Tag

Khởi hành những chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân lao động về quê đón Tết

Xã hội 19/01/2023 09:54
aa
TTTĐ - Rạng sáng 19/1 (tức 28 Tết Quý Mão), tại Khu công nghiệp Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội), 25 chuyến xe ấm áp nghĩa tình đã đưa hơn 1.000 công nhân về quê ăn Tết.

ĐH FPT tổ chức chuyến xe miễn phí đưa sinh viên về quê đón Tết Bài 2: 1.600 vé xe miễn phí cho công nhân, lao động Ấm áp những điểm trông xe miễn phí của Đoàn

Chương trình do Liên đoàn Lao động TP chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội, Tổng Công ty Vận tải TP Hà Nội tổ chức.

Dự và tiễn công nhân về quê ăn Tết các đồng chí: Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP; Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch HĐND TP; Phạm Quang Thanh, Chủ tịch LĐLĐ TP; Phạm Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội...

Khởi hành những chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân lao động về quê đón Tết
Lãnh đạo TP tiễn công nhân về quê đón Tết

Phát biểu tại chương trình Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh khẳng định, tổ chức Công đoàn Thủ đô với chức năng, nhiệm vụ của mình, đã luôn sát cánh, đồng hành cùng với đoàn viên, người lao động.

Theo đó, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm nay, nhằm chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, LĐLĐ TP đã chi hỗ trợ người lao động khó khăn với tổng số tiền trên 48 tỷ đồng. Từ đó tạo sự yên tâm, khích lệ, động viên công nhân lao động gắn bó với doanh nghiệp, với tổ chức Công đoàn; làm việc với năng suất cao hợn, chất lượng cao hơn.

LĐLĐ TP cũng đã hỗ trợ phương tiện đưa 1.200 công nhân lao động thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp và Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội về quê đón Tết cùng gia đình. LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành cũng đã triển khai, tổ chức chương trình hỗ trợ phương tiện, vé tàu xe đưa công nhân lao động khó khăn về quê đón Tết.

Khởi hành những chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân lao động về quê đón Tết
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh chúc Tết công nhân, lao động

Nhấn mạnh năm 2023 dự báo là năm tiếp tục khó khăn đối với các doanh nghiệp, đội ngũ công nhân lao động và tổ chức Công đoàn Thủ đô sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn mới, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội bày tỏ tin tưởng công nhân lao động Thủ đô sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu, ra sức thi đua vượt qua khó khăn thách thức, làm việc với tinh thần trách nhiệm, kỷ luật và hiệu quả cao nhất.

Nhân dịp năm mới 2023, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh gửi tới các công nhân, lao động lời chúc thượng lộ bình an và một năm mới sức khỏe, an khang, thịnh vượng.

Khởi hành những chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân lao động về quê đón Tết
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn lì xì cho con em công nhân lao động

Chia sẻ tại chương trình, ông Đinh Văn Toản, Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế Xuất Hà Nội cho biết: Chương trình xe ô tô miễn phí đưa công nhân lao động về quê đón Tết Nguyên đán là hoạt động thường niên mang ý nghĩa và động viên rất lớn với người lao động. Nhận thức được điều đó, công tác chuẩn bị năm nào cũng được Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế Xuất Hà Nội chuẩn bị chu đáo, xây dựng kế hoạch từ sớm triển khai xuống các Công đoàn cơ sở để công nhân đăng ký, điều hành xe hợp lý... Trong buổi sáng hôm nay, từng cán bộ Công đoàn cơ sở sẽ nắm chắc số lượng và nhắc nhở thời gian đến với công nhân lao động.

“Chúng tôi hi vọng những chuyến xe đong đầy tình cảm của tổ chức Công đoàn sẽ đưa công nhân về quê đón một cái Tết thật ấm áp, an toàn, tiết kiệm và vui tươi”, ông Toản nói.

Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế Xuất Hà Nội thông tin thêm, không chỉ chăm lo chuyến xe cho công nhân về quê, tổ chức Công đoàn cũng đã bố trí vé để người lao động lên làm việc tại đơn vị theo đúng thời gian quy định.

