Tag
Diễn viên, CEO Hoàng Kim Ngọc

Khiêm tốn, học hỏi, phát triển bản thân mỗi ngày là cốt lõi của thành công

Điện ảnh - Âm nhạc 24/01/2023 11:09
aa
TTTĐ - Không chỉ gây ấn tượng sâu sắc với khán giả qua nhiều bộ phim như “Về nhà đi con”, “Lửa ấm”… diễn viên Hoàng Kim Ngọc còn thành công trong kinh doanh khi là CEO của thương hiệu mỹ phẩm LaCo nổi tiếng.
Việt Nam hỗ trợ Lào thực hiện 2 ca ghép thận thành công

Kim Ngọc đã có nhiều chia sẻ thú vị với bạn đọc báo Tuổi trẻ Thủ đô.

- PV: Đánh giá lại năm 2022, Ngọc nhận thấy thành công nhất của bản thân là gì?

- Diễn viên Hoàng Kim Ngọc: Năm 2022, thành công nhất của Ngọc đó là vận hành được “Nhà ăn 0 đồng. Đây là một dự án Ngọc ấp ủ và cũng là tâm nguyện của mẹ. Ngọc muốn thực hiện nó từ lâu nhưng không biết bắt đầu từ đâu, làm như thế nào. Năm 2022 đã hội tụ đủ tất cả yếu tố như quyết tâm, mong muốn… và Ngọc đã mở được “Nhà ăn 0 đồng” ở phố Lê Đức Thọ (Nam Từ Liêm, Hà Nội), phục vụ 200 suất mỗi ngày. Toàn bộ là đồ ăn chay nhưng thực đơn rất phong phú. Ai muốn dùng một suất cơm cay đều có thể ghé qua và cảm nhận sự hoan hỉ.

Diễn viên, CEO Hoàng Kim Ngọc
Diễn viên, CEO Hoàng Kim Ngọc

Ngoài ra, ở góc độ cá nhân, cũng là một doanh nhân, sau các năm 2020 - 2021 bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh COVID-19, 2022 mọi thứ phục hồi trở lại, Ngọc cũng tăng tốc, vận hành doanh nghiệp tốt, lo được cho nhân viên, cộng sự của mình. Ngoài ra, sức khỏe được cải thiện, Ngọc đã tham gia rất nhiều thứ như học cưỡi ngựa, bơi, tập gym…

- PV: Là diễn viên được nhiều bạn trẻ yêu mến, đồng thời là CEO của thương hiệu nổi tiếng, Ngọc đã có những hoạt động gì truyền cảm hứng đến cộng đồng, nhất là bạn trẻ?

- Diễn viên Hoàng Kim Ngọc: Bản thân Ngọc thấy rằng, thứ mình có thể cho mọi người, lan tỏa đến cộng đồng chính là sự tích cực. Trong con người Ngọc luôn có năng lượng dồi dào và mình rất yêu đời. Vì thế mình muốn lan tỏa nguồn năng lượng đó đến mọi người qua video clip, bài hát được chia sẻ trên mạng xã hội. Bởi cuộc sống hiện nay có quá nhiều mệt mỏi, áp lực, drama trái chiều. Tuy nhiên, những điều tích cực trong cuộc sống vẫn rất nhiều.

Khiêm tốn, học hỏi, phát triển bản thân mỗi ngày là cốt lõi của thành công

“Nhà ăn 0 đồng” cũng chính là một hoạt động truyền cảm hứng tới các bạn trẻ. Khi mở “Nhà ăn 0 đồng”, Ngọc nghĩ những người hơi lớn tuổi một chút sẽ đến dùng bữa và hỗ trợ bếp, tuy nhiên có rất nhiều bạn trẻ nhất là sinh viên đến giúp đỡ. Nếu các bạn học buổi chiều thì buổi sáng đến rất sớm giúp bếp dọn dẹp, nấu nướng. Người nọ mách người kia và các bạn ấy đã lan tỏa năng lực tích cực của người trẻ cho bếp ăn. “Nhà ăn 0 đồng” trở thành nơi gắn kết, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ nhiều hơn về sự sẻ chia.

- PV: Thành công rất sớm trên con đường kinh doanh, vậy bí quyết của Ngọc là gì?

- Diễn viên Hoàng Kim Ngọc: Trong suốt năm tháng trải qua, cá nhân Ngọc tự nghiệm ra một điều, mình phải khiêm tốn, học hỏi, tích lũy cho bản thân nhiều kinh nghiệm và khả năng làm việc. Ngọc nhận thấy, một số bạn trẻ hiện nay khá vội và bị cuốn vào những cái đầu tư ngắn hạn như chứng khoán… Khi chúng ta tiếp xúc với mạng xã hội có những tư tưởng như: Không nhất thiết chúng ta phải học mới thành công.

Khiêm tốn, học hỏi, phát triển bản thân mỗi ngày là cốt lõi của thành công

Thực tế Ngọc cũng thấy có nhiều người không có bằng cấp nhưng vẫn thành công. Tuy nhiên, Ngọc chưa thấy ai không học tập, trau dồi kiến thức của mình mà có được thành công bền vững. Vì thế, với cá nhân Ngọc rất đề cao việc chúng ta trau dồi kiến thức, khả năng và kinh nghiệm làm việc. Ngọc cho rằng, khiêm tốn, học hỏi, phát triển bản thân mỗi ngày là cốt lõi của sự thành công.

- PV: Cách Kim Ngọc và gia đình đón Tết có gì đặc biệt?

- Diễn viên Hoàng Kim Ngọc: Ngọc lấy chồng ở Cao Bằng, anh là người dân tộc Nùng. Ở Cao Bằng mọi người đón Tết rất vui và có một ngày rất quan trọng là “Tết Thanh minh”. Vào những dịp này con cháu về quê quây quần bên nhau và cùng làm những công việc như gói bánh. Tết có ý nghĩa rất thiêng liêng, sau cả một năm đi xa và Tết chính là điểm kết nối ta quay trở về, nhắc nhở ta nguồn gốc sinh ra ở đâu. Mọi người trong gia đình gắn kết hơn. Vì thế, Tết có bận như nào mình vẫn đưa các con về quê và coi đây là cơ hội trải nghiệm thực tế tuyệt vời cho chúng. Đây cũng là cách cả gia đình gắn kết, tìm về giá trị truyền thống.

- Trân trọng cảm ơn Kim Ngọc!

Đọc thêm

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời Điện ảnh - Âm nhạc

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời

Ngày 30/3, tài năng piano Nguyễn Việt Trung sẽ cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời biểu diễn tại Hà Nội để tôn vinh nhà soạn nhạc S.Rachmaninoff.
116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Xem thêm