T&T Group và Hành trình yêu thương:

Khi niềm tin được sẻ chia thì hạnh phúc sẽ nhân lên

Kinh tế -

TTTĐ - Sau gần 1 tháng triển khai, hành trình đi đến 28 tỉnh, thành hỗ trợ hàng chục nghìn người dân nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 của Tập đoàn T&T Group đã kết thúc vào ngày 30/5 với điểm đến cuối cùng là tỉnh Lào Cai.

khi niem tin duoc se chia thi hanh phuc se nhan len

Tập đoàn T&T Group trao quà cho đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên

Bài liên quan

Tập đoàn T&T Group hợp tác chiến lược toàn diện với tỉnh Đồng Tháp

Niềm hạnh phúc của gần 6 ngàn hộ nghèo nhận hỗ trợ từ T&T Group

Giữa đại dịch Covid-19, T&T Group của “bầu Hiển" thực hiện thương vụ hàng nông sản 115 triệu USD với đối tác Mỹ

T&T Group đề xuất đầu tư dự án điện khí LNG khoảng 4,4 tỷ USD tại tỉnh Quảng Trị

Tập đoàn T&T Group đầu tư 8.656 tỷ đồng phát triển 2 dự án đô thị mới tại An Giang

T&T Group là lựa chọn tốt để tạo cú hích hợp tác kinh tế quốc tế

Hành trình chia sẻ yêu thương của Tập đoàn T&T Group mang tên Vững tin Việt Nam với ý nghĩa chia sẻ, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ cận nghèo gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, niềm vui vì sự sẻ chia mà T&T Group mang đến.

Nếu như năm ngoái, chương trình “Strong Vietnam” của T&T Group đến các trường THCS ở Hà Nội để truyền cảm hứng, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão cho các em học sinh thì chương trình “Vững tin Việt Nam” năm nay, T&T Group hướng tới khơi dậy niềm tin, sự hy vọng rằng, bên cạnh sự quan tâm, giúp đỡ của Nhà nước tới các hoàn cảnh khó khăn trong thời gian dịch bệnh, thì còn có sự góp sức, sẻ chia của nhiều doanh nghiệp bởi “đóng góp cho xã hội là một phần bổn phận và là vinh dự của doanh nghiệp”, như lời Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc T&T Group Đỗ Quang Hiển đã từng chia sẻ.

Trên hành trình “Vững tin Việt Nam” đó, T&T Group đã có cơ hội được gặp những hoàn cảnh vô cùng đáng thương mà nếu không có sự giúp đỡ của các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp và tổ chức xã hội, cuộc sống của họ sẽ còn gặp rất nhiều bộn bề, lo toan.

khi niem tin duoc se chia thi hanh phuc se nhan len
Đại diện Tập đoàn T&T Group tặng quà hỗ trợ cụ Nguyễn Đình Oa

Đó là cụ Nguyễn Đình Oa (90 tuổi) - cha liệt sĩ Nguyễn Đình Vinh (thị trấn Mỹ Hào, Hưng Yên). Con trai của cụ Oa hy sinh tại chiến trường Tây Nam năm 1979. Sau khi con trai cả mất, vợ chồng ông ở với người con trai thứ. Anh làm bảo vệ ở một công ty, đợt dịch bệnh Covid-19 vừa rồi khiến mọi thứ bị cắt giảm, thu nhập cũng không dư dả.

“Mẹ tôi bị bệnh tim lâu năm, đợt này muốn mua thuốc mà lăn tăn mãi. Với số tiền hỗ trợ của Tập đoàn T&T Group, ngay hôm nay tôi sẽ bổ sung thêm thuốc tốt cho cụ”, ông Nguyễn Đình Quang, con trai cụ Oa chia sẻ.

Xúc động khi nhận được quà hỗ trợ của T&T Group, cụ Oa nhắn nhủ với người con đã mất: “Con của bố ngã xuống nhưng bố vẫn còn hàng vạn người con khác đang lo lắng cho mình. Bố thật sự xúc động”.

Đối với chị Đỗ Thị Núi (43 tuổi) ở phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh là một trong các trường hợp khó khăn đặc biệt mà chúng tôi đến thăm. Công việc của chị bấp bênh, một mình nuôi mẹ già bệnh nặng và 2 con ăn học. Kể từ khi dịch bệnh xảy đến, gia đình chị phải “chạy ăn” từng bữa. Sự kham khổ, khó khăn thể hiện rõ trên khuôn mặt người đàn bà trải qua nhiều biến cố của cuộc đời.

khi niem tin duoc se chia thi hanh phuc se nhan len
Chị Đỗ Thị Núi nhận quà hỗ trợ của đại diện lãnh đạo Tập đoàn T&T Group

Trường hợp anh Nguyễn Văn Hùng, hộ nghèo ở phường Ngọc Châu, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương bị liệt sau tai nạn lao động 5 năm trước cũng khiến nhiều người xót thương. Từ một người khỏe mạnh, trụ cột của gia đình, sau vụ tai nạn lao động rơi từ tầng 3 xuống, anh may mắn thoát chết nhưng hậu quả để lại là anh bị liệt, sống đời sống thực vật, hoàn toàn phụ thuộc vào người khác. Người vợ thấy anh đau ốm đã bỏ anh ra đi. Cha mẹ anh, ở độ tuổi hơn 70 lẽ ra được an hưởng tuổi già, được con cái chăm sóc, giờ lại là chỗ dựa duy nhất của anh Hùng. Không giữ được sự xúc động khi nhận quà hỗ trợ, thương cảm về hoàn cảnh của con, mẹ anh Hùng đã khóc suốt buổi tặng quà của T&T Group.

khi niem tin duoc se chia thi hanh phuc se nhan len
Anh Nguyễn Văn Hùng bị liệt đã 5 năm nay sau vụ tai nạn lao động

Dù dịch bệnh Covid-19 cơ bản đã được khống chế, nhưng hoạt động sản xuất ở nhiều nơi đến nay vẫn chưa phục hồi, khiến thu nhập của người lao động vẫn bị ảnh hưởng. Trong hoàn cảnh đó, T&T Group tự hào khi được góp phần mang đến những niềm vui nhỏ bé về tinh thần, vật chất cho người nghèo, người gặp khó khăn ở nhiều miền Tổ quốc.

Nhiều người khi đón nhận món quà của T&T Group thật thà thốt lên rằng: Cảm ơn Covid-19! Với họ, dịch bệnh mang đến cho họ khó khăn, cơ cực nhưng cũng mang đến cho họ niềm tin khi nhận được sự quan tâm của Chính phủ, sự chia sẻ từ nhiều doanh nghiệp.

Có thể sự hỗ trợ của T&T Group là chưa lớn nhưng cũng giúp người dân chia sẻ phần nào khó khăn, mang đến niềm vui về tinh thần trong hoàn cảnh “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Mong sao cái nghèo sẽ dần bị đẩy lùi, cuộc sống của người dân khắp nơi sẽ ngày càng khấm khá và dịch bệnh sớm kết thúc. Muốn được như thế, cần sự chung tay giúp sức của toàn thể cộng đồng, sự vào cuộc của các tổ chức xã hội như chương trình “Vững tin Việt Nam” của T&T Group đã làm, để người nghèo được quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa, để toàn dân cùng đoàn kết, vững tin vượt khó, cùng hướng đến một ngày mai sáng tươi.

Đồng hành với chủ trương của Chính phủ cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp tư nhân trong nước, đặc biệt là T&T Group, đã tích cực tham gia vào các hoạt động ủng hộ, quyên góp phòng chống dịch Covid-19. Tập đoàn T&T Group đã dành tặng 20 tỷ đồng cho người nghèo gặp khó khăn ở 28 tỉnh, thành trên cả nước trong chương trình Vững tin Việt Nam.

Tính tổng số tiền trong tháng 3,4/2020 mà Tập đoàn T&T Group do ông Đỗ Quang Hiển làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc đã ủng hộ chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn lên đến hơn 42 tỷ đồng.

Huyền Anh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

kienlongbank hop tac cung yanmar viet nam

Kienlongbank hợp tác cùng Yanmar Việt Nam

TTTĐ - Ngày 6/8, Kienlongbank và Công ty TNHH Máy nông nghiệp Yanmar Việt Nam (Yanmar) đã ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp các giải pháp tài chính dành cho khách hàng, gói chính sách hỗ trợ, các chương trình hợp tác chiến lược thông qua hệ thống đại lý chính thức của Yanmar và hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch của Kienlongbank trên toàn quốc.
pv gas thuc hien chien luoc va quy hoach phat trien nganh cong nghiep khi viet nam

PV GAS thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam

TTTĐ - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Tổng Giám đốc PV GASDương Mạnh Sơn cũng đã thay mặt Đảng ủy PV GAS trình bày bài tham luận "Phát huy vai trò PV GAS thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam".
bsr san sang cho chien dich 51 ngay dem

BSR sẵn sàng cho “chiến dịch 51 ngày đêm”

TTTĐ - Hàng nghìn công nhân, kỹ sư Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và nhà thầu sắp bước vào “chiến dịch nóng bỏng” trên công trường Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, như cách ví của cán bộ công nhân viên (CBCNV) BSR về mỗi đợt bảo dưỡng tổng thể.

Tin khác

[Xem thêm]
6 thang dau nam nam a bank tap trung nguon luc chung tay day lui covid 19

6 tháng đầu năm, Nam A Bank tập trung nguồn lực chung tay đẩy lùi Covid-19

TTTĐ - 6 tháng đầu năm 2020, Nam A Bank đã chú trọng củng cố hoạt động, tập trung mọi nguồn lực với hàng loạt chương trình đồng hành “chia khó” cùng khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng của Nam A Bank vẫn tăng trưởng khả quan, đặc biệt các chỉ tiêu như tổng tài sản, huy động vốn thị trường… sắp chạm mốc kế hoạch của toàn năm 2020.
gia tri thuong hieu vinamilk duoc dinh gia hon 24 ti do la my

Giá trị thương hiệu Vinamilk được định giá hơn 2,4 tỉ đô la Mỹ

TTTĐ - Giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam “định giá” hơn 2,4 tỷ đô la Mỹ, tương đương hơn 55 ngàn tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ đô la Mỹ, tăng 22% so với danh sách năm 2019.
Xem phiên bản di động