Tag

Khánh thành nhà công vụ giáo viên Trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì (Hà Nội)

Giáo dục 19/04/2019 08:14
aa
TTTĐ - Ngày 18/4, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà công vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THPT Minh Quang.

Khánh thành nhà công vụ giáo viên Trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì (Hà Nội)

Ông Chử Xuân Dũng, giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cắt băng khánh thành nhà công vụ tại trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội

Bài liên quan

Hà Nội: Chăm lo đời sống giáo viên dịp Tết

Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị cơ quan chức năng có chính sách ưu tiên với giáo viên Sóc Sơn

Trường THPT Minh Quang thành lập năm 2014. Trường hiện có quy mô hơn 800 học sinh, 62 cán bộ, giáo viên, trong đó có nhiều giáo viên nhà ở xa trường từ 40 km đến 50 km. Việc thuê nhà trọ ở tại địa phương gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, nhu cầu có nhà công vụ cho giáo viên ở tại trường để thuận tiện cho công tác giảng dạy rất cấp thiết.

Để hỗ trợ giáo viên có chỗ ở ổn định, yên tâm công tác và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, Ngành Giáo dục Hà Nội và UBND huyện Ba Vì đã bố trí nguồn vốn với tổng mức đầu tư xây dựng trên 2,8 tỷ đồng, trong đó, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội hỗ trợ 1,5 tỷ đồng. Công trình nhà công vụ đã được khẩn trương tiến hành xây dựng từ ngày 24/5/2018 đến nay đã hoàn thành với quy mô khang trang, gồm 2 tầng, 6 phòng ở, đầy đủ các trang thiết bị tối thiểu đáp ứng nhu cầu cấp thiết của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn” được Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động từ năm học 2011 – 2012, đến nay vẫn đang được Sở GD-ĐT Hà Nội và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tích cực chỉ đạo triển khai sâu rộng. Hằng năm, ngành GD-ĐT Hà Nội thường xuyên tổ chức các cuộc vận động quyên góp, ủng hộ, tạo nguồn kinh phí hỗ trợ giáo dục vùng khó khăn với mục đích hỗ trợ cho giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, các nhà giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô; xây nhà ở công vụ cho giáo viên các trường miền núi, vùng khó của Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước.

Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, phần nào chia sẻ nỗi khó khăn, động viên, khích lệ kịp thời đối với các nhà giáo cố gắng vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ trồng người.

Tại lễ khánh thành, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng ghi nhận những kết quả của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trường THPT Minh Quang trong những năm qua. Qua đây, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đề nghị nhà trường tiếp tục quan tâm đến việc xây dựng môi trường học đường an toàn, thân thiện và xanh, sạch, đẹp; thường xuyên hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, đặc biệt là với những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn; tạo mọi điều kiện thuận lợi và khích lệ để giáo viên cống hiến, yên tâm gắn bó với nhà trường.

Đọc thêm

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát Giáo dục

Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát

TTTĐ - Khoảng 101.000 học sinh lớp 12 các trường phổ thông ở Hà Nội sẽ làm bài khảo sát các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào ngày 5 và 6/4.
Xem thêm