Tag

Điện lực Quảng Ninh: Khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2021

Môi trường 24/03/2021 09:07
aa
TTTĐ - Trong những năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất đã được UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo tổ chức hưởng ứng sâu rộng, thiết thực, góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức của người dân và xã hội về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.
Quảng Ninh: Phấn đấu tăng trưởng kinh tế toàn tỉnh trong quý II/2021 Quảng Ninh: Học theo clip trên mạng xã hội, bé trai nhập viện vì bỏng nặng Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng đánh người, cướp xe Quảng Ninh: Trên 2000 đối tượng được ưu tiên tiêm phòng Vaccine Covid-19 đợt 1 Quảng Ninh đón gần 40.000 lượt khách dịp cuối tuần vừa qua Tin tức trong ngày: Dừng hoạt động các chốt kiểm soát ra vào Quảng Ninh từ 0h, ngày 22/3

Vào 20h30 ngày 27/3 sẽ diễn ra sự kiện Giờ Trái đất, một trong những chiến dịch lớn nhất toàn cầu về môi trường. Tại Việt Nam, Giờ trái đất kêu gọi tất cả mọi người cùng “Lên tiếng vì thiên thiên”, tập trung vào 2 chủ đề: Tiết kiệm năng lượng - Giảm phát thải khí nhà kính và Không còn rác nhựa trong môi trường tự nhiên.

Năm 2021, thông điệp của Chiến dịch Giờ Trái đất là “Lên tiếng vì thiên nhiên” nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về mối liên hệ giữa các tác động của con người với thiên nhiên và nguyên nhân của dịch bệnh, đặc biệt với đại dịch Covid-19.

Quảng Ninh sẽ hưởng ứng giờ Trái Đất vào ngày 27/3.
Quảng Ninh sẽ hưởng ứng Giờ Trái đất vào ngày 27/3

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh và Bộ Công thương, với vai trò nòng cốt, hơn 10 năm qua, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để giúp người dân ngày càng có ý thức hơn trong việc sử dụng điện tiết kiệm, như: Gia đình tiết kiệm điện, trường học chung tay tiết kiệm điện; Điều chỉnh phụ tải của các doanh nghiệp lớn; Lắp điện mặt trời áp mái...

Hằng năm, các chương trình này đều được đổi mới về nội dung, chú trọng vào kỹ năng thực hiện tiết kiệm, để tạo thói quen cho mọi người trong việc lựa chọn sản phẩm và sử dụng các thiết bị, công nghệ tiết kiệm điện, coi việc tiết kiệm điện là hành động thiết thực trong từng gia đình. Qua đó, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, hướng tới mục tiêu nhà nhà tiết kiệm điện, người người tiết kiệm điện.

Ông Vũ Đình Tân, Phó Giám đốc Điện lực Quảng Ninh cho biết: Hằng năm, trong vòng 1 giờ đồng hồ hưởng ứng chiến dịch, Quảng Ninh đã tiết kiệm khoảng 50.000-80.000kWh điện. Việc tắt đèn và những thiết bị điện không cần thiết là một hành động đơn giản, nhưng thể hiện tinh thần và trách nhiệm, cùng nhau góp phần thích ứng, giảm tác động của biến đổi khí hậu.

Để hành động đó trở thành thói quen trong cuộc sống hằng ngày của mỗi cá nhân, trong thời gian tới, Công ty Điện lực Quảng Ninh sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động các tổ chức, cơ quan, đơn vị và các hộ dân trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng việc tiết kiệm theo hướng sáng tạo, thiết thực và phù hợp điều kiện thực tế.

Nhân viên Điện lực TP Hạ Long tuyên truyền cho các hộ dân trên địa bàn thành phố về ý nghĩa của Chiến dịch Giờ trái đất 2021.
Nhân viên Điện lực TP Hạ Long tuyên truyền cho các hộ dân trên địa bàn thành phố về ý nghĩa của Chiến dịch Giờ Trái đất 2021

Để hưởng ứng chiến dịch và căn cứ tình hình thực tế Giờ Trái đất diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Điện lực Quảng Ninh chuyển từ hoạt động mít tinh, hội nghị, hội thảo, đạp xe diễu hành... sang hình thức tuyên truyền, quảng bá thông qua các phương tiện thông tin, nhằm đề phòng khả năng dịch bệnh có thể lây lan trong cộng đồng dân cư.

Theo đó, các hoạt động sẽ được thực hiện theo hướng đổi mới, sáng tạo, thiết thực hơn, nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, rộng rãi, như: Tuyên truyền trên website, treo banner, in ấn phát hành 4.000 tờ rơi tuyên truyền các nội dung về tiết kiệm và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của đơn vị điện lực, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học, khu vực công cộng...

Cùng với đó, đơn vị cũng tư vấn các giải pháp tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường cho khách hàng thông qua kênh tin nhắn, zalo, emai; gửi văn bản đến các khách hàng lớn (trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng…) đề nghị phối hợp thực hiện hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2021 tại đơn vị.

Điện lực các địa phương cũng đã xây dựng xong phương án tiết giảm công suất cụ thể tại những khu vực đông dân cư, hệ thống chiếu sáng công cộng, khu vui chơi giải trí, đèn trang trí và có kế hoạch vận hành an toàn hệ thống lưới điện trong thời gian trước, trong và sau sự kiện Giờ Trái đất.

Đọc thêm

Trung đoàn 720 tích cực giúp dân chống hạn Môi trường

Trung đoàn 720 tích cực giúp dân chống hạn

TTTĐ - Từ tháng 10/2023 đến nay, khu dự án kinh tế - quốc phòng Trung đoàn 720 (Binh đoàn 16) đóng quân trên địa bàn xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, chưa có mưa. Để đảm bảo cho các loại vườn cây không bị thiệt hại, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 720 đã bàn nhiều biện pháp, huy động tối đa phương tiện, các nguồn nước tại chỗ.
Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng Môi trường

Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở Nam Bộ tiếp tục diễn ra. Ngày 27-28/3, khu vực Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; thời điểm diễn ra nắng nóng từ 12-15 giờ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 45-50%.
Cát tặc lộng hành, công an mật phục tới 1 giờ sáng Môi trường

Cát tặc lộng hành, công an mật phục tới 1 giờ sáng

TTTĐ - Bãi bồi ven sông Thu Bồn qua Gò Nổi, thị xã Điện Bàn thời gian qua bị các đối tượng ngang nhiên trộm cát khiến người dân và chính quyền vào cuộc.
Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 26-27/3, khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%; thời gian xảy ra nắng nóng từ 12-15 giờ.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh” Môi trường

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

TTTĐ - Ngày 24/3, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Công ty Thiên Thanh có dấu hiệu chôn lấp rác thải nguy hại Môi trường

Công ty Thiên Thanh có dấu hiệu chôn lấp rác thải nguy hại

TTTĐ - Lực lượng chức năng Bộ Công an phối hợp với các đơn vị tại tỉnh Đồng Nai đã tiến hành kiểm tra đột xuất khuôn viên khu B, nhà máy xử lý chất thải thông thường và nguy hại thuộc Công ty Cổ phần Môi trường Thiên Thanh tại xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai nơi có dấu hiệu chôn hàng ngàn tấn chất thải nguy hại.
Quảng Nam: Mỏ cát ĐB2B Điện Thọ được phê duyệt kế hoạch đấu giá Môi trường

Quảng Nam: Mỏ cát ĐB2B Điện Thọ được phê duyệt kế hoạch đấu giá

TTTĐ - Mỏ cát ĐB2B tại thị xã Điện Bàn chưa thăm dò khoáng sản vừa được UBND tỉnh Quảng Nam đưa vào danh mục đấu giá quyền khai thác khoáng sản.
Hà Nội sáng và đêm có mưa nhỏ, sương mù rải rác Môi trường

Hà Nội sáng và đêm có mưa nhỏ, sương mù rải rác

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 25-26/3, khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến từ 45-50%.
Tặng nước sạch cho người dân Trà Vinh, Bến Tre Môi trường

Tặng nước sạch cho người dân Trà Vinh, Bến Tre

TTTĐ - Nhân Ngày Nước thế giới 22/3, báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel cùng Tỉnh đoàn Bến Tre, Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức trao tặng 2 hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn cho người dân.
Nhức nhối vấn nạn đổ trộm phế thải để san lấp mặt bằng Môi trường

Nhức nhối vấn nạn đổ trộm phế thải để san lấp mặt bằng

TTTĐ - Mặc dù chính quyền các địa phương và cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt ra quân xử lý tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng xuống hành lang đường, hệ thống đê điều, sông ngòi, đất nông nghiệp… Tuy nhiên, tình trạng vi phạm vẫn diễn ra công khai, gây nhức nhối trong dư luận.
Xem thêm