Tag

Khởi động dự án vì một Việt Nam không ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch Covid-19

Sức khỏe 16/08/2020 09:46
aa
TTTĐ - Ngày 15/8 vừa qua, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) phối hợp cùng các tổ chức xã hội đã tổ chức hội thảo khởi động dự án "Vì một Việt Nam không ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch Covid-19".
Lời khuyên dinh dưỡng cho trẻ dưới 2 tuổi trong mùa dịch Covid-19 Gom yêu thương, trao nghĩa tình để không ai bị bỏ lại phía sau Lập quy hoạch mạng lưới cơ sở trợ giúp xã hội vì sự tiến bộ và công bằng “Không ai bị bỏ lại phía sau” trong cuộc chiến chống dịch Covid-19
khoi dong du an vi mot viet nam khong ai bi bo lai phia sau trong dai dich covid 19
Hội thảo có sự tham gia của đại diện các tổ chức xã hội và các gia đình nhận hỗ trợ từ dự án

Hội thảo khởi động dự án "Vì một Việt Nam không ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch Covid-19" kết hợp trao quà và truyền thông giáo dục về phòng ngừa Covid-19 cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dại dịch Covid-19 tại Hà Nội. Dự án được tài trợ bởi Tổ chức United Way Worldwide (UWW), Công ty 3M và Tổ chức Community Chest of Korea (CCK).

Đại dịch Covid-19 đã và đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu. Tại Việt Nam, làn sóng Covid-19 thứ 2 đã quay trở lại với số ca nhiễm tăng lên hàng ngày, gây khó khăn cho mọi hoạt động kinh tế - xã hội. Trong đó nhóm lao động nghèo, lao động không chính thức, lao động nhập cư, trẻ em và gia đình không có giấy tờ tùy thân đã và đang là nhóm chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch. Thực tế, còn nhiều hộ gia đình chưa tiếp cận được gói hỗ trợ của Chính phủ.

Nhằm hỗ trợ phần nào cho các hộ gia đìnhgặp khó khăn, dễ bị tổn thương và chịu ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch Covid-19, trong giai đoạn từ tháng 8 - 12/2020, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) triển khai dự án "Vì một Việt Nam không ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch Covid-19". Được tài trợ bởi Tổ chức United Way Worldwide (UWW), Công ty 3M và Tổ chức Community Chest of Korea (CCK), dự án hướng tới cung cấp các gói hỗ trợ thực phẩm, vệ sinh và tuyên truyền giáo dục phòng tránh Covid-19 cho hơn 400 hộ gia đình tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, tương đương với khoảng 1.000 – 1.200 người hưởng lợi. Tổng số tiền tài trợ của dự án là 78.500 USD, trong đó 50.000 USD đến từ Công ty 3M và 28.500 USD đến từ Tổ chức CCK.

3418 4
Bà Cao Lan Anh - Phó Chủ tịch Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam phát biểu đại diện cho các tổ chức đồng hành cùng dự án
Bà Cao Lan Anh, Phó Chủ tịch Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam chia sẻ: “Với những mục tiêu, ý nghĩa mà dự án "Vì một Việt Nam không ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch Covid-19" mang lại, chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng với MSD, các nhà tài trợ và các tổ chức xã hội để thực hiện dự án này. Trong quá trình tiếp xúc với thân chủ của mình, chúng tôi đồng cảm với nỗi lo cơm áo hàng ngày của họ. Chúng tôi rất vui khi các hộ gia đình có thể dễ dàng nhận được sự trợ giúp từ dự án nàyvà mong có nhiều hơn những nỗ lực và giúp đỡ tới các hộ gia đình trong giai đoạn này”.

"Không ai bị bỏ lại phía sau" đã trở thành một thông điệp đầy tính nhân văn, một nét đẹp thể hiện truyền thống "lá lành đùm lá rách" vốn có của người Việt. Trước khó khăn chung, có không ít cá nhân, tổ chức đã tổ chức các hoạt động từ thiện hỗ trợ cho các cá nhân, gia đình thiệt thòi.

Để thực hiện dự án hiệu quả và tiếp cận đúng những người cần nhất, Viện MSD phối hợp với 15 tổ chức xã hội, mái ấm, tổ chức dựa vào cộng đồng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, trực tiếp thăm và khảo sát các gia đình tại các khu vực “nghèo" nhất tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ đó lên danh sách và trao quà, cung cấp thông tin hướng dẫn phòng dịch và tiếp tục đồng hành cùng các tổ chức trong các hoạt động khác nhau để cùng vượt qua đại dịch.

Đối tượng hỗ trợ của dự án rất đa dạng gồm trẻ em và gia đình không có giấy tờ tuỳ thân, vô gia cư, người khuyết tật, các gia đình trẻ bại não, người lao động nhập cư, người nhiễm HIV/AIDS...

3417 3
Bà Nguyễn Phương Linh - Viện trưởng MSD phát biểu khởi động dự án

Chia sẻ về dự án, bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng MSD nói: “Đại dịch Covid-19 đã tác động và thay đổi mọi mặt của cuộc sống, mỗi người trong chúng ta đều đang dần thích nghi với trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, đối với các nhóm yếu thế như nhóm lao động nghèo, lao động không chính thức, lao động nhập cư, trẻ em và gia đình không có giấy tờ tuỳ thân, người khuyết tật, việc duy trì những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày cũng là một thách thức. Thông qua dự án "Vì một Việt Nam không ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch Covid-19", MSD cùng Tổ chức United Way Worldwide, Công ty 3M, Tổ chức CCK và các tổ chức đối tác mong muốn được chia sẻ, góp phần giảm bớt gánh nặng cho những người đã và đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch này. Hy vọng rằng, dự án này sẽ là một khởi đầu tốt đẹp để từ đây, MSD và các tổ chức đối tác có thể lan tỏa, nhân rộng mô hình này và hỗ trợ được nhiều hơn những người dễ bị tổn thương trong xã hội để đảm bảohông ai bị bỏ lại phía sau”.

khoi dong du an vi mot viet nam khong ai bi bo lai phia sau trong dai dich covid 19
Bên cạnh việc trao các phần quà hỗ trợ, dự án cũng tăng cường truyền thông và giáo dục phòng ngừa Covid-19 thông qua các tờ rơi, poster, video

Đại diện Nhà tài trợ 3M, ông Jacky Kang - Giám đốc 3M Việt Nam phát biểu: “Trong quá trình làm việc, 3M luôn giữ vững giá trị cốt lõi của mình, đó là tích cực hỗ trợ và cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng trong đại dịch Covid-19. Các dự án kết hợp với Tổ chức United Way là một phần trong chương trình trị giá 20 triệu USD của công ty nhằm hỗ trợ các dự án cứu trợ, ứng phó với đại dịch Covid-19 trên toàn cầu. Chúng tôi rất hân hạnh khi được đóng góp một khoản tài trợ nhỏ để giúp đỡ người nhập cư, các hộ gia đình có thu nhập thấp, không có giấy tờ tuỳ thân ở Việt Nam tiếp cận với thực phẩm và vệ sinh cơ bản, giáo dục sức khỏe, tăng cường nhận thức và khả năng phục hồi liên quan đến đại dịch. Cùng với sự hỗ trợ của tổ chức United Way Worldwide và MSD, 3M tin tưởng có thể tạo ra sự khác biệt và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân sau đại dịch lần này”.

3435 1
Đại diện các gia đình tại Hà Nội nhận quà từ dự án trong chương trình

Bà Hooyung Young - Phó Chủ tịch Tổ chức United Way Worldwide khu vực Đông Nam Á, Hàn Quốc và Nhật Bản phát biểu: “Đại dịch lần này là một thách thức hoàn toàn mới trên toàn thế giới. Tuy nhiên, với tinh thần cộng đồng cao đẹp, chúng tôi tin tưởng rằng United Way sẽ ứng phó thành công với đại dịch. Trong hơn 130 năm qua, United Way và những người ủng hộ tổ chức đang phải đối mặt với nhiều khủng hoảng, nhưng chúng tôi luôn nỗ lực đưa ra các giải pháp cần thiết hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Việt Nam được biết đến với nhiều cải cách và đổi mới, tôi tin rằng với sự đoàn kết và đồng lòng, chúng ta có thể vượt qua thử thách khó khăn này”.

Bà Bùi Thị Lan, có 3 con đều là trẻ khuyết tật, một trong những hộ gia đình khó khăn nhận được gói hỗ trợ từ dự án chia sẻ: “Đợt dịch đầu tiên cuộc sống gia đình đã rất khó khăn. Hôm nay biết đến dự án, tôi rất vui mừng vì mình được nhận hỗ trợ và được tuyên những kiến thức để khỏi bị lây bệnh...”.

Cũng trong buổi Hội thảo khởi động, dự án đã trao tặng cho 15 hộ gia đình đang sinh sống tại Hà Nội phần quà hỗ trợ bao gồm thực phẩm, thiết bị y tế, vệ sinh cơ bản và tài liệu giáo dục truyền thông nhằm phòng tránh lây nhiễm Covid-19. Các phần quà này sẽ tiếp tục được trao tận tay đến hơn 400 hộ gia đình tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh 1 tháng/lần trong vòng hai tháng từ tháng 8 - 10/2020.

Đọc thêm

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tăng cường thời gian làm việc, điều trị không gián đoạn, giảm chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh.
Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Xem thêm