Tag
16h ngày 3/5, bảng B SEA Games 32: U22 Singapore - U22 Việt Nam

Khẳng định khát vọng

Bóng đá 03/05/2023 09:00
aa
TTTĐ - U22 Việt Nam đã khởi đầu SEA Games 32 với trận thắng U22 Lào 2-0. Tuy nhiên, người hâm mộ (NHM) bóng đá nước nhà chưa thể hài lòng về lối chơi của thầy trò Philippe Troussier.
Mục tiêu là 3 điểm U22 Việt Nam thắng nhọc nhằn
U22 Việt Nam cần thể hiện khát vọng chiến thắng
U22 Việt Nam cần thể hiện khát vọng chiến thắng

Màn trình diễn của U22 Việt Nam không chỉ thiếu tự tin mà còn bị đánh giá thấp về ý đồ và cách triển khai. Trong thế dẫn bàn, đoàn quân áo đỏ thi đấu bị động, bị U22 Lào ép sân trong nhiều thời điểm.

HLV Philippe Troussier khẳng định U22 Việt Nam thi đấu chưa tốt vì áp lực lớn ở trận ra quân. Trên thực tế, đoàn quân áo đỏ đã thể hiện màn trình diễn thiếu nhuần nhuyễn ở nhiều trận đấu tiền SEA Games. Không dễ để thầy trò Troussier nhanh chóng tạo ra diện mạo khác biệt ở trận đấu thứ 2 vòng bảng chiều nay.

So với U22 Lào, U22 Singapore được đánh giá nhỉnh hơn. Trong quá khứ, Singapore chưa từng giành HCV bóng đá nam SEA Games nhưng cũng đã 3 lần giành HCB và 7 lần giành HCĐ. Lần gần nhất đội bóng này giành huy chương ở SEA Games là tấm HCB vào năm 1985.

Buổi tập của U22 Việt Nam
Buổi tập của U22 Việt Nam

Sự nguy hiểm của U22 Singapore đến từ lối chơi đơn giản. Với thể hình tốt, họ có thể tạo ra sự khác biệt từ những tình huống cố định. Vì vậy, U22 Việt Nam không thể xem nhẹ đối thủ này ở trận đấu chiều nay.

Ở bảng B, U22 Việt Nam được dự báo sẽ cạnh tranh tấm vé đi tiếp với 2 đối thủ là U22 Malaysia và U22 Thái Lan. Vì vậy, trận đấu chiều nay cũng là trận đấu “buộc phải thắng” của thầy trò Troussier.

Dù khởi đầu chưa tốt như kì vọng nhưng U22 Việt Nam vẫn nắm nhiều phần thắng ở trận đấu chiều nay. Lý do là ở SEA Games 32, U22 Singapore không được đánh giá cao về lực lượng. Họ đã mất 2 nhân tố quan trọng vì chấn thương là hậu vệ Ryaan Sanizal và tiền đạo Ilhan Fandi. Nur Adam Abdullah là cầu thủ hiếm hoi của U22 Singapore từng khoác áo ĐTQG.

Khẳng định khát vọng

U22 Singapore vẫn còn một số cầu thủ từng tham dự SEA Games 31 như Jordan Emaviwe hay Harhys Stewart nhưng đây là những tên tuổi không quá nổi bật. Ở trận mở màn cách đây ít ngày, thầy trò Philippe Aw hoàn toàn lép vế trước U22 Thái Lan. Họ chỉ kiểm soát bóng với tỉ lệ 37%, tung ra 3 cú dứt điểm và dễ dàng để thua với tỉ số 1-3.

Tính cả trận thua U22 Thái Lan, U22 Singapore đã để thua cả 3 trận trong năm 2023. Trước đó, đội bóng này đã để thua Hong Kong (0-1) và Campuchia (1-2) tại Merlion Cup hồi cuối tháng 3.

Ở SEA Games 32, U22 Singapore mang theo một số cầu thủ gốc Âu và Phi nhưng đa phần số này đều trưởng thành và chơi bóng ở đảo quốc sư tử nên không quá nổi bật so với mặt bằng chung ở Đông Nam Á. Vì vậy, truyền thông Singapore không đánh giá cao cơ hội vượt qua vòng bảng của thầy trò Philippe Aw.

Đội hình dự kiến
Đội hình dự kiến

Trong quá khứ, kể từ khi bóng đá nam SEA Games hạn chế độ tuổi (từ năm 2001), Việt Nam và Singapore đã gặp nhau 6 lần. Kết quả, mỗi đội đều giành 3 chiến thắng. Lần gần nhất, Việt Nam và Singpore đụng độ ở SEA Games là vòng bảng năm 2019. Khi đó, thầy trò Park Hang-seo đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0.

Cách đây hơn 1 năm, 2 đội từng gặp nhau ở vòng bảng giải U23 Đông Nam Á 2022. U23 Việt Nam đã dễ dàng đè bẹp đội bóng đảo quốc sư tử với tỉ số 7-0. Nhiều cầu thủ tham dự trận đấu này hiện đang khoác áo U22 Việt Nam ở SEA Games 32.

Kết quả này đủ mang lại sự tự tin cho U22 Việt Nam. Vì vậy, dù chưa thể hiện được nhiều về chuyên môn, đoàn quân áo đỏ vẫn sáng cửa giành chiến thắng.

Đọc thêm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu Bóng đá

Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố gia hạn mối quan hệ hợp tác toàn cầu cùng FIFA, trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).
Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024 Bóng đá

Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024

TTTĐ - Sau những trận đấu đầy căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn, giải bóng đá “Mai vàng chào Xuân 2024” của học sinh trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc khó quên trong lòng thầy, trò nhà trường và các bậc phụ huynh.
Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương Bóng đá

Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương

TTTĐ - Sáng 21/1, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức Giải bóng đá Thanh niên công nhân “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Giáp Thìn cúp Nhân Nghĩa lần V tại KCN Mỹ Phước 1, TX Bến Cát, Bình Dương.
CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả Bóng đá

CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả

TTTĐ - Vừa qua, tại sân bóng Long Biên, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô tổ chức Chương trình tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai Bóng đá

Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai

TTTĐ - Ngày 16/1, tại trụ sở chính LPBank, CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai chính thức bổ nhiệm ông Vũ Tiến Thành làm huấn luyện viên (HLV) trưởng, thay thế HLV Kiatisak Senamuang dẫn dắt CLB bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở giai đoạn tiếp theo của V.League 2023/24.
Xem thêm