hai ca khúc “mới toanh”.

Đầu tiên là ca khúc "Giấu" của tác giả Phú Nhuận. “Ca khúc được viết sau khi tôi tình cờ đọc bài thơ Giấu của nhà thơ Nguyễn Thị Bảo Châu được in trong tập thơ "Đàn bà thơ" của Nhà xuất bản Hội Nhà văn.

Tôi viết "Giấu" bằng sự rung cảm trước nỗi niềm thổn thức của người con gái yêu bằng cả trái tim nhưng lại không được sống với tình yêu ấy, luôn phải kìm nén và giấu chặt nỗi niềm của mình vào nơi sâu thẳm nhất. Tôi luôn mong rằng, tất cả những người phụ nữ sẽ được sống với tình yêu của mình bằng cả trái tim và họ sẽ luôn được nâng niu và hạnh phúc viên mãn” - tác giả nhắn gửi thông điệp.

Ca sĩ Minh Chuyên thể hiện hai ca khúc mới
Ca sĩ Minh Chuyên thể hiện hai ca khúc mới

Tác giả Phú Nhuận cũng chia sẻ thêm rằng: “Tôi đã rất ấn tượng với giọng hát Minh Chuyên qua chương trình Sao Mai điểm hẹn. Minh Chuyên có giọng hát rất đặc biệt, giọng hát dày, có nội lực và vô cùng cảm xúc. Càng ngày giọng hát của Minh Chuyên càng nồng nàn và cách thể hiện bài hát của em rất tinh tế và có chiều sâu.

Khi được tiếp xúc với Minh Chuyên, tôi cảm nhận được Minh Chuyên nhận hát thì em ấy dành tất tâm huyết cho ca khúc đó. Minh Chuyên là người có tâm với nghề và đó là lý do tôi chọn Minh Chuyên thể hiện ca khúc "Giấu”.

Khán giả “nổi da gà” nghe Tùng Dương “song ca” cùng cố nhạc sĩ Trần Lập

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn cũng ấn tượng với giọng hát Minh Chuyên từ khi nữ ca sĩ thi Sao Mai điểm hẹn. Lý giải vì sao Minh Chuyên được lựa chọn thể hiện "Người tình ơi" của Lê Minh Sơn - Phong Huyền, nhạc sĩ cho hay: “Mười mấy năm kể từ lần đầu nghe giọng hát Minh Chuyên, tôi vẫn nhớ cái khào khào đó.

Đọc thơ Phong Huyền tôi đã biết khai thác cái khào trầm như thế nào, phải là sự trầm khào, nồng nàn, trễ nải… chứ không phải gào thét. Qua tiếng hát có thể cảm nhận Minh Chuyên cứ nâng lên, nâng lên mãi rồi nhẹ nhàng đặt tiếng hát xuống cuối câu, chứ không giống như người khác là nâng lên rồi để toang ra… Sự nồng nàn, tinh tế, có thể xuống được nốt trầm nữa… đó là giọng hát của Minh Chuyên”.

Khán phòng ngập tràn tiếng vỗ tay tán thưởng nữ ca sĩ khi cô thể hiện hai sáng tác mới này. Ngoài ra, Minh Chuyên còn gửi tới khán giả những ca khúc "Khoảnh khắc" (Trương Quý Hải), "Thu cạn" (Giáng Son)…

NSƯT Tấn Minh
NSƯT Tấn Minh

Cùng với đó, khán giả cũng được thưởng thức giọng hát NSƯT Tấn Minh ấm áp, trầm tư qua các ca khúc "Trở về" (nhạc sĩ Dương Thụ), "Nỗi lòng người đi" (sáng tác Anh Bằng), "Lời chim đỗ quyên" (nhạc sĩ Thanh Tùng), "Biển nỗi nhớ và em" (nhạc sĩ Phú Quang)… Ca sĩ Khánh Linh bay bổng với "Họa mi hót trong mưa" (nhạc sĩ Dương Thụ), "Giấc mơ trưa" (nhạc sĩ Giáng Son) và lần đầu tiên cô thể hiện "Bay trên những ngọn đồi" (nhạc sĩ Võ Thiện Thanh) - ca khúc trong album "Khánh Linh's Journey"…

Ca sĩ Khánh Linh
Ca sĩ Khánh Linh

Chương trình "Hà Nội phố 2" đã đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc với những bản hit của nhiều thập niên được phối khí mới mẻ và hấp dẫn. Đúng như mong muốn của nhà sản xuất Đông Đô Show, "Hà Nội phố" đã kết nối tình yêu, kết nối cảm xúc nghệ sĩ và khán giả sau mùa dịch COVID-19. Ở đó, nghệ sĩ “cháy” hết mình với những nhạc phẩm bất hủ về tình yêu, về Hà Nội và khán giả được thưởng thức “bữa tiệc âm nhạc” nhiều màu sắc.

“Cặp đôi tri kỷ trong âm nhạc” dắt khán giả phiêu qua các miền cảm xúc “Cặp đôi tri kỷ trong âm nhạc” dắt khán giả phiêu qua các miền cảm xúc
Hữu Tín thách thức kiến thức với Will tại “Chọn đâu cho đúng” Hữu Tín thách thức kiến thức với Will tại “Chọn đâu cho đúng”
Lãng mạn, tinh tế và đầy chất văn học trong Live concert Lãng mạn, tinh tế và đầy chất văn học trong Live concert "Thơ"

Đọc thêm

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời Điện ảnh - Âm nhạc

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời

Ngày 30/3, tài năng piano Nguyễn Việt Trung sẽ cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời biểu diễn tại Hà Nội để tôn vinh nhà soạn nhạc S.Rachmaninoff.
116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Xem thêm