Tag

Khởi động cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2022"

Điện ảnh - Âm nhạc 16/08/2022 21:49
aa
TTTĐ - Hướng tới chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022), kỷ niệm 50 năm chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không (30/12/1972 - 30/12/2022) và kỷ niệm 1012 năm Thăng Long - Hà Nội, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tổ chức Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2022" để tìm kiếm những tài năng âm nhạc cho sân khấu Thủ Đô. Cuộc thi được phối hợp thực hiện cùng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; Hội Âm nhạc Hà Nội.
Lộ diện nhà vô địch “Giọng hát hay tiếng Anh dành cho cán bộ Đoàn, Hội”

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh, bên cạnh các phương thức đăng ký truyền thống như: Trực tiếp đăng ký tại Phòng Quản lý Nghệ thuật - Sở Văn hoá và Thể thao Hà nội (47 Hàng Dầu), đăng ký trên trang page, website chính thức của chương trình, thí sinh năm nay còn có thể đăng ký dự thi dễ dàng dưới hình thức quét mã QR Code.

Khởi động cuộc thi
Ban tổ chức "Giọng hát hay Hà Nội năm 2022" công bố nhiều thông tin liên quan đến cuộc thi

Đặc biệt, “Giọng hát hay Hà Nội năm 2022” không chỉ dừng lại ở một cuộc thi âm nhạc mà còn được kỳ vọng tạo ra được một sân chơi, là cơ hội để các tài năng âm nhạc toả sáng, đến gần với công chúng Thủ đô cũng như khán giả cả nước với chuỗi các sự kiện dự kiến được tổ chức như sau: Lễ phát động “ Giọng hát hay Hà nội 2022” tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm; Giao lưu với các VĐV đạt thành tích cao tại SeaGAMES 31; Các thí sinh sẽ được gắn kết với nhau cũng như thêm hiểu, thêm yêu về Hà Nội qua tour đi thăm các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Thủ đô; Cùng trải nghiệm tour “Đêm linh thiêng - Sáng ngời tinh thần Việt” tại Di tích lịch sử Nhà tù Hoả Lò, Trải nghiệm Hoàng thành Thăng Long về đêm….

Gala Giọng hát hay Hà Nội 2022 sẽ là sân khấu biểu diễn dành cho các thí sinh vào vòng Chung kết và các nghệ sĩ nổi tiếng. Festival Giọng hát hay Hà Nội dự kiến tổ chức sau đêm Chung kết, không chỉ các thí sinh đoạt giải cao mà cả những thí sinh tham gia từ đầu cùng "Giọng hát hay Hà Nội 2022" cùng các thí sinh đoạt giải ca từ các kỳ thi trước cũng sẽ được mời tham dự xuất hiện trong Festival.

Khởi động cuộc thi

Ban tổ chức, Ban giám khảo, đội ngũ Huấn luyện viên “Giọng hát hay Hà Nội 2022” là sự hội tụ của nhiều thế hệ nghệ sĩ, các NSND, NSUT, các nhạc sĩ, ca sĩ, giảng viên âm nhạc của Học viện âm nhạc Quốc gia: NSND Quang Vinh, NSND Thanh Hoa, NSUT Mai Hoa, NSUT - nhạc sĩ Tiến Minh, NSUT - biên đạo Thanh Nam, Giảng viên Học viên Âm nhạc Quốc gia - ca sĩ Lê Anh Dũng (Quán quân Giọng hát hay Hà Nội 2004)…

Đặc biệt, đêm Chung kết dự kiến diễn ra vào tối 11/10 được tổ chức tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô và THTT trên sóng đài PT - TH Hà Nội sẽ có sự góp mặt của Quán quân “Giọng hát hay Hà Nội” lần đầu tiên năm 1987 - ca sĩ Hồng Nhung xuất hiện với vai trò Giám khảo khách mời và cũng sẽ xuất hiện trên sân khấu cùng các thí sinh của Vòng Chung kết. Một vị khách mời cũng đặc biệt, sẽ xuất hiện trong đêm Chung kết là ca sĩ Đức Tuấn.

Khởi động cuộc thi

“Giọng hát hay Hà Nội 2022” - cơ hội cho những tài năng âm nhạc toả sáng sẽ nhận đơn đăng ký của các thí sinh đến hết ngày 10/9/2022.

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội” được tổ chức lần đầu vào năm 1987, cho đến năm 2020, cuộc thi được tổ chức hai năm một lần và đã trở thành một hoạt động nghệ thuật truyền thống của Thủ đô Hà Nội. Thông qua âm nhạc, cuộc thi giới thiệu những giọng hát hay, nét đẹp thanh lịch của người Hà Nội từ cuộc sống hàng ngày đến những hoạt động xây dựng Thủ đô và đất nước tới đông đảo nhân dân cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Từ cuộc thi, rất nhiều các ca sĩ thành danh bước ra: Hồng Nhung(1987), Minh Huyền, Trung Anh (1989), Mỹ Hạnh, Vi Hoa (1991), Tấn Minh, Y Moan, Mỹ Linh (1993), Đăng Dương (1995), Trọng Tấn, Việt Hoàn (1997), Ngọc Khuê (2001), Tùng Dương (2003), Lê Anh Dũng (2004)…

Sắp công bố kết quả cuộc thi Sắp công bố kết quả cuộc thi "Kì nghỉ mơ ước" cùng Tập đoàn Mường Thanh
4 học sinh Việt Nam đều đoạt huy chương tại cuộc thi Olympic Tin học quốc tế 4 học sinh Việt Nam đều đoạt huy chương tại cuộc thi Olympic Tin học quốc tế
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” Herbalife Việt Nam đồng hành cùng cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn”

Đọc thêm

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời Điện ảnh - Âm nhạc

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời

Ngày 30/3, tài năng piano Nguyễn Việt Trung sẽ cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời biểu diễn tại Hà Nội để tôn vinh nhà soạn nhạc S.Rachmaninoff.
116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Xem thêm