Thứ ba 24/05/2022 13:34 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Khảo sát của Herbalife Nutrition: 71% người thuộc thế hệ trẻ ở Việt Nam muốn trở thành doanh nhân

Dinh dưỡng -
In bài viết

TTTĐ - Công ty dinh dưỡng hàng đầu thế giới Herbalife Nutrition công bố kết quả từ Khảo sát Doanh nhân trẻ khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2021 (2021 Asia Pacific Young Entrepreneurs Survey) cho thấy có tới 71% người tham gia khảo sát thuộc thế hệ Z và Millennials tại Việt Nam mong muốn sở hữu doanh nghiệp riêng của mình.

Herbalife Nutrition ra mắt thực phẩm bảo vệ sức khỏe ImmuLift hỗ trợ tăng cường sức đề kháng Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” trong nhiều năm liên tiếp Herbalife Việt Nam tiếp tục được vinh danh top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2021 Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2021
Khảo sát của Herbalife Nutrition: 71% người thuộc thế hệ trẻ ở Việt Nam muốn trở thành doanh nhân

Cuộc khảo sát đồng thời chỉ ra gần 9/10 (87%) người được hỏi tin rằng độ tuổi tốt nhất để bắt đầu khởi nghiệp là dưới 40 tuổi, trong đó tuổi trung bình tốt nhất được xác định là 27 tuổi.

Herbalife Nutrition đã tiến hành thăm dò ý kiến của 4.093 người thuộc nhóm Thế hệ trẻ - Z và Millennial (từ 18 - 40 tuổi) tại 8 quốc gia và vùng lãnh thổ: Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam để tìm hiểu về xu hướng khởi nghiệp của họ.

Tuy nhiên, khát vọng khởi nghiệp không đồng nghĩa với việc những người được hỏi sẽ lao vào khởi nghiệp ngay lập tức: đa phần người tham gia khảo sát cho rằng mỗi người cần có 5 năm kinh nghiệm làm việc trước khi bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình.

Các doanh nhân trẻ đầy khát vọng tin rằng tuổi trẻ sẽ giúp họ có nhiều hội thành công hơn trong kinh doanh

Có 87% số người được hỏi cho rằng thời điểm tốt nhất để bắt đầu khởi nghiệp là dưới 40 tuổi, trong đó tuổi trung bình tốt nhất để khởi nghiệp là 27 tuổi. Đặc biệt, Việt Nam là nước có số người tham gia khảo sát lạc quan nhất về việc tuổi trẻ sẽ giúp họ có thêm cơ hội thành công trong kinh doanh (66% - cao nhất khu vực APAC). Người Việt tham gia khảo sát liệt kê những lý do chính tuổi trẻ sẽ giúp họ thành công như sau: Tôi thích ứng tốt hơn với công nghệ mới (68%); Tôi có khả năng tiếp thu và nắm bắt công nghệ mới tốt hơn (63%); Tôi có những ý tưởng mới mẻ, chưa được biết đến (56%)

Những lý do chính để khởi nghiệp

Khi được hỏi về động lực thúc đẩy khát vọng khởi nghiệp của người Việt trẻ, những lý do hàng đầu bao gồm theo đuổi đam mê (61%), trở thành ông chủ của chính mình (56%), mong muốn linh hoạt hơn trong công việc (46%) mong muốn hỗ trợ gia đình (39%) và muốn thay đổi nghề nghiệp (31%).

Chi phí, thiếu kiến về thức tài chính và thị trường là những thử thách của của doanh nhân

Những người Việt được hỏi cho biết những thách thức chính đối với việc khởi nghiệp là chi phí ban đầu (49%) và sự thiếu hụt về nguồn tài chính cũng như hỗ trợ về kiến ​​thức thị trường (44%). Có 68% người tham gia khảo sát cho biết hiện tại là thời điểm tốt nhất để bắt đầu khởi nghiệp nhưng họ cảm thấy e ngại bởi sự thiếu kinh nghiệm của bản thân (70%) và cảm thấy choáng ngợp trước viễn cảnh khởi nghiệp (77%).

Công tác đào tạo, nguồn lực tài chính và công cụ kinh doanh có thể thúc đẩy thành công

Trong số những người tham gia khảo sát đã bắt đầu công việc kinh doanh riêng, 63% cho biết vẫn duy trì việc kinh doanh trong đại dịch. Người Việt xem việc đào tạo và học thêm kiến thức là quan trọng nhất khi có đến 80% người tham gia khảo sát chọn phương án này, cao hơn mức trung bình 55% của khu vực APAC, tiếp theo đó là khả năng tiếp cận các công cụ kinh doanh (67%) và nguồn tài chính bổ sung (53%) là những yếu tố được liệt kê là sẽ giúp họ thành công hơn.

Văn An
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Khuyến cáo mới nhất về chẩn đoán và điều trị dị ứng đạm sữa bò ở trẻ nhỏ

Khuyến cáo mới nhất về chẩn đoán và điều trị dị ứng đạm sữa bò ở trẻ nhỏ

TTTĐ - Ngày 24/4, Hội Nhi Khoa Việt Nam (VPA) phối hợp cùng Mead Johnson Nutrition, một nhãn hàng nổi tiếng lâu đời thuộc sở hữu của Reckitt, công ty đa quốc gia chuyên về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng tổ chức Hội thảo khoa học “Công bố khuyến cáo mới nhất về chẩn đoán và điều trị dị ứng đạm sữa bò ở trẻ nhỏ”.
“Thử thách Đầu bếp Tiềm năng” - Dấu ấn đột phá của thế hệ đầu bếp Việt

“Thử thách Đầu bếp Tiềm năng” - Dấu ấn đột phá của thế hệ đầu bếp Việt

TTTĐ - Mới đây, Thử thách Đầu bếp Tiềm năng, cuộc thi nằm trong chuỗi sự kiện của Flavors Vietnam 2022 do Vietcetera và Mastercard đồng tổ chức, đã lần lượt diễn ra tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 10 đội gồm các đầu bếp trẻ đầy triển vọng đã tham gia thi tài và thỏa sức thể hiện sự sáng tạo, trí tưởng tượng và tài năng ẩm thực của mình tại cuộc thi.
Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho bệnh nhân COVID

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho bệnh nhân COVID

TTTĐ - Nhân ngày sức khỏe thế giới 7 tháng 4, Nestlé Việt Nam phối hợp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và an toàn thực phẩm tổ chức buổi tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho bệnh nhân COVID và hồi phục sau COVID. Chương trình được tổ chức dành cho đông đảo người tiêu dùng và hơn 2.000 nhân viên Nestlé Việt Nam trên toàn quốc.
"Bệnh vặt" - nguyên nhân khiến trẻ gián đoạn việc học

"Bệnh vặt" - nguyên nhân khiến trẻ gián đoạn việc học

TTTĐ - Trẻ ốm vặt không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt mà còn phải nghỉ học, thiếu cảm hứng tiếp nhận bài giảng dẫn đến kết quả học không như mong muốn, theo PGS.TS Bùi Thị Nhung, Trưởng khoa Dinh dưỡng Học đường và Ngành nghề, Viện Dinh dưỡng Quốc gia.
Tin khác
[Xem thêm]
Herbalife Việt Nam phối hợp tổ chức hành trình sức khỏe trực tuyến

Herbalife Việt Nam phối hợp tổ chức hành trình sức khỏe trực tuyến

TTTĐ - Công ty dinh dưỡng Herbalife Việt Nam vừa phối hợp cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức chương trình hành trình sức khỏe trực tuyến, phù hợp với chiến dịch Dinh dưỡng lành mạnh, sẵn sàng tiến bước của Herbalife Nutrition nhằm khuyến khích các thói quen dinh dưỡng và lối sống lành mạnh trong cộng đồng.
Khảo sát của Herbalife Nutrition: 71% người thuộc thế hệ trẻ ở Việt Nam muốn trở thành doanh nhân

Khảo sát của Herbalife Nutrition: 71% người thuộc thế hệ trẻ ở Việt Nam muốn trở thành doanh nhân

TTTĐ - Công ty dinh dưỡng hàng đầu thế giới Herbalife Nutrition công bố kết quả từ Khảo sát Doanh nhân trẻ khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2021 (2021 Asia Pacific Young Entrepreneurs Survey) cho thấy có tới 71% người tham gia khảo sát thuộc thế hệ Z và Millennials tại Việt Nam mong muốn sở hữu doanh nghiệp riêng của mình.
Amway cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia ra mắt chương trình đào tạo dinh dưỡng

Amway cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia ra mắt chương trình đào tạo dinh dưỡng

TTTĐ - Amway, thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp, vừa phối hợp cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia ra mắt chương trình đào tạo “Dinh dưỡng dự phòng, nâng cao sức khỏe và kỹ năng tư vấn” thuộc dự án phát triển tư vấn viên sức khỏe Nutrilite, nhằm nâng cao nhận thức của người dân Việt Nam về một lối sống khỏe mạnh, chế độ ăn cân bằng và đầy đủ dinh dưỡng.
Đột phá dưỡng chất tăng miễn dịch với Fucoidan

Đột phá dưỡng chất tăng miễn dịch với Fucoidan

TTTĐ - Tổng hội Y học Việt Nam với sự tài trợ của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức buổi hội thảo khoa học trực tuyến quy tụ gần 1.000 cán bộ y tế trên cả nước để cung cấp các kiến thức dinh dưỡng lâm sàng và cập nhật đột phá dưỡng chất mới Fucoidan nhằm tăng cường sức khỏe cho đối tượng người bệnh, người lớn tuổi và người cần phục hồi sức khỏe.
Xem phiên bản di động