Tag

Khẩn trương tiêm vắc xin cho trẻ dưới 18 tuổi ngay khi được phân bổ

Sức khỏe 01/11/2021 19:17
aa
TTTĐ - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu tiếp tục khẩn trương tổ chức tiêm chủng vắc xin khi được phân bổ, trong đó, ưu tiên tiêm vắc xin cho trẻ em dưới 18 tuổi theo chỉ định của Bộ Y tế
Trong quý IV/2021, Hà Nội triển khai tiêm vắc xin cho trẻ từ 12-17 tuổi Triển khai Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ 12 - 17 tuổi Hà Nội sẽ tiêm vắc xin cho học sinh để “mở cửa” lại trường học

Tạm thời áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở cấp độ 2

Theo Thông báo số 540-TB/TU ngày 30/10/2021 về “Kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố”, Ban Thường vụ Thành ủy đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn. Thành phố đã chủ động xây dựng nhiều giải pháp nhằm từng bước nới lỏng các hoạt động kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, trong những ngày qua, số ca F0 mới được phát hiện tiếp tục gia tăng. Nguy cơ lây lan dịch Covid-19 rất lớn, đặc biệt đã xuất hiện một số chùm ca bệnh mới trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây.

Trước tình hình này, Ban Thường vụ Thành ủy đã giao cho Ban Cán sự đảng UBND TP chỉ đạo thực hiện công bố việc Hà Nội tạm thời áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo cấp độ dịch ở cấp độ 2 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và theo diễn biến tình hình dịch Covid-19; Một số địa bàn có thể áp dụng cấp độ cao hơn.

TP HCM đang thực hiện tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 - 17 tuổi
Ảnh minh họa

Đồng thời, thành phố tiếp tục duy trì xét nghiệm tầm soát các đối tượng, khu vực có nguy cơ cao theo chỉ định của ngành Y tế. Đối với các hội nghị của các cơ quan nhà nước trực thuộc thành phố, tổ chức xét nghiệm cho các đại biểu trước khi tham gia hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp. Khi phát sinh F0, phải đưa đi điều trị, khẩn trương điều tra truy vết, khoanh vùng hẹp, xét nghiệm rộng, đưa F1 đi cách ly tập trung và nỗ lực nhanh chóng kiểm soát, dập dịch, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Đặc biệt, Ban Thường vụ Thành ủy đã thống nhất cao về sự cần thiết đối với việc cho học sinh trở lại trường học. Trước mắt, thành phố sẽ xem xét việc tổ chức dạy và học trực tiếp tại các huyện, thị xã bảo đảm điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19; Đối với các quận, cần tiếp tục bám sát tình hình dịch bệnh để xem xét trong thời gian tiếp theo.

Ban Cán sự đảng UBND thành phố căn cứ tình hình thực tiễn và chỉ đạo của Trung ương để rà soát, có hướng dẫn cụ thể về các điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 khi triển khai tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp trở lại theo phạm vi từ xã, phường, thị trấn theo nguyên tắc an toàn, thận trọng.

Ban Thường vụ các quận, huyện, thị ủy, UBND các quận, huyện, thị xã phải có trách nhiệm căn cứ hướng dẫn của thành phố để xem xét, quyết định và chịu trách nhiệm về các điều kiện và an toàn khi cho học sinh trở lại trường học trên địa bàn các xã, phường, thị trấn trực thuộc.

Ban Thường vụ Thành ủy cũng yêu cầu tiếp tục khẩn trương tổ chức tiêm chủng vắc xin khi được phân bổ, trong đó, ưu tiên tiêm vắc xin cho trẻ em dưới 18 tuổi theo chỉ định của Bộ Y tế, người trên 50 tuổi, lực lượng tuyến đầu, giáo viên, nhân viên y tế, các chức sắc tôn giáo, học sinh, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp, chế xuất, lực lượng “shipper”, vận chuyển, người làm việc tại trung tâm thương mại, siêu thị...

Thận trọng, không nóng vội trong phục hồi và phát triển kinh tế

Ban Thường vụ Thành ủy đã đồng ý về chủ trương đối với dự thảo kế hoạch phục hồi, phát triển kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong quý IV/2021 và các năm 2022, 2023 và dự thảo kế hoạch tổ chức thực hiện Quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" do Ban Cán sự đảng UBND TP báo cáo. Ban Cán sự đảng UBND TP có nhiệm vụ chỉ đạo UBND TP tiếp tục rà soát, hoàn thiện, ban hành theo thẩm quyền và tổ chức triển khai thực hiện theo quy định.

Tuy nhiên, đối với Kế hoạch thực hiện quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, trên cơ sở bám sát Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế ban hành hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP, Ban Cán sự đảng UBND TP phải chỉ đạo rà soát kỹ nội dung văn bản, nhất là phụ lục ban hành kèm theo bảo đảm bao phủ cơ bản toàn diện các lĩnh vực của đời sống xã hội (nhất là các hoạt động tập trung đông người như đám cưới, đám tang, hoạt động tôn giáo...) và có các giải pháp kỹ thuật phù hợp với tình hình thực tiễn của thành phố. Quan điểm chung là thận trọng, không nóng vội, các hoạt động kinh tế - xã hội phải tuân thủ các quy định về mức độ hạn chế, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và nguyên tắc “5K”, quét mã QR.

Đối với kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Ban Cán sự đảng UBND TP phải rà soát, hoàn thiện kế hoạch bảo đảm thực chất, hiệu quả. Quá trình triển khai thực hiện cần tập trung rà soát các quy trình, thủ tục hành chính và quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, các “điểm nghẽn”, ách tắc của các công trình, dự án cụ thể (trong ngân sách và ngoài ngân sách), nhất là các thủ tục thuộc thẩm quyền của UBND các cấp, trước hết là của các sở, ngành và UBND thành phố, để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, góp phần đẩy nhanh quá trình phục hồi và phát triển kinh tế Thủ đô.

Xác định vai trò quyết định trong thiết lập trạng thái “bình thường mới”, đưa trẻ em trở lại trường học là ở địa phương, cơ sở, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tiếp tục huy động sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị, tập trung quán triệt, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương. Tinh thần chung là tuyệt đối không lơ là, chủ quan; Giám sát chặt di biến động dân cư tại cơ sở, đặc biệt là người về từ các địa phương, các vùng có dịch để theo dõi, giám sát sức khỏe, tổ chức ký cam kết đến từng hộ gia đình, bảo đảm không để xảy ra lây lan ra cộng đồng.

Các đoàn kiểm tra tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện công tác phòng, chống dịch tại cơ sở; Kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại cơ sở; Phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm.

Đọc thêm

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Xem thêm