Khởi hành những chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân lao động về quê đón Tết
Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Quí Tiên lì xì cho các cháu nhỏ

Những chuyến xe đong đầy tình cảm

Anh Nguyễn Quốc Giáp và vợ (làm việc tại Công ty FCC Việt Nam) là những người có mặt sớm nhất trên chuyến xe ô tô miễn phí đưa công nhân lao động về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Anh Giáp hồ hởi, được Công đoàn các cấp quan tâm, tặng vé xe về quê, vợ chồng anh tiết kiệm được một khoản chi phí và cả nhà rất háo hức chuẩn bị hành lý, quà bánh cho người thân ở quê.

“Công ty tạo điều kiện để về quê ăn Tết sớm, lại được đi trên các chuyến xe tình nghĩa của tổ chức Công đoàn, gia đình chúng tôi rất vui. Gia đình tôi ở Hà Tĩnh, việc đi lại, di chuyển rất khó khăn, nhất là thời điểm Tết Nguyên đán. Đã 1 năm nay tôi chưa về nhà, do vậy, đây chính là chuyến xe sum họp, đoàn viên của cả gia đình và cũng là động lực để tôi tiếp tục hăng say lao động, bắt tay ngay vào công việc sau khi kỳ nghỉ kết thúc”, anh Giáp bày tỏ.

Khởi hành những chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân lao động về quê đón Tết
Bắt đầu từ 6h sáng, công nhân và gia đình đã di chuyển đến khu vực Nhà điều hành Khu Công nghiệp Thăng Long để chuẩn bị đón xe.

Về quê đón Tết cùng gia đình, chị Dương Thị Oanh, làm việc tại Công ty Kein Hing Muramoto vô cùng xúc động. Chị Oanh tâm sự, cả 2 vợ chồng chị đều làm việc cùng một Công ty. Với mức thu nhập hàng tháng, gia đình chị chỉ đủ nuôi 2 con nhỏ. Mỗi năm Tết về, gia đình chị gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển.

Chị Oanh quê ở Hà Nam, còn chồng quê ở Nghệ An. Chính vì vậy mỗi năm Tết nội, Tết ngoại hai vợ chồng phải di chuyển, đi lại rất nhiều. Ước tính các chi phí đi lại ngày Tết phải lên đến hàng triệu đồng, chưa kể quà Tết, chuẩn bị sinh hoạt cho Tết. Do vậy, ngay khi các cấp Công đoàn phổ biến chương trình, vợ chồng chị Oanh đã đăng ký ngay.

“Tôi đang rất vui, vì sắp được về quê, sum vầy bên gia đình. Tôi cảm thấy mình thực sự may mắn và cảm ơn tổ chức Công đoàn đã hỗ trợ tôi về quê. Hành trang hôm nay tôi mang về nhà là một chút quà Tết cho gia đình. Sau khi ăn Tết xong chúng tôi cũng cố gắng sắp xếp, tranh thủ thời gian để trở về Thủ đô, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng để tiếp tục cho một năm mới với nhiều kỳ vọng mới”.

Khởi hành những chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân lao động về quê đón Tết
Bắt đầu từ 6h sáng, công nhân và gia đình đã di chuyển đến khu vực Nhà điều hành Khu Công nghiệp Thăng Long để chuẩn bị đón xe.

Dù là năm thứ 4 tham gia chương trình nhưng tâm trạng của anh Đặng Xuân Nghĩa, Công ty TNHH Panasonic electronic device Việt Nam vẫn hạnh phúc, vẫn hồi hộp như năm đầu tiên được hỗ trợ vé xe về quê ăn Tết.

“Năm nay là năm thứ 4 tôi được đi chuyến xe miễn phí này. Quê xa, dịp Tết đi lại khó khăn, nên việc được các cấp Công đoàn tổ chức những chuyến xe không đồng về quê ăn Tết đối với người lao động chúng tôi rất ý nghĩa, công nhân chúng tôi rất biết ơn tổ chức Công đoàn. Không những được tặng vé xe, các con còn được lì xì, chúng tôi phấn khởi lắm"- anh Nghĩa cho biết.

Đây là năm thứ 15 liên tiếp, các cấp Công đoàn TP Hà Nội tổ chức Chương trình xe ô tô miễn phí đưa công nhân, lao động về quê đón Tết; Qua đó tạo hiệu ứng tích cực, vận động, kêu gọi các doanh nghiệp chung tay cùng tổ chức Công đoàn chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đã có hàng nghìn chuyến xe được các doanh nghiệp phối hợp với Công đoàn cơ sở đưa công nhân về quê đón Tết và đón công nhân quay trở lại làm việc sau Tết.

Đọc thêm

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm