Tag

Khảo sát của Herbalife Nutrition: 8/10 người tiêu dùng có thể tăng cân vào dịp nghỉ lễ cuối năm

Sức khỏe 13/01/2023 23:19
aa
TTTĐ - Tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition vừa công bố kết quả Khảo sát xu hướng ăn uống mùa lễ hội khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2022. Khảo sát cho thấy 80% người tiêu dùng có thể tăng cân vào cuối năm nay vì họ cảm thấy bản thân sống kém lành mạnh hơn bình thường trong thời gian này của năm.
Herbalife Nutrition trở thành nhà tài trợ đồng hành của AFF Mitsubishi Electric Cup lần thứ hai liên tiếp Herbalife Nutrition kỷ niệm hành trình 13 năm tại Việt Nam
Khảo sát của Herbalife Nutrition: 8/10 người tiêu dùng có thể tăng cân vào dịp nghỉ lễ cuối năm

Những người được hỏi thừa nhận họ không ngủ đủ giấc hoặc không duy trì một lịch ngủ đều đặn và có chế độ ăn uống không cân bằng do căng thẳng, thiếu thời gian và sự cám dỗ từ những bữa ăn trong dịp nghỉ lễ.

Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng 32% người tiêu dùng vẫn đang duy trì mức cân nặng mà họ đã tăng vào cuối năm ngoái. Mặc dù vậy, những người được hỏi vẫn đang lên kế hoạch ăn uống không lành mạnh trong năm nay - trên thực tế, cứ 10 người được hỏi thì có 5 người (51%) đang xem dịp cuối năm làm lý do để trì hoãn việc ăn uống lành mạnh.

Tiến sĩ Kent Bradley, Giám đốc Y tế và Dinh dưỡng tại Herbalife Nutrition, cho biết: “Nhiều người ăn quá nhiều tại các buổi họp mặt gia đình và bạn bè trong kỳ nghỉ, nhưng bằng cách tiêu thụ một số đồ ăn nhẹ giàu protein trước bữa tiệc, bạn sẽ không cảm thấy đói và do đó giảm nguy cơ ăn quá nhiều. Vì việc tận hưởng vị ngon của thức ăn thường đến từ việc ăn miếng đầu tiên, nên tốt nhất là thưởng thức hương vị đó chỉ bằng một miếng nhỏ và tránh cảm giác khó chịu khi ăn quá nhiều trong mùa lễ hội này”.

Người tiêu dùng trung bình dự kiến sẽ tăng 2kg trước năm 2023 - trên mức cân nặng mà họ vẫn đang duy trì từ năm ngoái.

Khi nói đến thói quen ăn uống, một số người được hỏi cho thấy cường độ ăn uống của mình ở mức cao hơn những người khác: 38% đã ăn nhiều hơn một món tráng miệng trong một bữa ăn, 37% đã ăn hơn ba bữa trong một ngày và 34% thừa nhận đã ăn nhiều hơn một bữa tại cùng một thời điểm trong ngày (ví dụ: hai bữa tối).

Trong khi nhiều người đang lên kế hoạch kết thúc năm 2022 với một chuỗi ăn uống không lành mạnh thì họ lại đang lên kế hoạch bắt đầu năm 2023 một cách lành mạnh hơn.

Đa số những người tham gia khảo sát (58%) nói rằng họ đang đặt ra các quyết tâm cho năm mới, trong đó hầu hết đều liên quan đến sức khỏe. Một số thay đổi quan trọng được đưa ra: Ăn uống lành mạnh hơn (59%); Tiết kiệm tiền (57%); Tập thể dục nhiều hơn (56%); Cải thiện cân bằng công việc - cuộc sống (53%); Tập trung chăm sóc bản thân (50%).

Tiến sĩ Bradley cho biết thêm: “Năm mới là thời điểm tuyệt vời để đưa bản thân trở lại đúng hướng với cam kết mới về sức khỏe cả năm, và mặc dù việc tăng cân vào cuối năm là điều thường xảy ra, các kế hoạch về sức khỏe thành công nhất trong năm mới là sự kết hợp chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng và tập thể dục, cùng với các mục tiêu cụ thể và có thể đạt được”.

Khảo sát về xu hướng ăn uống mùa lễ hội tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Herbalife Nutrition được thực hiện bởi One Poll với 2.250 người được khảo sát tại các thị trường Philippines, Singapore, Đài Loan và Việt Nam.

Đọc thêm

Tập huấn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Tập huấn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Trung tâm Y tế Cầu Giấy tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử, sổ sức khỏe điện tử cho cán bộ y tế tại phòng khám đa khoa và các trạm y tế trực thuộc.
Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính Tin Y tế

Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính

TTTĐ - Mới đây các bác sĩ Khoa Ngoại - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã tiến hành phẫu thuật bắc cầu động mạch đùi - đùi bằng đoạn mạch nhân tạo điều trị thành công cho bệnh nhân bị tắc động mạch đùi chung mãn tính.
“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4 Sức khỏe

“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4

TTTĐ - Ban chỉ đạo liên ngành Trung Ương về an toàn thực phẩm (ATTP) đã Ban hành kế hoạch số 364/KH-BCĐTƯATTP về triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024.
TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông Tin Y tế

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM thông tin, hiện UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đang tổ chức tiêm phòng dại cho chó, mèo trên địa bàn; hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho 5 huyện ngoại thành và hiện có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông.
Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ Tin Y tế

Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ

TTTĐ - Ngày 28/3, hưởng ứng ngày "Thế giới nhận thức về tự kỉ", Quỹ Bảo trợ em Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu “Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá

TTTĐ - Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội (HFH) đã tổ chức thành công hội thảo y khoa "Ứng dụng kính vi phẫu thế hệ mới trong phẫu thuật: Từ tốt đến tốt hơn” vào ngày 23/3. Sự kiện đã mở rộng ranh giới trong lĩnh vực công nghệ y tế và phẫu thuật, thu hút sự tham gia của các bác sĩ uy tín từ nhiều bệnh viện trên toàn quốc và Hà Nội.
Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella Tin Y tế

Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella

TTTĐ - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật 28 tỉnh, thành phố về việc tăng cường giám sát bệnh sởi.
Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử Tin Y tế

Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn, hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra.
Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tăng cường thời gian làm việc, điều trị không gián đoạn, giảm chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh.
Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Xem thêm