Tag

“Khoác áo mới” cho thông tin “khô khan” thành sản phẩm tuyên truyền đặc sắc

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 02/07/2021 10:31
aa
TTTĐ - Tham luận tại Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo thành phố 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức sáng 2/7, Bí Thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh cho biết, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thông tin tuyên truyền đã đem lại hiệu quả, lan tỏa rộng khắp với nhiều hình thức và nội dung phong phú...
TP HCM thông tin báo chí về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Xây dựng hệ thống tra cứu thông tin văn bằng, chứng chỉ, hạn chế gian lận

Chia sẻ về công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021 - 2026, đồng chí Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí Thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, việc ứng dụng công nghệ thông tin đã đem lại hiệu quả, lan tỏa rộng khắp với nhiều hình thức và nội dung phong phú, đa dạng.

Đồng chí Chu Hồng Minh, Bí thư Thành đoàn Hà Nội tham luận tại hội nghị
Đồng chí Chu Hồng Minh, Bí thư Thành đoàn Hà Nội tham luận tại hội nghị
Những thông điệp, thông tin cơ bản về bầu cử được cụ thể hóa thành nhiều bộ infographic (đồ họa thông tin qua hình ảnh) trực quan, sinh động, thu hút đoàn viên, thanh niên, người dùng mạng xã hội như: Bộ nhận diện “Bầu cử trách nhiệm - Chống dịch toàn diện”, tờ tin sinh hoạt chi đoàn cao điểm “Lá phiếu - Trách nhiệm của cử tri trẻ”, “Đề cương online tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”...

Bên cạnh các infographic, Thành đoàn Hà Nội xây dựng tài khoản Zalo Offical (tài khoản của cơ quan Nhà nước được ứng dụng Zalo hỗ trợ các tiện ích trong tuyên truyền, gửi thông tin…) để đảm bảo kịp thời thông tin hai chiều giữa Thành đoàn và các cấp bộ Đoàn; Thiết kế các khung ảnh đại diện, ảnh bìa tuyên truyền về bầu cử, mở và duy trì chuyên mục “Hỏi - đáp về bầu cử” trên fanpage Thành đoàn…

Đặc biệt, nắm bắt tâm lý người trẻ, người dùng mạng xã hội đồng thời hạn chế tối đa việc tập trung đông người để đảm bảo phòng dịch, Thành đoàn Hà Nội đã dựng một “trường quay ảo” tại trụ sở cơ quan Thành đoàn Hà Nội, tổ chức Talkshow trực tuyến với chủ đề “Cử tri trẻ Thủ đô: Bầu cử trách nhiệm - Chống dịch toàn diện” phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội của tổ chức Đoàn Thanh niên thành phố.

Kinh nghiệm từ việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền về cuộc bầu cử vừa qua cho thấy: Với mục tiêu và mong muốn tuyên truyền sâu rộng trong người trẻ, từ đó cổ vũ thanh niên, cử tri trẻ tích cực và chủ động tuyên truyền, tham gia bầu cử, tổ chức Đoàn cần phải “khoác áo mới” cho những thông tin tuyên truyền tưởng chừng như “khô khan”, kém hấp dẫn thành những sản phẩm truyền thông “bắt mắt”, đặc sắc, dễ hiểu, dễ “lưu”, dễ làm theo, dễ chia sẻ. Từ đó, nhưng thông tin này trở thành “cẩm nang” đồng hành với mỗi người trẻ và người dùng mạng xã hội, tác động tới ý thức chủ động và mong muốn chung tay lan tỏa tới cộng đồng của mỗi người.

“Khoác áo mới” cho những thông tin “khô khan” thành những sản phẩm tuyên truyền đặc sắc
Bí thư Thành đoàn Hà Nội tham luận tại hội nghị

Trong thời gian tới, Thành đoàn Hà Nội và các cấp bộ Đoàn Thủ đô tiếp tục phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, tích cực nghiên cứu, cập nhật và học hỏi các xu hướng truyền thông mới; Bồi dưỡng và nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ chuyên trách; Không ngừng đổi mới cách thức tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin để tiếp cận hiệu quả hơn tới người trẻ và các tầng lớp Nhân dân.

Để đảm bảo tiến độ kịp thời trong nắm bắt, truyền tải các thông tin, chỉ đạo của Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Thành đoàn Hà Nội đề xuất mong muốn được bộ phận công nghệ thông tin của Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy cung cấp tài khoản, hướng dẫn cách thức lắp đặt mở một điểm cầu trực tuyến tại trụ sở cơ quan Thành đoàn để kết nối và tham gia cùng hệ thống họp trực tuyến đã và đang được Thành ủy triển khai với 30 quận, huyện, thị ủy và MTTQ thành phố.

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm