Tag

Khởi động dự án phát triển cây đay tại Việt Nam

Nông thôn mới 11/11/2020 11:08
aa
TTTĐ - Vừa qua tại Hà Nội đã diễn ra lễ ra mắt dự án Richwork VkenafChain Việt Nam. Đây là dự án phát triển cây đay (Kenaf) trong nông nghiệp của Tập đoàn Richwork tại Việt Nam với mục tiêu tạo ra chuỗi cung ứng sợi thực vật thân thiện với quy trình khép kín từ gieo trồng, thu hoạch, gia công sản xuất sản phẩm.
Đôn đốc, thúc đẩy tiến độ các dự án phát triển đô thị

Tham dự buổi ra mắt có nhiều khách mời như ông Nguyễn Hòa Bình - Ủy viên Ban thường vụ, Chánh Văn phòng Hiệp hội làng nghề Việt Nam; Bà Trần Mai Khanh - Phó Chủ tịch Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam; Nhạc sĩ - đạo diễn Đức Trí…

Chánh Văn phòng Hiệp hội làng nghề Việt Nam Nguyễn Hòa Bình (thứ hai từ trái sang) cùng ban lãnh đạo Dự án Richwork VkenafChain Việt Nam
Chánh Văn phòng Hiệp hội làng nghề Việt Nam Nguyễn Hòa Bình (thứ hai từ trái sang) cùng ban lãnh đạo dự án Richwork VkenafChain Việt Nam

Richwork là tập đoàn có trụ sở tại Singapore, đã có 10 năm hoạt động trong các mảng đào tạo, xuất khẩu lao động, thương mại, công nghệ, giao dịch tài chính, du lịch… ở Singapore và Hàn Quốc. Hiện nay, Richwork đang tập trung mạnh mẽ xây dựng nhà máy và sản xuất, gia công sản phẩm cây đay tại Việt Nam cung ứng cho các nước khác.

Cây đay là một trong 3 loại cây lấy sợi hàng đầu thế giới với nhiều công dụng trong các lĩnh vực đời sống hàng ngày. Theo các viện nghiên cứu lớn tại Singapore, Mỹ… cây đay có thể ứng dụng và sản xuất tạo giá trị kinh tế cao với 25.000 sản phẩm khác nhau trong các lĩnh vực như đồ gia dụng, thức ăn chăn nuôi, xây dựng, mỹ phẩm…

Cây đay có giá trị dinh dưỡng cao gấp 10 lần so với cây lúa và ngô. Chính vì thế, Việt Nam đã nhận được nhiều đơn hàng từ Hàn Quốc, Nhật Bản với sản lượng hơn 1.000 tấn cây đay để gia công thức ăn chăn nuôi gia súc, than hoạt tính, viên nén pellet…

Tập đoàn Richwork đã đầu tư phát triển nhiều vùng nguyên liệu trồng đay ở Việt Nam từ năm 2019
Tập đoàn Richwork đã đầu tư phát triển nhiều vùng nguyên liệu trồng đay ở Việt Nam từ năm 2019

Tại Việt Nam, với sự đầu tư của Tập đoàn Richwork, nhiều vùng trồng đay đã được phát triển tại các tỉnh Tây Ninh, Đắc Lắc, Thái Bình, Thanh Hóa, Phú Yên, Long An, Kiên Giang… từ năm 2019.

Hiện tại, thông qua dự án Richwork VkenafChain Việt Nam, Tập đoàn Richwork huy động nguồn vốn nước ngoài tập trung xây dựng nhà máy tại Long An nhằm sản xuất sản phẩm trực tiếp để xuất khẩu. Đây là dự án phát triển quy mô rộng với các hệ sinh thái khác nhau của cây đay, nhiều hạng mục tại Việt Nam theo quy trình khép kín từ gieo trồng, thu hoạch, gia công, sản xuất sản phẩm cung ứng ra thị trường.

Đặc biệt, cây đay có những ưu điểm vượt trội trong lĩnh vực sản xuất năng lượng sinh học và nhựa sinh học. Hiện nay, nhà sản xuất ô tô toàn cầu Ford đang sản xuất các sản phẩm nhẹ hơn 25% so với các sản phẩm thông thường bằng cách chọn Kenaf để tăng chỉ số bền vững của mẫu xe Escape 2023 mới.

Các thương hiệu Toyota, BMW, Audi, Hyundai… cũng sử dụng Kenaf làm vật liệu cơ bản cho các chi tiết trang trí cửa nhẹ hơn và tấm lưng ghế nhằm giảm lượng khí thải CO2 và trọng lượng xe.

Richwork VkenafChain Việt Nam cũng là dự án đầu tiên mà Tập đoàn Richwork huy động nguồn vốn từ nước ngoài để tập trung xây dựng vùng nguyên liệu và nhà máy ở Việt Nam. Tiếp theo nhà máy ở Long An, trong thời gian tới, nhiều nhà máy tại các địa phương đang trồng đay với diện tích lớn cũng sẽ được xây dựng.

Thành viên của Tập đoàn Richwork tại Việt Nam
Thành viên của Tập đoàn Richwork tại Việt Nam

Tại lễ ra mắt Dự án Richwork VkenafChain Việt Nam, ông Đỗ Văn Sơn - Giám đốc VkenafChain Việt Nam cho biết: VkenafChain là ngành năng lượng thực vật và dệt may đầu tiên hoạt động trong một hệ thống mạng ngang hàng phi tập trung, tạo ra một môi trường phát triển mạnh mẽ thông qua việc sử dụng công nghệ blockchain.

Trong giai đoạn phát triển tại Việt Nam, Tập đoàn Richwork có chế độ bán cổ phiếu ưu đãi cho các nhà đầu tư đồng hành cùng dự án. “Mục tiêu của chúng tôi là hỗ trợ hệ sinh thái của ngành năng lượng thực vật và dệt may bằng cách giới thiệu hệ thống quản lý chuỗi cung ứng sợi thực vật sử dụng Kenaf vào blockchain”, ông Đỗ Văn Sơn nói.

Phát biểu tại Lễ ra mắt dự án Richwork VkenafChain Việt Nam, Chánh Văn phòng Hiệp hội làng nghề Việt Nam Nguyễn Hòa Bình đánh giá đây là dự án có ý nghĩa nhân văn và thiết thực. “Dự án không những mang lại những sản phẩm có tính ứng dụng cao, thân thiện với môi trường mà còn góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

Tại các địa phương triển khai dự án vừa tạo được sự ổn định về an sinh xã hội, đồng thời còn tận dụng được cả đất hoang hóa để phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm xuất khẩu. Tôi rất mong dự án nhân văn này sẽ nhận được sự ủng hộ của cộng đồng để tiếp tục phát triển, mang đến lợi ích thiết thực cho người dân”, ông Nguyễn Hòa Bình bày tỏ.

Tìm hướng phát triển sản xuất bền vững cho cây chanh leo Tìm hướng phát triển sản xuất bền vững cho cây chanh leo
Phát triển sản phẩm OCOP thành lợi thế để thu hút khách du lịch Phát triển sản phẩm OCOP thành lợi thế để thu hút khách du lịch
Phát triển cây dược liệu trà hoa vàng thành sản phẩm OCOP Phát triển cây dược liệu trà hoa vàng thành sản phẩm OCOP

Đọc thêm

Năm 2025, TP HCM đặt mục tiêu có hơn 3.000ha trồng rau sạch Nông thôn mới

Năm 2025, TP HCM đặt mục tiêu có hơn 3.000ha trồng rau sạch

TTTĐ - UBND TP HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai Quyết định số 4765/QĐ-BNN-TT ngày 9/11/2023 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về phê duyệt Đề án phát triển các vùng sản xuất rau an toàn, tập trung, bảo đảm truy xuất nguồn gốc gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ đến năm 2030 trên địa bàn thành phố.
Phân bón Cà Mau tài trợ xây mới phòng học tại Hà Tĩnh Nông thôn mới

Phân bón Cà Mau tài trợ xây mới phòng học tại Hà Tĩnh

TTTĐ - Sáng 28/2, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) phối hợp với địa phương tổ chức Lễ khánh thành bàn giao nhà học bộ môn của trường THCS Hà Linh thuộc huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, trị giá 5,9 tỷ đồng.
Lấy các cụm liên kết sản xuất-chế biến-tiêu thụ làm động lực tăng trưởng Nông thôn mới

Lấy các cụm liên kết sản xuất-chế biến-tiêu thụ làm động lực tăng trưởng

TTTĐ - Hội thảo tổng kết hoạt động 2023 và lập kế hoạch 2024 Nhóm công tác PPP (đối tác công – tư) rau quả - Ban thư ký Đối tác phát triển nông nghiệp bền vững Việt Nam (PSAV) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) kết hợp với Ngày hội thu hoạch khoai tây – chia sẻ mô hình liên kết sản xuất khoai tây bền vững vừa được tổ chức tại Gia Lai.
Phát triển nông nghiệp huyện Mê Linh theo hướng hiện đại Nông thôn mới

Phát triển nông nghiệp huyện Mê Linh theo hướng hiện đại

TTTĐ - Sáng 19/2, thăm, động viên nông dân huyện Mê Linh ra quân sản xuất đầu năm, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị bà con nông dân tiếp tục đổi mới tư duy, cách làm để phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại, tạo vùng sản xuất hàng hoá cho thu nhập cao.
Vận hành tối đa công trình thủy lợi để cấp đủ nước gieo cấy Nông thôn mới

Vận hành tối đa công trình thủy lợi để cấp đủ nước gieo cấy

TTTĐ - Theo Cục Thủy lợi, tính đến ngày 15/2, Hà Nội và 10 tỉnh, thành phố thuộc khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ đã cấp đủ nước cho 447.289 ha, tương ứng 91% diện tích kế hoạch gieo cấy vụ xuân 2024…
Nắm chắc tình hình, chủ động, tích cực hỗ trợ người nông dân Nông thôn mới

Nắm chắc tình hình, chủ động, tích cực hỗ trợ người nông dân

TTTĐ - Chiều 15/2 (mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn), trong ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi thăm các mô hình sản xuất nông nghiệp mới, hiệu quả cao tại tỉnh Hải Dương, xuống đồng cùng bà con nông dân cấy lúa, thu hoạch cà rốt và chia sẻ niềm vui với bà con khi xuất khẩu lô hàng đầu năm.
Bạc Liêu: Đánh thức tiềm năng, phát triển xanh, nhanh, bền vững Nông thôn mới

Bạc Liêu: Đánh thức tiềm năng, phát triển xanh, nhanh, bền vững

TTTĐ - Năm 2023, tỉnh Bạc Liêu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần vượt khó, địa phương đã đạt được một số kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.
Phát huy thế mạnh vùng đất “trăm nghề” Nông thôn mới

Phát huy thế mạnh vùng đất “trăm nghề”

TTTĐ - Được mệnh danh là vùng đất “trăm nghề”, Thủ đô Hà Nội có rất nhiều làng nghề truyền thống. Đây là lợi thế để TP thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP”, qua đó góp phần nâng cao đời sống của người dân cũng như hoàn thành các mục tiêu xây dựng Nông thôn mới.
Điểm sáng cả nước về xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Điểm sáng cả nước về xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sau hơn chục năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, diện mạo vùng nông thôn Thủ đô thay đổi từng ngày theo hướng văn minh, hiện đại. Đời sống người dân được nâng lên rõ rệt và khu vực nông thôn thực sự trở thành những miền quê đáng sống…
Nông nghiệp khẳng định vị thế bệ đỡ nền kinh tế Thủ đô Nông thôn mới

Nông nghiệp khẳng định vị thế bệ đỡ nền kinh tế Thủ đô

TTTĐ - Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của nông nghiệp, những năm qua Thành ủy - UBND thành phố Hà Nội đã dành nhiều sự quan tâm, đầu tư lớn để thúc đẩy phát triển khu vực “tam nông”. Nhờ đó, nông nghiệp Thủ đô đã có nhiều bước tiến vượt bậc, bộ mặt nông thôn đổi thay tích cực.
Xem thêm