Tag

Khởi động chương trình cộng đồng "Việt Nam thắng vàng" hướng tới SEA Games 31

Thể thao 13/05/2022 18:27
aa
TTTĐ - Ngày 13/5, Lễ ký kết và công bố chương trình hợp tác năm 2022 giữa Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) và Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và Khởi động chương trình cộng đồng "Việt Nam thắng vàng" hướng tới SEA Games 31 đã diễn ra tại Hà Nội.
Huyện Thanh Trì tích cực quảng bá hình ảnh địa phương dịp SEA Games 31

Bia Saigon đồng hành Bộ VHTTDL hướng tới SEA Games 31

Đến dự lễ ký kết, về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có: Ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao; Ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; Ông Trần Nhất Hoàng - Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế...

Các vị đại biểu tham dự Lễ ký kết giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng công ty SABECO
Các vị đại biểu tham dự lễ ký kết giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và SABECO

Về phía Trung ương Đoàn có anh Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Về phía Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn có: Bà Trần Thị Kim Nga - Thành viên Hội đồng Quản trị; Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc; Bà Venus Teoh Kim Wei - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Marketing và Truyền thông; Bà Đinh Nguyễn Thị Hường - Giám đốc Truyền thông Doanh nghiệp.

Đến dự chương trình còn có các hoa hậu Việt Nam, các vận động viên, các cầu thủ và bình luận viên cùng đông đảo phóng viên, nhà báo.

Khởi động chương trình cộng đồng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: Năm 2021, Bộ VHTTDL và Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã có những hợp tác đầu tiên trong lĩnh vực du lịch thông qua việc ký kết khung hợp tác dài hạn giữa Tổng cục Du lịch và SABECO. Trong đó, nổi bật là sự ra mắt của Bộ sưu tập Bản sắc Việt gồm 63 thiết kế sản phẩm Bia Sài Gòn là hình ảnh đại diện cho một địa danh nổi tiếng của mỗi tỉnh thành trong 63 tỉnh/thành của Việt Nam. Bộ sưu tập Bản sắc Việt không chỉ tôn vinh vẻ đẹp đặc trưng của các địa phương Việt Nam, góp phần thúc đẩy du lịch, mà còn có ý nghĩa gắn kết mọi người, cùng vượt qua các khó khăn của đại dịch

Tiếp nối sự thành công đó, trên cơ sở các mục tiêu chung, Bộ VHTTDL và SABECO đã phối hợp, xây dựng các hoạt động hợp tác cụ thể trong năm 2022 với một số định hướng cho năm 2023 - 2024. Đây là cơ sở để hôm nay hai bên ký kết một chương trình hợp tác định hướng lâu dài, có tính toàn diện, có quy mô lớn và có sức lan tỏa cao, bao gồm các hoạt động trên cả ba lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi lễ
Ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi lễ

Trước mắt, trong năm 2022, các hoạt động trong chương trình hợp tác giữa Bộ VHTTDL và SABECO sẽ tập trung vào các nội dung chính như giới thiệu các giá trị tinh hoa văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam cho người dân Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế, quảng bá các nền ẩm thực đặc sắc, tiêu biểu của các vùng miền Việt Nam cũng như tinh hoa ẩm thực quốc tế. Đối với lĩnh vực thể thao, trọng tâm chính là các hoạt động hợp tác hướng tới SEA Games 31.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác ngày hôm nay giữa Bộ VHTTDL cùng SABECO được kỳ vọng là bước khởi đầu thuận lợi cho những hợp tác sâu sắc, hiệu quả, thiết thực của hai bên trong tương lai. Bộ VHTTDL mong muốn SABECO nói riêng, cộng đồng doanh nghiệp nói chung, tiếp tục đồng hành cùng Bộ trong các hoạt động phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch. Đây chính là một trong những cách thức hiệu quả nhất để thể hiện trách nhiệm xã hội, trách nhiệm công dân của doanh nghiệp, cũng như là một trong những phương pháp phù hợp nhất để quảng bá những thương hiệu ưu tú của Việt Nam, phát huy sức mạnh mềm Việt Nam.

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO phát biểu tại buổi lễ
Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ: “Không gì có thể kết nối mọi người lại gần nhau như thể thao. Thành tích tại các giải thể thao chuyên nghiệp quốc tế gắn kết và khơi dậy lòng tự hào dân tộc. Khi năm 2022 đánh dấu lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31, Bia Saigon càng thấy vai trò của mình trong việc góp phần cổ vũ tinh thần chiến thắng của các đoàn thể thao quốc gia, cũng như hỗ trợ phát triển thế hệ tài năng thể thao trẻ.

Thông qua chương trình “Việt Nam thắng vàng” nói riêng và quan hệ đối tác chiến lược với Bộ VHTTDL nói chung, chúng tôi không ngừng nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ hợp tác ba bên giữa Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức chính trị - xã hội nhằm tôn vinh bản sắc Việt Nam trong các lĩnh vực văn hóa, du lịch và thể thao. Đây là một phần thiết yếu trong cam kết phát triển bền vững của chúng tôi tại Việt Nam".

Nâng cao tình yêu thể thao và thể hiện tinh thần nhiệt huyết của cả dân tộc

Chương trình hợp tác năm 2022 dựa trên các mục tiêu trọng điểm của hai bên trên các lĩnh vực Văn hóa - Nghệ thuật, Du lịch - Ẩm thực và Thể thao. Tại sự kiện, Bộ VHTTDL và SABECO đồng thời công bố khởi động chương trình cộng đồng “Việt Nam thắng vàng”, kêu gọi cộng đồng trên cả nước cổ vũ cho hành trình của đoàn thể thao nước nhà tại SEA Games 31, nâng cao tình yêu thể thao và thể hiện tinh thần nhiệt huyết của cả dân tộc.

Lễ ký kết hợp tác giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng Công ty SABECO
Lễ ký kết hợp tác giữa Bộ VHTTDL và SABECO

Tiếp nối quan hệ hợp tác tốt đẹp được thiết lập từ năm 2021, Bộ VH-TT&DL và SABECO đã và đang triển khai các hoạt động hợp tác cho năm 2022 với mục tiêu nâng tầm nền thể thao quốc gia và xây dựng hình ảnh Việt Nam như một thương hiệu điểm đến du lịch, văn hóa và ẩm thực không thể bỏ lỡ đối với du khách trong nước và quốc tế.

Các hoạt động trong chương trình hợp tác năm 2022 giữa hai bên tập trung vào các lĩnh vực chính sau:

Văn hóa - Nghệ thuật: Tập trung vào các hoạt động quảng bá, tôn vinh, giới thiệu các giá trị tinh hoa văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam cho người dân Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế, vinh danh các danh nhân văn hóa Việt Nam.

Khởi động chương trình cộng đồng

Du lịch - Ẩm thực: Tập trung vào các hoạt động xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia, quảng bá, giới thiệu các nền ẩm thực đặc sắc, tiêu biểu của các vùng miền Việt Nam cũng như tinh hoa ẩm thực quốc tế.

Thể thao: Tập trung vào các hoạt động hỗ trợ tổ chức SEA Games 31 thành công (trong đó, thương hiệu Bia Saigon là nhà tài trợ kim cương và là nhà tài trợ duy nhất cho chương trình kiểm soát Doping tại SEA Games 31), khích lệ, cổ vũ tinh thần Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 và hỗ trợ phát triển tài năng thể thao Việt Nam thông qua chương trình cộng đồng “Việt Nam thắng vàng”.

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO trao quả bóng vàng tới đồng chí Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO trao quả bóng vàng tới ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Chương trình cộng đồng “Việt Nam thắng vàng” là một phần hoạt động trong chuỗi hoạt động Bia Saigon đồng hành cùng Bộ VHTTDL hướng đến sự kiện SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam. Với tinh thần khích lệ ý chí và niềm tin chiến thắng của Đoàn thể thao Việt Nam, chương trình kêu gọi sự tham gia của cộng đồng người dân Việt Nam cùng góp tiếng hô vang từ bất kì nơi đâu, tại các địa điểm trực tiếp hoặc thông qua nền tảng trực tuyến.

Với mục tiêu thu thập hàng triệu lời cổ vũ cho thể thao Việt Nam, sau 1 tháng khi chiến dịch phát động, Bia Saigon sẽ đóng góp 5 tỷ đồng để hỗ trợ các hoạt động đào tạo, tập huấn, phát triển các tài năng thể thao, hướng tới những thành tích quốc tế, với mong muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho thể thao Việt Nam.

Đại diện Ban Tổ chức và các Hoa hậu, cầu thủ chụp ảnh lưu niệm
Đại diện Ban Tổ chức và các hoa hậu, cầu thủ chụp ảnh lưu niệm

Nhằm đánh dấu sự khởi động chương trình cộng đồng “Việt Nam thắng vàng”, đại diện Bộ VHTTDL, đại diện Bia Saigon cùng với đại diện các nghệ sĩ ủng hộ chiến dịch gồm: Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà, Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh và các vận động viên tài năng từ đội tuyển quốc gia như Trung vệ Bùi Tiến Dũng (bóng đá), Thủ môn Trần Nguyên Mạnh (bóng đá), VĐV Hoàng Thị Mỹ Tâm (Karate), cựu VĐV Nguyễn Văn Hùng (Taekwondo), các vận động viên đại diện cho các vận động viên Việt Nam đã cùng nhau hô vang khẩu hiệu “Việt Nam thắng vàng” tại sự kiện.

Trên các nền tảng trực tuyến, chiến dịch cũng nhận được sự hưởng ứng của nhiều người hâm mộ thể thao từ nhiều ngành nghề khác nhau bên cạnh các nhân vật tham dự sự kiện lễ ký kết và công bố, tiêu biểu như: Ban nhạc Da LAB, cầu thủ Văn Thanh, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới Việt Nam Nguyễn Hà Kiều Loan, Hoa hậu Thế giới Việt Nam Lương Thùy Linh, Rapper G Ducky, diễn viên Gin Tuấn Kiệt, Khả Ngân, ca sĩ Anh Tú, bình luận viên thể thao Anh Quân, bình luận viên thể thao Tạ Biên Cương, vận động viên Phạm Phước Hưng và nhiều cổ động viên khác.

Đi tìm nguyên liệu bí mật đứng sau hương vị đột phá của Bia Saigon Special mới Đi tìm nguyên liệu bí mật đứng sau hương vị đột phá của Bia Saigon Special mới
Đại dịch đã cho chúng ta một bài học quan trọng để cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn! Đại dịch đã cho chúng ta một bài học quan trọng để cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn!
SABECO kiên định chiến lược kinh doanh bền vững, khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường SABECO kiên định chiến lược kinh doanh bền vững, khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường

Đọc thêm

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển... Thể thao trong nước

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

TTTĐ - Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển thể dục thể thao (TDTT) giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án phát triển TDTT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM Hậu trường

Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM

TTTĐ - Sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ công bố Cúp xe đạp truyền hình TP HCM nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết người đẹp quê Bến Tre góp mặt với tư cách khách mời, đồng hành cùng mùa giải mới.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024”

TTTĐ - Sáng 23/3, tại tỉnh Bình Dương tổ chức Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” đã thu hút hàng trăm vận động viên, người dân tham gia, hưởng ứng.
Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình Thể thao trong nước

Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình

TTTĐ - Sáng 22/3 tại sân bóng quận Ba Đình (phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội), Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận đã phối hợp cùng Quận đoàn tổ chức khai mạc Giải bóng đá khối THPT năm học 2023 - 2024.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Xem thêm