Tag

Khởi công Dự án nhà ở xã hội tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh

Đô thị 14/10/2018 14:08
aa
TTTĐ - Ngày 14/10, Liên danh Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) và Tổng công ty Viglacera-Công ty cổ phần tổ chức khởi công dự án đầu tư xây dựng Nhà ở xã hội Thăng Long Green City tại ô đất CT3, CT4 thuộc Khu đô thị mới Kim Chung, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Khởi công Dự án nhà ở xã hội tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh

Các đại biểu làm lễ khởi công dự án

Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể thành phố Hà Nội.

Tổng giám đốc Handico Trương Hải Long chia sẻ Thăng Long Green City hướng tới một khu đô thị xanh, không gian sống lý tưởng cho người dân với các tiện ích được đầu tư đồng bộ như công viên cây xanh, nhà sinh hoạt cộng đồng, đường dạo,tiểu cảnh, đài phun nước...

Dự án có diện tích gần 3,7 ha, bao gồm 4 đơn nguyên trên ô đất CT3, CT4, cao 9-12 tầng. Thăng Long Green City dự kiến được hoàn thành vào năm 2020, cung cấp 1.588 căn hộ sẽ đáp ứng chỗ ở cho khoảng 5.330 người. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 1.300 tỷ đồng.

Mức giá chủ đầu tư dự kiến chào bán khoảng 12,6 triệu/m2 và giá cho thuê khoảng 50.000 đồng/m2/tháng. Lợi thế của Thăng Long Green City là ở gần Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, bệnh viện và nhiều trường học; nằm trong khu vực có hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội đồng bộ, hoàn thiện.

Phối cảnh dự án
Phối cảnh dự án

Đặc biệt, khi mạng lưới đường sắt đô thị hoàn thiện, sẽ có 3/8 tuyến đường kết nối dự án với các khu vực khác như Sân bay Nội Bài, trung tâm thành phố Hà Nội..., thuận tiện cho việc di chuyển của người dân.

Hiện thị trường bất động sản đang thừa nguồn cung nhà ở thương mại nhưng vẫn thiếu nguồn cung nhà ở cho người có thu nhập thấp, nhà ở cho cho công nhân.

Bởi vậy, dự án này khi hoàn thành sẽ đóng góp vào quỹ nhà ở xã hội của thành phố Hà Nội 1.588 căn hộ, góp phần tích cực đảm bảo an sinh xã hội của Thủ đô và thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển nhà ở Quốc gia năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ; kế hoạch phát triển nhà ở thành phố Hà Nội giai đoạn 2016-2020.

Viglacera và Handico cam kết đầu tư xây dựng dự án Thăng Long Green city đảm bảo đáp ứng yêu cầu cao về chất lượng, kỹ-mỹ thuật, tiến độ để giúp cho những người nghèo, công nhân, đối tượng chính sách, người có thu nhập thấp… có khó khăn về nhà ở được sống trong một môi trường xanh, sạch, đẹp, văn minh, hiện đại.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát lệnh khởi công dự án Thăng Long Green City và chỉ đạo chủ đầu tư thực hiện các giải pháp thi công tốt để công trình đảm chất lượng và đúng tiến độ.

Đồng thời, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu các cơ quan chức năng cần sớm xây dựng phương án, phê duyệt hồ sơ của người có nhu cầu mua nhà để đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng.

Chính quyền địa phương cần tạo điều kiện cho chủ đầu tư hoàn thành dự án tốt nhất, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá Đô thị

Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá

TTTĐ - Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá, bao gồm các tuyến số 10 (10A và 10B), 14, 18, 44, 145.
Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long Đô thị

Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long

TTTĐ - Trước tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại đường gom Đại lộ Thăng Long với đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã vào cuộc triển khai các biện pháp xử lý.
Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện Đô thị

Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện

TTTĐ - Tình trạng xe taxi, xe ôm công nghệ tập trung dừng đỗ để đón khách tại khu vực các cổng bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra khá lâu, song đến nay, vấn nạn này vẫn còn nhiều bất cập và chưa thể xử lý dứt điểm. Chỉ cần vắng bóng lực lượng chức năng là vi phạm lại đâu vào đấy, gây bức xúc cho người dân.
Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen Đô thị

Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen

TTTĐ - Văn hóa tiết kiệm điện là một quá trình từ nhận thức, hành động đến hình thành thói quen. Thực tế cho thấy từ năm 2023, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc cùng "chung tay" trong việc thực hành tiết kiệm điện.
Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận Đô thị

Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận

TTTĐ - Sáng 22/3, UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức Lễ gắn biển công trình: “Tu bổ, tôn tạo đình Phú Mỹ và cải tạo nhà văn hóa tổ dân phố số 3 Phú Mỹ”, chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập phường và quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024).
Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục Đô thị

Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục

TTTĐ - Cục Cảnh sát giao thông cho biết, việc kiểm tra, xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”...
Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội Đô thị

Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.
Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông Đô thị

Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông

TTTĐ - Quảng Ninh là địa phương đầu tiên đề xuất mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn.
Hà Nội sẽ "mạnh tay" xử lý người vi phạm nồng độ cồn Đô thị

Hà Nội sẽ "mạnh tay" xử lý người vi phạm nồng độ cồn

TTTĐ - Việc kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, để răn đe, giáo dục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành các quy định pháp luật của người tham gia giao thông.
Quận Bắc Từ Liêm: Thách thức trong quản lý các khu đô thị mới Đô thị

Quận Bắc Từ Liêm: Thách thức trong quản lý các khu đô thị mới

TTTĐ - Phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) những năm gần đây đang nổi lên là mảnh đất vàng thu hút vốn đầu tư từ cả trong và ngoài nước. Tại khu vực này, những trường quốc tế, dự án khu căn hộ, chung cư cao cấp “mọc lên như nấm” chỉ trong thời gian ngắn. Tuy vậy, điều này cũng mang lại thách thức không nhỏ trong việc quản lý trật tự đô thị cho chính quyền địa phương.
Xem thêm