Tag

Khi “phù thủy bán lẻ Châu Á” cùng Bình Phước gọi mời nhà đầu tư Singapore

Thị trường - Tài chính 15/05/2022 09:12
aa
TTTĐ - Tỉnh Bình Phước vừa đón đoàn công tác do ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP Hồ Chí Minh đến tìm hiểu thông tin về đầu tư tại tỉnh.
Tỉnh Bình Phước và Becamex IDC tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với Trung Quốc Bình Phước: Tạo dấu ấn với các nhà đầu tư Đài Loan qua chuyến khảo sát thực tế Bình Phước và Becamex IDC tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư với Thái Lan

Tỉnh Bình Phước vừa đón đoàn công tác của ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP. Hồ Chí Minh đến tìm hiểu thông tin về đầu tư tại tỉnh.

Khi “phù thủy bán lẻ Châu Á” cùng Bình Phước gọi mời nhà đầu tư Singapore
Tỉnh Bình Phước đón tiếp đoàn công tác từ lãnh sự quán Singapore

Tại buổi tiếp đón, ông Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước khẳng định, để củng cố mối quan hệ gắn bó giữa Việt Nam - Singapore và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của 2 quốc gia, Bình Phước mong muốn hợp tác với Singapore ở những lĩnh vực mà tỉnh có thế mạnh và Singapore có nhu cầu.

Bên cạnh đó, ông Cường đã chia sẻ các thông tin cho đoàn công tác về môi trường kinh doanh cùng các chính sách thu hút đầu tư của Bình Phước. “Bình Phước đang nỗ lực phát triển những lĩnh vực có thế mạnh như nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ; Quyết liệt trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện tốt nhất để thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh”, ông Cường nhấn mạnh.

Hiện Bình Phước đang thúc đẩy đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông kết nối, tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và vận chuyển hàng hóa; Đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực và lực lượng lao động có tay nghề nhằm đáp ứng yêu cầu công việc. Vì thế, Bình Phước sẽ tạo nhiều sự thuận lợi cho các tập đoàn, doanh nghiệp từ Singapore đầu tư theo đúng quy định của pháp luật.

Khi “phù thủy bán lẻ Châu Á” cùng Bình Phước gọi mời nhà đầu tư Singapore
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cùng Tổng Lãnh sự Singapore tại TP Hồ Chí Minh Kho Ngee Seng Roy (bên trái) trao đổi phương hướng, chính sách đầu tư của 2 bên

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường nhận định, với thế mạnh về công nghiệp sạch, sản xuất xanh và kỹ năng quản trị kinh doanh của các doanh nghiệp Singapore, một khi được kết hợp với các lợi thế của Bình Phước sẽ tạo ra nhiều lợi ích to lớn và thiết thực cho cả hai phía.

Ông Cường kỳ vọng hai phía sẽ sớm hợp tác để xây dựng những chương trình, dự án cụ thể ngay sau chuyến thăm của đoàn công tác tại tỉnh Bình Phước. Đồng thời, ông Cường mong muốn trong khuôn khổ của dự án hợp tác đào tạo cán bộ giữa Ban Tổ chức Trung ương với Singapore có sự quan tâm đến Bình Phước thông qua một chương trình đào tạo tại Việt Nam.

Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Bình Phước Trần Quốc Duy, sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo, thân thiện của các lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã tạo nhiều ấn tượng đối với đoàn công tác.

Khi “phù thủy bán lẻ Châu Á” cùng Bình Phước gọi mời nhà đầu tư Singapore
Bà Amy Wee, Giám đốc quốc gia Liên đoàn doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam mong nhiều doanh nghiệp Singapore sẽ đầu tư tại Bình Phước

Qua đó, ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP Hồ Chí Minh đã chân thành cảm ơn sự hiếu khách của tỉnh Bình Phước và cho biết các doanh nghiệp Singapore đang tìm hiểu những chính sách về kinh doanh của Việt Nam sau đại dịch.

Đặc biệt, ông Kho Ngee Seng Roy thông tin rằng các doanh nghiệp Singapore rất quan tâm đến các lĩnh vực trọng điểm mà Singapore sẽ đầu tư mạnh trong thời gian tới, tiêu biểu như: Kinh tế xanh, kinh tế số, năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời...

Khi “phù thủy bán lẻ Châu Á” cùng Bình Phước gọi mời nhà đầu tư Singapore
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đã trao quà lưu niệm tới ông Kho Ngee Seng Roy

Đối với ông Kho Ngee Seng Roy, các thông tin về những thế mạnh hiện có và các chính sách thu hút đầu tư từ phía tỉnh Bình Phước rất bổ ích. Đoàn công tác sẽ thông báo đến các bộ, ngành Singapore đối với công tác đào tạo mà Bình Phước đề cập và thông tin đầy đủ cho các doanh nghiệp Singapore về cơ hội đầu tư và những chính sách liên quan để từng bước tạo dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững với Bình Phước ở một số lĩnh vực trong thời gian tới.

Tại buổi đón tiếp, bà Amy Wee, Giám đốc quốc gia Liên đoàn doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam đã có nhiều trao đổi và khẳng định: “Tôi kỳ vọng Việt Nam nói chung và Bình Phước nói riêng sẽ là “bến đỗ” lâu dài cho nhà đầu tư Singapore”.

Với hơn 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn marketing tại Singapore, Hoa Kỳ, Australia, Thái Lan và Việt Nam, bà Amy Wee, chuyên gia Marketing, “phù thủy bán lẻ Châu Á”, Giám đốc quốc gia Liên đoàn doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam chia sẻ Liên đoàn hiện có hơn 27 nghìn doanh nghiệp thành viên. Trung bình mỗi tháng, Liên đoàn đã đồng hành, hỗ trợ 5 - 7 doanh nghiệp Singapore đầu tư, thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam. Gần đây, con số này đã tăng gấp đôi.

Đọc thêm

Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu Thị trường - Tài chính

Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng Thị trường - Tài chính

Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 5/2024/QĐ-TTg ngày 26/3/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.
Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử Thị trường - Tài chính

Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử

TTTĐ - Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử ở Việt Nam thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng internet, trên các nền tảng giao dịch trực tuyến. Thực trạng này đang là vấn đề nhức nhối của xã hội, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, môi trường đầu tư kinh doanh, gây thất thu ngân sách...
Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023 Thị trường - Tài chính

Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023

TTTĐ - Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI), đạt thị phần tua bin khí hàng đầu toàn cầu (với thị phần 36%) tính theo megawatt vào năm 2023, theo dữ liệu của báo cáo ngành điện McCoy.
GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng Thị trường - Tài chính

GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP quý I/2024 của Việt Nam duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái (mức 6,7% hồi quý IV/2023). Ngân hàng giữ nguyên dự báo tăng trường GDP của cả năm 2024 ở mức 6,7%, trong đó GDP sẽ tăng tốc từ 6,2% trong nửa đầu năm lên mức 6,9% trong nửa cuối năm nay.
Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang” Thị trường - Tài chính

Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang”

TTTĐ - Mặc dù cơ quan chức năng đã có Quy chuẩn kỹ thuật dành cho mũ bảo hiểm với người đi xe máy từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, lợi dụng nhu cầu của thị trường nhiều tiểu thương đang lập lờ trong việc đặt tên cho loại "mũ bảo hiểm thời trang" nhằm lừa dối người tiêu dùng với mũ bảo hiểm cho người đi xe máy. Điều này có nguy cơ ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng.
Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý Thị trường - Tài chính

Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 768/UBND-KTTH chỉ đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” Thị trường - Tài chính

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn”

TTTĐ - Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng và thú vị. Buổi tiệc “Sinh nhật sale xịn” sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/29024.
Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank Thị trường - Tài chính

Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank

TTTĐ - Từ ngày 21/3 đến hết 31/3/2024 Sacombank triển khai nguồn vốn 10.000 tỷ đồng với lãi suất siêu ưu đãi chỉ 3%/năm, đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong giai đoạn cuối quý I/2024.
Giá xăng RON95-III vượt ngưỡng 24.200 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III vượt ngưỡng 24.200 đồng mỗi lít

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước đồng loạt đi lên từ 15 giờ ngày hôm nay (21/3) sau khi trích lập quỹ bình ổn (BOG).
Xem thêm